Điều tra nguyên nhân dẫn đến của người đàn ông bị giang hồ vào tận nhà truy sát dã man

Thứ Sáu, 25/12/2015, 14:00
Một tháng trước đó căn nhà nơi hai cha con sinh sống bỗng nhiên bùng cháy dữ dội khi không có người ở nhà. Tất cả vật dụng trong nhà đã biến thành tro mà ngay cả Công an vào cuộc đến nay vẫn chưa điều tra ra nguyên nhân của vụ cháy trên. Thế nhưng, một tháng sau vụ cháy kinh hoàng bất ngờ người đàn ông đang tắm lại bị nhóm giang hồ xông thẳng vào nhà dùng cây kiếm đâm liên tiếp vào người khiến ông gục trên vũng máu và tử vong sau đó.

Nhóm côn đồ xông tận vào nhà truy sát

Ngày 28-11, Công an quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) cho biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân về cái chết của ông Nguyễn Hoàng Phú (43 tuổi, ngụ tại hẻm 904 đường Hương Lộ 2 (phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh). Vụ việc xảy ra khiến dư luận bàn tán xôn xao và đặt nhiều câu hỏi xoay quanh căn nguyên dẫn đến cái chết tức tưởi của nạn nhân.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông L. (anh trai thứ 7 của nạn nhân) cho biết: “Vào khoảng 16h ngày 27-11, khi em trai tôi vừa đi làm nghề luyện kim về thì ra quán nước gần nhà uống cà phê. Tại đây, em trai tôi gặp một nhóm giang hồ khoảng 2-3 người đang ngồi nói chuyện và bàn tán xôn xao tại quán cà phê từ trước đó. Một lúc sau, không biết hai bên xảy ra chuyện gì mà nhóm côn đồ lời qua tiếng lại với em trai tôi rất căng thẳng. Vốn bản tính hiền lành nên em tôi không nói lại với nhóm côn đồ, mà lặng lẽ trả tiền nước rồi đi về nhà”.

Hiện trường vụ sát hại thương tâm.

Thế nhưng, đến khoảng 2 tiếng sau, ông Phú chuẩn bị lấy đồ đi tắm nhờ nhà hàng xóm trước hiên nhà, vì thói quen của ông Phú mỗi khi đi làm về ông thường đi ra quán cà phê ngồi cho thoải mái, sau đó mới về nhà tắm rửa và nghỉ ngơi. Cũng như thường lệ, khi ông đang tắm trước cửa nhà thì bất ngờ có một nhóm côn đồ gồm 3 người đàn ông cầm mã tấu, gậy gộc, cùng với cây kiếm dài hơn 1m xông vào đứng trước mặt ông. 

Nhóm côn đồ có tất cả 3 người nhưng chỉ có 2 người cầm hung khí xông vào, còn một người đứng ngoài trông xe. Không hiểu chuyện gì đang xảy ra, ông lập tức hô hoán mọi người tới giúp đỡ thì bị nhóm giang hồ cầm kiếm và vật nhọn chém liên tiếp vào người khiến ông Phú gục ngay tại chỗ.

Chị N. (chủ nhà trọ) cho biết: “Lúc ấy tôi đang chuẩn bị nấu cơm chiều thì bỗng dưng thấy một nhóm côn đồ gồm 3 người nhìn mặt mày rất hung dữ,  trên tay còn cầm theo một cây kiếm dài xông thẳng vào dãy trọ của tôi. Quá hoảng sợ, tôi cũng không hiểu vì lí do gì mà họ lại sùng sục đi vào dãy trọ của mình, lúc này vì quá sợ mấy người đó sẽ đang tâm chém mình nên tôi liền đi vào nhà. Một lúc sau tôi nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ phía trong dãy trọ rồi im bặt. Mãi đến khi nhóm côn đồ đi khỏi, tôi và con gái liền chạy vào xem có chuyện gì xảy ra thì tá hỏa khi phát hiện ông Phú đang nằm gục trên vũng máu”.

Quá hoảng loạn, chị N. ngay lập tức hô hoán mọi người tới giúp đỡ và nhanh chóng đưa ông  Phú đi bệnh viện cấp cứu. Thế nhưng, khi hàng xóm chạy tới ứng cứu thì đau lòng khi phát hiện ông Phú đã tử vong trước đó. Một số người dân lập tức báo cho chính quyền địa phương và Công an phường Bình Trị Đông A tới bảo vệ hiện trường và điều tra làm rõ.

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng Công an phường Bình Trị Đông A nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đồng thời phối hợp với Công an Quận Bình Tân phong tỏa và bảo vệ hiện trường. Nhận thấy vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp, Phòng nghiệp vụ cơ quan điều tra TP Hồ Chí Minh tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ án mạng kinh hoàng trên. 

Tại hiện trường, nạn nhân bị chém nhiều nhát vào cơ thể, gáy bằng một vật nhọn và cây kiếm gây ra. Trên người nạn nhân lúc đó vẫn còn bọt xà bông do đang tắm dở dang.

Ngay sau khi gây án, nhóm côn đồ đã vứt cây kiếm ngay tại chỗ, rồi nhanh chóng lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường gây án. Vụ việc khiến cho hàng trăm người dân hiếu kì tập trung đến trước dãy trọ tại hẻm 904 để theo dõi. Phải hơn 1 tiếng sau lực lượng chức năng mới đưa thi thể nạn nhân đến nhà xác nhằm phục vụ công tác điều tra. Điều đáng nói là khi xảy ra vụ án mạng cả dãy trọ đều đi làm hết, chỉ có chủ dãy trọ phát hiện ra sự việc và hô hoán mọi người tới giúp đỡ.

Nhà cháy, cha mất, đứa con gái 16 tuổi suy sụp

Liên quan đến cái chết bất thường của người cha, con gái của ông Phú tên là Nguyễn Thị Ái Minh (16 tuổi) cứ khóc lên khóc xuống đến nỗi ngất lịm đi. Nhìn khuôn mặt ngây thơ của em mà chúng tôi không thể tưởng tượng được em lại có một hoàn cảnh bi đát như vậy. Sinh ra và lớn lên trong sự thiếu thốn tình yêu thương từ bàn tay chăm sóc của người mẹ, hằng ngày người cha đã hai thứ tóc ấy vẫn cặm cụi, lam lũ kiếm từng đồng tiền để nuôi em ăn học đến nói đến chốn.

Khi nhắc đến người mẹ của mình, em Minh bỗng nhìn về một nơi xa xăm với đôi mắt ngấn lệ em nói: “Từ nhỏ mẹ em đã bỏ hai cha con em mà đi lập gia đình riêng, giờ em cũng không nhớ nổi khuôn mặt của mẹ như thế nào, em cũng không biết một thông tin gì từ mẹ, mẹ cũng chưa bao giờ về đây thăm hai cha con em cả. Em lớn lên chỉ có cha là người thân duy nhất của em, cha rất thương em và không bắt em phải làm lụng bất cứ việc gì. Giờ người xấu đã cướp mất cha của em rồi, em không biết phải tiếp tục sống như thế nào”.

Đứa con gái tội nghiệp đã mồ côi mẹ giờ đây lại mất đi người cha của mình.

Trước đó, cách đây hơn một tháng, căn nhà nhỏ nơi hai bố con ông Phú sinh sống không hiểu vì lí do gì mà bỗng nhiên bốc cháy dữ dội, Lúc căn nhà bốc cháy, may mắn không có hai cha con ông Phú ở nhà nên không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, tất cả tài sản có trong nhà đã biến thành tro. 

Đến hơn 1 tháng nay, ông Phú vẫn chưa nhận được nguyên nhân vụ cháy từ phía Công an. Hơn nửa cuộc đời làm lụng vất vả với cảnh gà trống nuôi con khôn lớn, tất cả tình yêu thương ông Phú dành hết cho người con gái của mình mà chưa bao giờ tính đến chuyện đi bước nữa. Căn nhà cũng chính là sự cố gắng không mệt mỏi của ông, thế nhưng bỗng dưng bốc cháy khiến hai cha con trắng tay.

Từ khi căn nhà bốc cháy đến nay, em Minh phải sang sống nhờ tại nhà bác gần nhà mình, tất cả mọi sinh hoạt, ăn uống, học hành đều trông cậy vào sự giúp đỡ của anh em họ hàng, còn ông Phú mặc dù tuổi đã cao nhưng do căn nhà diện tích bé quá nên ông không ở được, mà trải một cái chiếu rồi ngủ lại ngoài hiên gần căn nhà bị cháy.

Được biết, ông Phú quê ở Tiền Giang, lên TP Hồ Chí Minh sinh sống được hơn 30 năm nay. Trong một lần đi làm nghề luyện kim, ông vô tình gặp một cô gái ở Cà Mau cùng làm trong xưởng, thế rồi sau nhiều lần trò chuyện qua lại, cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm rồi dọn về sống chung dưới một mái nhà mà không đăng kí kết hôn. Rồi kết tinh của tình yêu đó chính là em Minh. 

Tuy nhiên, sau khi sinh Minh được hơn 2 năm thì cuộc sống vợ chồng ông Phú bắt đầu mâu thuẫn, hai vợ chồng thường xuyên to tiếng với nhau vì chuyện cơm áo gạo tiền. Con còn nhỏ, cuộc sống kinh tế khó khăn khiến cho người vợ trẻ không thể tiếp tục chung sống nên đã cuốn gói đồ đạc bỏ đi, để lại đứa con gái bé bỏng cho chồng chăm sóc.

Trong suốt 16 năm qua không ai biết được rằng em Minh đi học mà chưa một lần có sổ hộ khẩu, mặc dù cha em đã chạy vạy khắp nơi để xin cho em nhưng mãi vẫn không được. Chính vì vậy, 16 năm đó Minh đi học đều phải khai chỗ ở nơi đăng kí tạm trú, còn cha và mẹ cũng không có giấy đăng kí kết hôn. 

Biết được hoàn cảnh của em Minh, cô giáo cũng thường xuyên đến động viên thăm hỏi giúp Minh vượt qua khó khăn. Thế nhưng, giờ đây khi người cha thân cận nhất của em, người mà em có thể bấu víu vào lại rời bỏ em mà đi khiến cô con gái non nớt không biết phải đối diện với sự thật phũ phàng này như thế nào.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông L. (anh trai thứ 7 của ông Phú) cho biết: “Thằng Phú nó chịu khó làm ăn lắm, vợ nó bỏ đi từ lúc con bé còn đang bò dưới đất, một mình nó sống làm lụng vất vả nuôi con không lớn, vì nó không có hộ khẩu nên con bé đến nay mặc dù học đến lớp 11 rồi mà vẫn không có sổ hộ khẩu. Từ đó đến nay con bé đi học chỉ lấy địa chỉ tạm trú mà thôi. Một tháng trước căn nhà đột nhiên bị cháy, tất cả vốn liếng của hai cha con cũng không cánh mà bay, lúc xảy ra sự việc đau lòng đến giờ con bé phải sống nhờ bên nhà bác, còn cha nó thì phải trải chiếu nằm bên ngoài hiên nhà, giờ lại gặp cảnh này nữa không biết một mình con bé sẽ sống như thế nào đây”.

Bà Hường, hàng xóm lâu năm của ông Phú gần đó cho biết: “Thấy tội lắm, ông Phú  sống rất hiền lành và được lòng mọi người. Ông ấy cũng hay đi ra ngoài giao du, nhưng rất ít khi làm mất lòng ai. Ngôi nhà chỉ có hai cha con sinh sống. Ông ấy thương con lắm, cả đời vì con mà sống, mà làm việc. Chưa khi nào thấy ông làm gì mất lòng hàng xóm, đi ra đi vô nói cười vui vẻ. Không hiểu sao lại sinh ra cơ sự như vậy. Tôi thấy tội nghiệp cho đứa con gái mới có 16 tuổi đầu mà bị mồ côi mẹ từ khi mới lọt lòng, giờ lại mồ côi cha nữa, tội lắm. Con bé cũng ngoan hiền, nó chỉ có ba chứ mẹ nó bỏ đi từ lâu lắm rồi rồi. Bây giờ, ông Phú chết là nó suy sụp lắm”.

Kim Huệ
.
.
.