Điên cuồng phạm tội chỉ vì bị cản yêu

Chủ Nhật, 29/11/2015, 17:22
Vì con gái mới 15 tuổi, người cha ngăn cản không cho yêu đương, vì thế Thông đem lòng thù hận. Lợi dụng lúc ông bất cẩn, đối tượng mang dao sang phòng trọ đâm 3 nhát vào người khiến nạn nhân bị thương nặng

Sáng ngày 10/11, thông tin từ lực lượng cảnh sát điều tra công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang tạm giữ đối tượng Trần Giác Thông ( SN 1990, ngụ 70/4 Trần Hưng Đạo, P. 6, thành phố Mỹ Tho) để điều tra về tội cố ý gây thương tích. Nạn nhân trong vụ việc này là ông  Lê Đức Toàn (SN 1971, ngụ xã Mỹ Phước Tây,thị xã  Cai Lậy, Tiền Giang).

Tìm đến phòng trọ đâm cha bạn gái nguy kịch

Những ngày qua, người dân khu xóm trọ ấp 3, xã Đạo Thạnh vẫn chưa hết xôn xao bàn tán về vụ ông Lê Đức Toàn bị bạn trai của cô con gái út đâm trọng thương ngay tại phòng trọ.

Sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng hơn 5h chiều 8-11 tại dãy nhà trọ số 439, ấp 3, xã Đạo Thạnh, Tiền Giang, những người xung quanh nghe tiếng cãi cọ phát ra từ dãy phòng trọ của ông Lê Đức Toàn (SN 1971), thế nhưng ai nấy đều không để ý cho lắm, đến khi nghe tiếng tri hô cùng tiếng kêu cứu thảm thiết thì mọi người mới vội chạy lại.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Trần Công Tân (SN 1980, sống chung dãy trọ với nạn nhân) kể lại: “Khi đó tôi vừa mới đi làm về, đang loay hoay dọn dẹp lại căn phòng để ngủ vì cả ngày làm việc mệt mỏi thì nghe bên phòng ông Toàn có những tiếng nói lớn phát ra. Nghĩ là anh em chiều lại rủ nhau nhậu nhẹt nên nói chuyện ồn ào, tôi không quan tâm nên lấy quần áo đi tắm, vừa lúc đó thì nghe tiếng la hét, kêu cứu. Tôi hoảng hốt chạy sang xem có việc gì thì tá hỏa khi nhìn thấy ông Toàn đang nằm gục dưới đất, bên cạnh là thằng Thông vẫn đang cầm lăm lăm con dao trên tay, cười trong man rợ. Lúc đó rối loạn, tôi chỉ biết tri hô, gọi thêm người tới để đưa ông Toàn đi cấp cứu”.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Đến thăm ông Toàn tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang, hiện tại ông đã qua cơn nguy kịch, nhưng sức khỏe vẫn còn đang rất yếu. Cố gắng đón tiếp chúng tôi, ông nhớ lại cái giây phút kinh hoàng vừa xảy ra. 

“Lúc đó khoảng hơn 5h chiều, tôi đang ngồi ăn cơm một mình trong phòng trọ, thì nghe thấy tiếng gõ cửa, tưởng là mấy anh em trong dãy lại qua chơi, tám chuyện nên tôi nhanh chóng đứng dậy mở nhẹ chốt cửa rồi bảo: “Vào đi”. Nhưng mãi một lúc mà không thấy ai, cũng không nghe tiếng động gì bên ngoài, tôi mới ló đầu ra xem thử ai đang bỡn cợt mình thì bất ngờ một con dao kè sát vào cổ tôi. Chưa kịp định thần, nhìn rõ là ai thì một tiếng nói phát ra: “Im lặng rồi đi vào trong phòng”. 

Lúc này tôi hoảng sợ, không biết là có chuyện gì xảy ra. Tôi cũng không dám kêu cứu hay tri hô gì cả, vì sợ nếu lỡ kêu lên thì nó đâm thật biết làm sao. Nghe theo lời nó, tôi  bước vào trong căn phòng. Khi cả 2 vào bên trong, đóng cánh cửa lại, nó mở khẩu trang ra thì tôi tá hỏa khi biết nó là Thông, bạn trai của bé Kh., con gái tôi. 

Vẫn kè kè con dao trên cổ, nó hỏi tôi là con gái ông ở đâu. Tôi nhất quyết trả lời: “Không biết, không biết gì hết”. Lúc này Thông trở nên hung hăng hơn, đập phá đồ đạc trong phòng rồi ngay sau đó vung dao đâm thẳng vào vai tôi một nhát. Vì quá đau đớn nên tôi la to lên, mở cửa định chạy ra ngoài, nhưng chưa kịp thì Thông tiếp tục đâm thêm một nhát ngay trước ngực. Tôi chỉ kịp kêu lên: “Cứu tôi với bà con ơi” rồi ngã gục xuống đất”. Ngay sau đó mọi người xung quanh nghe tiếng la hét nên nhanh chóng chạy lại giải cứu rồi đưa ông Toàn lên bệnh viện để cấp cứu.

Còn về phần Thông, chị Nguyễn Thị Giang (sống chung dãy trọ) cho hay: “Sau khi đâm gục ông Toàn, Thông vẫn đứng thản nhiên rồi bước đi loạng choạng. Trên tay vẫn còn cầm con dao dính đầy máu, miệng cười nói không ngừng. Mãi một lúc sau, Thông mới như tỉnh ngộ rồi hoảng hốt bỏ trốn khỏi hiện trường khi mọi người đang cố gắng đưa ông Toàn lên xe để đưa đi cấp cứu”.

Chỉ vì bị cấm cản yêu

Nằm thẫn thờ trên giường bệnh, ông Toàn vẫn chưa hết bực tức khi nghe chúng tôi hỏi về chuyện tình cảm của bé Kh. và đối tượng Thông, ông nói trong nghẹn lòng: “Thời gian đầu, con bé có nói với tôi là có một anh hay uống cà phê ở quán, anh đó hiền lành và mến con nữa, xem con như em gái vậy. Nghe vậy tôi thấy cũng mừng vì con bé ra ngoài đường có nhiều người quý mến. Nhưng vài ngày sau, con bé đi làm về cùng với một người con trai, nhìn bộ dạng tôi đoán là hơn con bé chắc cũng cả chục tuổi. Tôi sững sờ khi con bé giới thiệu đây là bạn trai con. Ngay lúc này, tôi đã quyết liệt nói với con bé là không được quen nữa, tại vì còn quá nhỏ, chưa đủ hiểu biết để yêu. Lúc này con bé ậm ừ bảo biết rồi, sẽ không quen nữa, rồi một thời gian sau tôi cũng không nghe nó nhắc gì tới thằng này, tôi nghĩ là nó đã nghe theo lời tôi”.

Ông còn cho hay, thời gian gần đây, không hiểu lý do gì Kh. bỏ nhà đi ra sống riêng, nhưng được vài hôm thì chạy về nói khổ quá, bị thằng Thông đánh đập, chửi bới, lúc này ông mới vỡ lở sự tình

 Sau khi nghe con gái kể hết sự việc, ông tức tốc đi tìm Thông để ngăn cản, cấm không cho gặp con gái ông nữa. “Khi đó tôi như lặng người khi biết rằng gần một năm nay con gái dối mình, lén lút quan hệ tình cảm  với Thông. Bực tức tôi tìm tới phòng trọ thì thấy Thông đang nằm ngủ, tôi bước vào, la mắng và cấm nó không được gặp con Kh. nữa, lúc đó nó chỉ im lặng không nói gì hết, thấy vậy nên tôi đi về”, ông Toàn kể lại. Mấy ngày gần đây vì không tìm được con gái tôi nên Thông hay đến đây đập phá, nhiều lần tôi đã tỏ ra rất quyết liệt, cương quyết đối với Thông.

Ngồi lặng một góc tại bệnh viện để chăm sóc cho cha, cô bé Lê Thị Kiều Kh. (SN 2000) với vóc dáng nhỏ bé, khuôn mặt dễ thương, nhưng vẫn còn đầy nét ngây thơ và hồn nhiên của một cô gái mới hơn 15 tuổi.  Gương mặt hiện rõ nét bỡ ngỡ và sợ sệt khi thấy chúng tôi đến, cô bé buồn rầu kể về quá khứ bất hạnh của mình.

Kh. sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở thị xã Cay Lậy. Năm cô bé 12 tuổi, một tai họa đã ập đến với gia đình, mẹ Kh. mắc một căn bệnh quái ác nên bỏ lại ba cha con bơ vơ, cũng chính thời điểm này, gia đình rơi vào hoàn cảnh cùng cực, cô bé phải sớm bỏ học, theo cha lên thành phố để kiếm cái ăn, cái mặc, trang trải cuộc sống qua ngày.

Vì Kh. còn quá nhỏ tuổi nên lên thành phố gần một tháng mà cô bé vẫn chưa tìm được chỗ nào để làm, cuối cùng Kh. đã xin được vào một quán cà phê nhỏ để phục vụ. Nhưng chẳng may đây là quán mà Thông thường hay lui tới để uống cà phê, thấy Kh. còn trẻ, non nớt, gương mặt lại dễ thương nên Thông thường xuyên chọc ghẹo, tán tỉnh. Sau một thời gian quen nhau, qua những cuộc trò chuyện, những tin nhắn tình cảm, Kh. đã chấp nhận tình cảm của Thông.

Theo cô bé, thời gian đầu Thông rất hiền lành, luôn yêu thương chăm sóc Kh., vì tuổi mới lớn, ngây thơ, thiếu hiểu biết nên cô bé tưởng đó là sự thật, luôn nghĩ rằng Thông yêu thương mình thật lòng. Mặc dù bị ông Toàn kiên quyết phản đối nhưng cô bé đã bất chấp tất cả, hằng ngày Thông đi làm tới tối rồi về quán cà phê đón Kh. cùng về. Cô bé cho biết, quen nhau gần một năm, nhưng hai tháng trở lại đây Thông có những biểu hiện rất lạ, thường xuyên la mắng, chửi bới thậm chí đánh đập cô bé, “vì quá hoảng sợ nên gần một tháng nay, em hay trốn tránh, không dám gặp Thông, nhiều lần đi tìm không được, Thông gọi điện hỏi là có phải ba em biết nên ngăn cấm anh không, những lúc đó em hoảng quá nên chỉ biết tắt điện thoại rồi im luôn”, bé Kh. sợ sệt kể lại.

Theo tìm hiểu của PV, thời gian gần đây, ông Toàn biết được con gái vẫn còn quan hệ tình cảm với Thông nên ông đã giám sát cô bé kĩ hơn, gửi Kh. lên Sài Gòn ở cùng người chị để trốn tránh sự tìm kiếm của Thông. Chỉ vì một thời gian không tìm được Kh., Thông nghi ngờ ông Toàn đã bày mưu ngăn cản nên đã ôm lòng thù hận ông Toàn. Được biết trước khi gây ra vụ việc, Thông đã nhậu say xỉn cùng đám bạn thân.

Chị Minh Thị Ngọc Hạnh ngồi hiu quạnh trong căn nhà nhỏ.

Ngồi quạnh hiu trong căn nhà nhỏ, chị Minh Thị Ngọc Hạnh (SN 1954, dì ruột của nạn nhân) cho hay, Thông sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, từ nhỏ đã chịu cảnh bất hạnh. Vì nợ nần, không có điều kiện để làm ăn nên bố mẹ Thông đã bán căn nhà mà ông bà để lại bỏ đi hơn 5 năm nay và không có một tung tích gì. Thông sống chung với chị Hạnh từ khi đó, nhưng chị Hạnh bị teo cơ nên 2 chân không thể đi lại được, vì thương dì nên Thông sớm phải bỏ học, đi làm kiếm tiền trang trải cuộc sống với người dì.

Nhật Nam
.
.
.