Đâm người, cướp tài sản rồi quay lại tìm tiền đánh rơi

Thứ Hai, 12/01/2015, 10:00
Chỉ mới 18 tuổi, là hàng xóm và biết hoàn cảnh đơn chiếc của mẹ con nạn nhân, tên Lê Đình Vĩ đã lẻn vào nhà nạn nhân chờ sẵn đến đêm để trộm. Khi bị phát giác, tên này đã cầm kéo đâm nhiều nhát vào người hai mẹ con nạn nhân rồi cướp tài sản tẩu thoát. Sau đó, khi biết mình đánh rơi số tiền vừa cướp được ở phía sau nhà, Vĩ đã trở lại tìm kiếm… Điều bi hài trong câu chuyện này là căn nhà của nạn nhân trước đó đã nhiều lần bị kẻ gian đột nhập trộm cắp, thậm chí trước khi tẩu thoát, có tên trộm còn lấy trứng luộc ăn và mở phim đen để xem…

Hai mẹ con bị tên cướp trốn trong nhà đâm trọng thương rồi cướp tài sản

Ngày 28/10, Công an huyện Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh) cho biết hiện đang tạm giữ đối tượng Lê Đình Vĩ (ngụ xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh) để điều tra về việc tên này đã lẻn vào nhà bà Võ Thị Tâm (47 tuổi, ngụ cùng xã) rồi dùng hung khí gây thương tích cho mẹ con bà Tâm sau đó cướp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào đêm 25/10 bà Tâm và con gái là chị Phạm Thị Duyên (20 tuổi) đi làm ca về. Sau đó, chị Duyên vào phòng trong đi ngủ trước, còn bà Tâm thì nằm võng ở phòng ngoài xem tivi… Tuy nhiên, trước đó vốn là hàng xóm nên tên Vĩ biết rõ về quy luật sinh hoạt của hai mẹ con bà Tâm. Hằng ngày, bà Tâm và chị Duyên đi làm công nhân ở Công ty TNHH Việt Nam Mộc Bài từ 14h đến 22h mới trở về nhà. Đêm đó, lợi dụng lúc bà Tâm và chị Duyên chưa về, Vĩ đã đi bộ từ nhà mình sang đột nhập từ cửa sổ vào nhà rồi lẻn ra bếp lấy một cây kéo giấu trong người rồi núp trong nhà vệ sinh chờ cơ hội gây án.

Sau khi xem tivi và chuẩn bị vào phòng ngủ, bà Tâm đi vệ sinh đã thấy Vĩ đang trốn trong đó liền truy hô rồi bỏ chạy lên nhà trên. Như con thú dữ, Vĩ chạy theo dùng kéo đâm sáu nhát vào người bà Tâm gây trọng thương. Nghe tiếng kêu cứu của mẹ, chị Duyên cầm dao đến giải cứu nhưng cũng bị Vĩ đâm liên tiếp 10 nhát vào người. Sau đó, Vĩ cướp tài sản của mẹ con nạn nhân rồi tẩu thoát bằng cửa sau.

Tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu, nằm trên giường bệnh, bà Tâm bàng hoàng nhớ lại: “Đêm đó sau khi xem tivi thì tôi buồn ngủ quá đã thiếp đi một lúc rồi giật mình tỉnh dậy. Mở điện thoại tôi nhìn đồng hồ đã là gần 2h sáng. Tôi tính sau khi đi vệ sinh sẽ vào phòng nằm với bé Duyên, nhưng vừa vào đến cửa bếp thì thấy bóng dáng một nam thanh niên đứng trước mặt. Hoảng hồn quá, tôi la lên “cướp, cướp” và kêu cứu. Nhưng lúc đó do mọi người đang say ngủ nên không ai nghe thấy. Dù bị bất ngờ nhưng tên cướp đó vẫn lao tới đè tôi xuống đất, rồi cầm kéo đâm nhiều nhát vào đầu và người tôi. Khi cố gắng ngước mặt lên, tôi nhận ra tên cướp chính là thằng Vĩ, hàng xóm gần nhà tôi… Ngay sau đó, tôi thấy bé Duyên cũng bị Vĩ khống chế và dùng kéo đâm vào người con tôi”.

Đối tượng Lê Đình Vĩ.

Chị Duyên với nhiều vết thương trên người nằm ngay giường bên cạnh tiếp lời mẹ: “Lúc đó em đang ngủ bỗng nhiên nghe tiếng mẹ em kêu cứu, em hốt hoảng chạy ra thì thấy Vĩ đang cầm cái kéo đâm mẹ em liên tiếp, máu chảy ra khá nhiều. Dù rất hoảng sợ nhưng theo phản ứng tự nhiên em đã chạy vào bếp cầm lấy một con dao rồi chạy ra chém vào tay Vĩ để giải cứu cho mẹ. Nhưng cuối cùng do Vĩ quá mạnh nên đã lao về phía em rồi xô ngã và đâm em nhiều nhát”.

Lúc này, thấy con gái lâm nạn, bà Tâm đã ráng sức bình sinh ngồi dậy rồi đi tới cầm lấy con dao định giải cứu cho con gái, nhưng Vĩ lại nhanh tay thả chị Duyên ra và tiếp tục chạy đến chỗ bà Tâm rồi nắm tóc nạn nhân tính đâm tiếp... Thấy không thể hành động gì để có thể cứu con gái và bản thân nên bà Tâm đã cất lời van xin tên cướp: “Con tha cho bà đi, dù gì cũng là hàng xóm với nhau. Con muốn lấy gì cứ lấy đi, đừng giết hai mẹ con bà”. Nghe vậy, Vĩ quát lại: “Bây giờ bà biết mặt tôi rồi làm sao tha được?”. Bà Tâm lại năn nỉ: “Con cứ chạy đi, bà không kể cho ai nghe đâu, chỉ cần bà sống sót là không cho ai biết chuyện này hết, con yên tâm”.

Không ngờ Vĩ lại đồng ý: “Bà hứa rồi đấy, đưa chìa khóa đây cho tôi mở cửa”. Sau khi cầm được chìa khóa, Vĩ vào phòng lấy chiếc điện thoại iPhone và số tiền mặt 2,2 triệu đồng của bà Tâm để trong túi áo rồi trốn thoát. Sau đó, mẹ con bà Tâm được hàng xóm phát hiện và đưa đi bệnh viện cấp cứu, đồng thời gọi điện thoại báo tin cho Công an địa phương.

Về phần Vĩ, trong lúc bỏ trốn khỏi nhà bà Tâm, Vĩ đã đánh rơi một ít tiền ở phía sau nhà. Khi phát hiện điều này, Vĩ “to gan” quay lại tính tìm kiếm, nhưng lúc đó nhiều người dân địa phương đang có mặt tại hiện trường nên Vĩ đã đi ra một chòi chăn vịt của một người bạn thuộc ấp B, xã Tiên Thuận để lẩn trốn. Sau đó, khi biết con mình đang ở chòi vịt này, chính cha của Vĩ đã báo cho Công an ập tới để bắt giữ.

Trộm vào nhà ăn uống và… xem phim sex!

“Số mẹ con tôi quả là rất may mắn vì đã qua cơn nguy kịch, chứ lúc đó tôi nghĩ mẹ con tôi sẽ chết vì bị thằng Vĩ đâm rất nhiều nhát. Dù sao cũng còn may vì cây kéo đó bị cùn, nếu là kéo sắc, chắc mẹ con tôi khó qua khỏi”, bà Tâm chia sẻ.

Theo lời bà Tâm, bà có hai con gái, chị Duyên là con thứ hai. Chồng bà mất khi chị Duyên mới sinh được 9 tháng tuổi. Cuộc sống vất vả, hai con nhỏ dại nên dù có bao nhiêu người muốn gá nghĩa, bà Tâm vẫn ở vậy nuôi hai con gái khôn lớn. Hằng ngày mẹ con bà đi làm công nhân nên nhà phải khóa cửa để đó. Điều đáng nói là mọi người xung quanh đều biết hoàn cảnh mẹ góa con côi, kinh tế gia đình khó khăn của mẹ con bà, nhưng cứ vài ngày căn nhà của bà Tâm lại bị đột nhập lục lọi trộm cắp.

“Mẹ con tôi làm công nhân nên trong nhà có tiền bạc gì đâu, không hiểu sao nhà tôi cứ vài ngày lại có trộm vào lục lọi một lần. Có lẽ vì chúng nó biết nhà tôi mẹ góa con côi, đơn chiếc nên mới lộng hành như thế. Nhiều khi tức mà cũng buồn cười. Ngày trước tôi ‘nuôi’ con heo đất, bỏ được khoảng 500 ngàn vào, có hôm đi làm về thấy heo đất nằm lăn lóc, kiểm tra thì phát hiện bên trong heo toàn đất đá, tiền thì chẳng còn đồng nào. Cũng có khi về nhà thấy quần áo bị vất tung tóe, nhất là đồ ăn tôi mua trữ trong tủ lạnh cũng trống trơn…”, bà Tâm chua chát kể lại.

Bà Tâm với các vết thương trên người, chị Duyên vẫn còn khá đau sau khi bị đâm.

Nhưng có lẽ bi hài nhất với mẹ con bà Tâm là chuyện cách đây khoảng hơn một năm, bà Tâm đi làm về mở cửa vào nhà thì thấy mấy cái trứng gà của mình ai luộc ăn vỏ còn để lung tung trên bàn. Tưởng con gái ăn nhưng khi bà gọi điện thoại hỏi lại thì cả hai con đều bảo rằng họ đi làm cả ngày nên không làm vậy. Thấy khó hiểu nhưng bà cũng đành phải tặc lưỡi cho qua. Rồi một ngày khác, bà Tâm mở đầu đĩa tính xem tiếp đĩa phim kiếm hiệp đang xem dở dang đã bỏ vào ổ đĩa trước đó, nhưng không ngờ trên màn hình toàn là cảnh phim sex. Kể lại chuyện này, bà Tâm bật cười lắc đầu ngao ngán: “Tôi thề là bao nhiêu năm nay tôi không hề biết đến mấy đĩa phim kiểu đó, hai con gái tôi cũng chưa từng mua loại phim này. Tôi nhớ như in trước khi đi làm tôi mở đĩa phim kiếm hiệp xem chưa hết, sau đó đi làm để về rồi xem tiếp, vậy mà về mở ra lại thấy phim sex”…

Riêng với tên Vĩ, theo bà Tâm thì cách đây một tuần lúc 12h đêm, cả hai con gái đi làm ca, chỉ có một mình bà ở nhà, bà đang nằm ngủ bỗng nhiên có nghe tiếng người gọi tên mình. Tỉnh dậy bà Tâm từ trong nhà hỏi vọng ra xem là ai thì được nghe trả lời là Vĩ. “Lúc đó thằng Vĩ bảo rằng nó đang bị mấy thằng đuổi đánh nên xin tôi mở cửa cho vào nhà trốn. Tôi bật đèn nhìn qua cửa sổ thấy đúng là thằng Vĩ, nên tôi bảo sao không về nhà trốn, nó trả lời không về nhà vì sợ mấy đứa kia đuổi đến tận nhà. Do đêm đã quá khuya và lúc đó tôi thấy bất an nên đã không mở cửa vì tôi nhìn qua khe cửa cũng chẳng thấy ai rượt đuổi thằng Vĩ cả…”.

Cũng theo lời bà Tâm thì Vĩ lông bông từ nhỏ và cũng hay gây gổ đánh nhau, nhưng chưa bao giờ có thù oán gì với bà Tâm. Tuy vậy, cha mẹ Vĩ là người tốt, rất hòa đồng vui vẻ với hàng xóm láng giềng, Vĩ là con thứ hai trong nhà, trước Vĩ là chị gái. Sau khi học hết lớp 7, Vĩ nghỉ học ở nhà giúp đỡ cha mẹ trồng hành… Từ hôm mẹ con bà Tâm nhập viện chữa trị, mọi chi phí đều do gia đình Vĩ chi trả.

“Bây giờ mọi chuyện đã xảy ra rồi, tôi cũng không trách cha mẹ của Vĩ vì họ là người tốt, con dại cái mang. Điều mẹ con tôi mong muốn nhất bây giờ là nhanh chóng bình phục để đi làm kiếm ăn, mọi chuyện còn lại để pháp luật xử lý”, bà Tâm bộc bạch.

Ánh Xuân
.
.
.