Đòi cưới không được, nam thanh niên sát hại bạn gái rồi tự tử

Thứ Sáu, 11/12/2015, 16:45
Quen nhau trên một chuyến xe, Tuấn và Hồng trở thành bạn thân của nhau. Rồi từ khi nào không biết, đôi nam nữ này trở thành người yêu. Trong 4 năm sinh viên, Tuấn và Hồng vẫn rất chăm chỉ học hành và đạt thành tích tốt trong học tập. Mới đây, sau khi cả hai đã ra trường, Tuấn đòi cưới người yêu cho bằng được, nhưng cô gái bảo để thư thả vài năm nữa để báo hiếu cho bố mẹ. Trong lúc tức giận, Tuấn đã dùng dao sát hại người yêu, rồi tự tử.

Giết người yêu xong rồi tự tử trong phòng trọ

Vụ việc đau lòng vừa qua xảy ra tại một phòng trọ trên đường TX24, phường Thạnh Xuân (quận 12, thành phố Hồ Chí Minh). Nạn nhân được xác định là chị Lê Thị Thu Hồng (22 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước), còn người gây án bước đầu được xác định là anh Nguyễn Huy Tuấn (25 tuổi, ngụ thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Cái chết bất ngờ của đôi uyên ương trong phòng trọ khiến ai nấy đều thương xót và trách cứ.

Theo lời những nhân chứng kể lại, thì vào khoảng 12h, ngày 15-11-2015, Tuấn chạy xe máy từ thành phố Biên Hòa xuống thành phố Hồ Chí Minh để thăm người yêu. Thấy người yêu và cô em họ (ở trọ cùng phòng với chị Hồng) đang ngồi trò chuyện trong phòng, Tuấn lầm lì đi vào. Sau đó, Tuấn ngồi xuống nói chuyện với chị Hồng. Cả hai nói chuyện được dăm ba câu thì xảy ra lời to tiếng.

Trong lúc nóng giận, Tuấn lấy con dao thủ sẵn trong người đe dọa, đuổi người em họ ra khỏi phòng, rồi chốt cửa lại. Cuộc cãi vã của đôi uyên ương tiếp tục tiếp diễn, người em họ đứng bên ngoài phòng cảm thấy bồn chồn lo sợ. Một lúc sau, người em họ không thấy tiếng cãi vã nữa mà chỉ nghe tiếng kêu cứu của chị Hồng. Lo sự chẳng lành xảy ra, nên người em họ đi gọi hàng xóm sang cứu.

Dãy nhà trọ, nơi xảy ra vụ việc đau lòng.

Nhưng ai nấy đều nghĩ rằng, chuyện cãi vã của đôi yêu nhau là chuyện bình thường, nên không ai phá cửa xông vào. Một lúc sau lại có tiếng kêu cứu của chị Hồng, nhưng tiếng kêu nhỏ dần, lúc này người dân mới phá cửa phòng vào thì tá hỏa khi phát hiện anh Tuấn và chị Hồng đang nằm gục trên vũng máu.

Sau đó người dân đã điện báo cho cơ quan Công an. Nhận được tin báo, Công an phường Thạnh Xuân phối hợp cùng Công an quận 12 nhanh chóng có mặt ở hiện trường. Qua điều tra bước đầu, cơ quan Công an cho biết, nam thanh niên đã dùng dao sát hại người yêu rồi tự tử. Đến chiều cùng ngày, thi thể hai nạn nhân được đưa về tang lễ An Bình (quận 5) để tiến hành khám nghiệm tử thi.

Nói về vụ việc, chủ nhà trọ đau xót, cho hay: “Bé Hồng thuê nhà trọ của tôi được hơn 1 năm nay. Hồng rất xinh xắn, tính tình lại hiền lành, dễ thương nên không những tôi mà rất nhiều người trong xóm trọ quý mến. Cách đây mấy hôm trước, Hồng điện thoại báo trước cho tôi là vào tháng Chạp tới sẽ chuyển phòng đi nơi khác ở, khiến tôi cũng rất buồn. Vậy mà Hồng chưa chuyển đi thì đã xảy ra sự việc đau lòng này rồi”.

Nói qua về nguyên nhân vụ việc, người em họ rơi nước mắt: “Em không hiểu sao mà khoảng hơn 1 tháng nay, tình cảm giữa chị Hồng và anh Tuấn lại xảy ra bất hòa, giữa hai người thường xuyên xảy ra những lần cãi nhau. Chị Hồng tâm sự với em, là tính tình anh Tuấn hay ghen khiến chị cảm thấy nghẹt thở nên không muốn tiếp tục nữa. Do vậy, nhiều lần chị Hồng muốn nói lời chia tay, nhưng anh Tuấn cứ cố níu kéo”.

Người em họ cũng cho biết thêm, trong khi tình cảm chưa được êm thấm, thì cách đây khoảng nửa tháng, chị Hồng có cho người em họ xem tin nhắn mà Tuấn gửi đến, nội dung tin nhắn cho biết, nếu như chị Hồng muốn chia tay, thì nên về nhà gặp bố mẹ lần cuối. Chị Hồng tưởng Tuấn chỉ dọa thôi, nên không để ý đến lời đe dọa trên.

Nguyên nhân vì đòi cưới không được

Sau khi sự việc xảy ra, rất đông người thân, bạn bè của cả hai nạn nhân xấu số đến Nhà tang lễ An Bình để chia buồn. Không ai là không đau xót trước cái chết của đôi uyên ương khi tuổi đời còn rất trẻ, tương lai còn rạng ngời phía trước. Họ thương xót cho mối tình đẹp mà chưa nên vợ thành chồng, đồng thời cũng buông lời trách móc vì sự dại dột.

Bà Nguyễn Thị Thơm (48 tuổi, mẹ nạn nhân Hồng) liên tục khóc ngất khi kể về con gái mình. Bà cho biết, quê bà ở Thanh Hóa, gia cảnh nghèo túng, chỉ làm mấy thửa ruộng kiếm sống qua ngày. Để thay đổi cuộc sống, cả gia đình bà chuyển vào tỉnh Lâm Đồng làm ăn, nhưng tại đây, vợ chồng bà cũng chỉ đi cày thuê cuốc mướn. Làm ở đây một thời gian không có thay đổi tốt đẹp gì nên cả gia đình lại chuyển lên tỉnh Bình Phước làm kinh tế mới.

Sau khi chuyển đến vùng đất mới làm ăn, gia đình làm ăn được may mắn hơn, nên không lâu sau đó đã mua được một ngôi nhà nhỏ để ở. Dù cuộc sống gia đình rất khó khăn, nhưng họ vẫn cố gắng lam lũ tiết kiệm tiền nuôi ba người con ăn học nên người. Trong ba người con, thì chị Hồng có phần nhỉnh hơn về học hành, nên được gia đình kỳ vọng rất nhiều.

Không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ, chị Hồng học rất giỏi và thi đỗ vào một trường đại học có tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh. Trên chuyến xe đi nhập học, cơ duyên thế nào, chị Hồng đã quen Tuấn. Cả hai trở nên dễ bắt chuyện hơn khi chị Hồng biết Tuấn cũng là người Thanh Hóa. Trong suốt quãng thời gian trên xe, cả hai trò chuyện như đã quen nhau từ lâu, rồi cho số điện thoại để tiện đường liên lạc.

Mẹ nạn nhân Hồng chia sẻ với PV.

Cũng từ đó, giữa hai bạn trẻ ngày một thân nhau. Thấy Hồng còn “lơ ngơ” ở chốn thị thành, nên Tuấn đã hết lòng giúp đỡ những khi khó khăn, rồi từ đó, hai người nảy sinh tình cảm yêu đương. Mặc dù vậy, kết quả học tập của cả hai vẫn rất tốt khiến nhiều người phải ghen tỵ. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng ngành hàng hải, Tuấn ra nước ngoài làm thuyền viên được 2 năm. Trong thời gian xa nhà, Tuấn vẫn một lòng sắt son với người yêu.

Thời gian gần đây, Tuấn về nước, cũng là lúc chị Hồng vừa tốt nghiệp xong. Cũng vì quá yêu mà Tuấn quyết định không đi xa nữa, mà học thêm bằng lái xe tải để được ở gần người yêu. Bà Thơm tâm sự: “Con tôi học ở xa, nên trong 4 năm qua, vợ chồng tôi cũng không được rõ lắm về chuyện tình cảm của cháu. Trước đây, con bé có điện về nói là dẫn bạn trai về nhà chơi, nghĩ bạn bè bình thường nên chúng tôi đồng ý. Mới gặp Tuấn, nhìn cháu nó rất hiền lành, nhưng cháu có vẻ rất nóng tính”. Bà Thơm cũng cho biết thêm, khi bà nói chuyện này với con gái, thì con gái bà nói vui lại là tính Tuấn giống tính bố mình, nên không có chuyện gì trầm trọng lắm.

Bà cũng cho biết là có nghe qua Hồng nói là đã về nhà bạn trai chơi, nhưng chưa thấy bố mẹ bạn trai nói gì đến chuyện cưới xin. “Con gái tôi vừa ra trường chưa lâu, cháu nó mới xin được việc ở một ngân hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, vừa ký hợp đồng làm 6 tháng, thì xảy ra chuyện này. Tôi không thể tin nổi con gái tôi lại ra đi vội vã như vậy, có nỗi đau nào hơn chứ. Tôi nghe người ta nói bé Hồng không đồng ý kết hôn vì phải lo báo hiếu cho gia đình. Nếu cháu nó nói với tôi về chuyện hôn nhân, thì gia đình tôi đồng ý ngay, bởi cháu cũng đã có việc làm rồi, miễn cuộc sống của con sau này hạnh phúc là vợ chồng tôi vui lắm rồi”, bà Thơm nghẹn ngào nói.

Cùng có mặt tại nhà tang lễ, gia đình Tuấn và gia đình chị Hồng đã ký vào bản cảm kết là không khám nghiệm tử thi. Hai gia đình đau khổ cũng không trách cứ nhau, mà an ủi động viên nhau vượt qua nỗi đau lớn này. Được biết, Tuấn là con út trong gia đình có 3 người con. Hai người chị gái đầu đã lập gia đình. Hoàn cảnh gia đình Tuấn cũng không sung sướng gì, nên Tuấn vừa đi học vừa đi làm, bố Tuấn đã mất cách đây được gần hai năm. Qua vụ việc trên, cảnh tỉnh nhiều thanh niên bây giờ chỉ vì yêu mù quáng mà để xảy ra chuyện đáng tiếc không chỉ cho bản thân mình, mà còn gây đau thương cho cả gia đình.

Thiên Ân
.
.
.