Ép người tình cùng tự thiêu vì nhiều lần đòi cưới nhưng không được

Thứ Tư, 23/09/2015, 22:00
Nguồn tin từ Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang xử lý vụ cháy nhà tại phố Tư Đình (tổ 5, phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội). Nạn nhân trong vụ cháy là anh Nguyễn Đức Hạnh (40 tuổi, trú tại xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) và chị Phạm Thị Thúy Giang (32 tuổi, trú tại phố Tư Đình). Nguyên nhân ban đầu được xác định là do anh Hạnh nhiều lần cầu hôn chị Giang nhưng bị khước từ.

Phóng hỏa vì không được chấp nhận lời cầu hôn

Theo lời kể của người nhà nạn nhân thì vào khoảng 11 giờ trưa 6/9, người này đang ngồi ở gần nhà chị Giang thì bất ngờ thấy anh Hạnh chạy xe Wave đến. Vừa đến trước cửa, người đàn ông này không chào hỏi ai mà dựng xe xuống rồi xách một can xăng 2 lít đi vào trong nhà. Vừa để can xăng xuống, anh Hạnh lấy tay đẩy cửa rồi khóa trái lại. Sau đó một lúc, giữa anh Hạnh và chị Giang có nói lại với nhau vài lời. 

Anh Hạnh lạnh lùng nói: "Tôi rất yêu cô và đã nhiều lần cầu hôn, nhưng cô cứ nhất quyết không đồng ý. Nếu hôm nay cô vẫn giữ thái độ này thì chúng ta sẽ chết chung". Sau lời nói bất cần đó của người đàn ông, khoảng một vài phút sau, ngôi nhà của chị Hạnh bốc cháy và kèm theo khói rất kinh hoàng. Tuy nhiên, do ngôi nhà kín nên mãi sau khi lửa cháy lan ra gần cửa, mọi người mới biết.

Cũng là một trong những người chứng kiến vụ việc trên, chị Hà (34 tuổi, chị gái nạn nhân) kể, nhà chị và chị Giang ở sát vách nhau, được ngăn bởi một tấm kính lớn màu đen. Vào thời gian trên, chị Giang sang mượn điện thoại của chị Hà nói là điện cho mẹ. Chị Giang vừa cầm điện thoại về nhà được mấy phút thì chị Hà nghe tiếng kêu thất thanh của người em gái: "Mẹ ơi, mẹ ơi...". Có cảm giác bất an, nên chị Hà nói vọng sang nhà em gái là có chuyện gì mà gọi mẹ hốt hoảng vậy. Nhưng đợi mãi mà không thấy em gái trả lời. 

Ảnh cưới của vợ chồng chị Giang.

Sau đó, chị Hà nhìn qua tấm kính thì thấy ngọn lửa đang cháy dữ dội cũng như khói bốc nghi ngút. Chị Hà chạy lên trước cửa nhà em gái mình xem sự thể thế nào thì thấy cửa đã khóa trái. Chị kéo cửa mãi nhưng không được đồng thời cũng gọi tên em gái nhưng không thấy đáp lại. Ngay lập tức, chị Hà hô hoán hàng xóm đến cứu, đồng thời cùng vài người thân quanh đó đập vỡ bức tường bằng kính. Cửa vừa được mở ra thì chị Giang chạy từ trên gác xép xuống dưới nhà, còn anh Hạnh nằm gần bếp gas. 

Chị Hà cho hay: "Lúc Hạnh vào nhà thì tôi không được biết, vì giờ này tôi đang bận bán rau ở trước cửa nhà mình. Sau khi yêu cầu em gái tôi phải chấp nhận lời cầu hôn bất thành, thì Hạnh đã lao lại ghì chặt em tôi, một tay bóp miệng đè xuống nền nhà, còn tay kia đổ xăng rồi châm lửa đốt nên em gái tôi không thể la lớn lên được khi gặp nạn".

Kể thêm về vụ việc, một người hàng xóm cho hay: "Lúc xảy ra vụ cháy đã hơn 11 giờ trưa. Tôi và gia đình đang ở trong nhà thì nghe tiếng hô hoán của hàng xóm bảo sang nhà chị Giang dập đám cháy. Do cửa nhà chị Giang là cửa cuốn sắt, lại chốt trong nên chúng tôi phải dùng xà beng mới đánh bật được chiếc khóa. Sau đó, chúng tôi đã dập tắt đám cháy rồi đưa hai nạn nhân ra khỏi ngôi nhà. Đến giờ phút này, tôi vẫn còn bị ám ảnh bởi đám cháy cũng như những vết bỏng trên người hai nạn nhân".

Ngay khi nhận được tin báo, Công an quận Long Biên đã phối hợp cùng Phòng CSHS (PC45); Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) Công an TP Hà Nội và Viện Kiểm sát nhân dân quận Long Biên, tiến hành khám nghiệm hiện trường và tổ chức điều tra. 

Tại hiện trường, cơ quan Công an thu giữ được một can xăng 2 lít, bên trong có mùi xăng. Do vết thương quá nặng, nạn nhân Nguyễn Đức Hạnh đã tử vong vào sáng 7/9 và đã được gia đình đưa về quê an táng, còn chị Giang thì hiện vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia. Qua kết quả ban đầu từ các bác sĩ, chị Giang bị bỏng 65%, trong đó có cả vết bỏng trên mặt.

Hạnh phúc tan vỡ vì mối tình ngoài luồng

Được biết, nạn nhân Nguyễn Đức Hạnh từng có một đời vợ và sinh được một người con. Do mâu thuẫn trong chuyện gia đình, nên từ lâu anh Hạnh và vợ đã chia tay nhau. Sau đó, anh Hạnh lên Hà Nội làm công việc coi kho cho một công ty mà người thân anh Hạnh góp vốn làm chủ. Anh Tình (chồng nạn nhân Giang) cũng làm tài xế lái xe bốn chỗ cho công ty này. 

Trong quá trình làm việc, giữa anh Hạnh và anh Tình có mối quan hệ rất thân thiết. Trong một buổi liên hoan cơ quan hơn một năm trước, anh Tình có giới thiệu vợ mình cho anh Hạnh biết. Cũng từ đây, không biết từ lúc nào, giữa chị Giang và anh Hạnh có mối quan hệ qua lại, rồi dẫn đến coi nhau như người tình, thi thoảng có gặp nhau tâm sự. 

Do hay phải lái xe đi xa, có những lần đi đến 4 ngày mới trở về, nên vợ ở nhà thế nào, người chồng không được biết. Khoảng hơn nửa năm nay, mỗi lần đi làm xa về, anh Tình được nghe hàng xóm thì thầm chuyện vợ mình qua lại với anh Hạnh. Ban đầu, anh Tình nhất nhất không tin vợ mình lại có thể có mối quan hệ không hay này. Nhưng cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, cuối cùng người chồng cũng biết được mối quan hệ ngoài luồng của vợ. Từ đây, vợ chồng anh Tình hay lục đục, rồi dẫn đến chuyện ly thân. 

Anh Tình phải về nhà bố mẹ đẻ ở (tại tổ 6, cách nơi xảy ra vụ cháy hơn 1km). Còn vợ vẫn ở lại ngôi nhà cũ, hai người con (người con gái được 10 tuổi, người con trai được 4 tuổi) lúc thì ở với mẹ, lúc thì về nhà ông bà nội ở. Sau hôm sự việc xảy ra, hai đứa nhỏ này đã về ở với ông bà nội. 

Những người hàng xóm ở gần nhà chị Giang cho biết, chị này không hay nói chuyện với mọi người mà tỏ ra rất đanh đá. Một người hàng xóm cho hay: "Chị Giang rất hay chửi bới chồng con. Tệ hơn là đem lòng yêu người đồng nghiệp của chồng. Có đêm, tôi còn để ý thấy người đàn ông này ở lại với chị Giang, trong khi người chồng đi làm xa chưa về".

Đối tượng Nguyễn Đức Hạnh và nơi xảy ra vụ việc.

Trao đổi với phóng viên, người nhà nạn nhân Giang cho biết, chị Giang là người chung thủy, hiền lành, chịu khó làm ăn. Chị Giang hiện đang là thợ may. Hôm xảy ra vụ cháy, do trong nhà có nhiều vải và quần áo nên lửa cháy lan rất nhanh. Người này cho biết, không có chuyện chị Giang lăng nhăng mà do tình cảm vợ chồng bị sứt mẻ từ lâu, đúng lúc này, anh Hạnh có vẻ thích chị Giang nên đã đem lòng yêu rồi tán tỉnh. 

Mặc dù sống ly thân với chồng, nhưng chị Giang coi đó là thời gian để hai người hiểu nhau hơn, rồi sau đó sẽ quay lại sống với nhau để nuôi các con ăn học tử tế. Chị Giang không hề có cảm tình với anh Hạnh, cũng như chưa bao giờ chấp nhận lời cầu hôn, nên anh Hạnh mới hành động như thế. Do vậy, càng không có chuyện chị Giang để anh Hạnh vào nhà mình ngủ qua đêm trong khi chồng đi vắng. Mọi điều hàng xóm đồn đại là những chuyện bịa đặt, không có căn cứ.

Trao đổi thêm về vụ việc, bà Tâm (mẹ chồng chị Giang) tâm sự, con trai bà và chị Giang kết hôn từ năm 2005. Ở với bố mẹ chồng được 7 năm thì vợ chồng trẻ về ngôi nhà của mẹ đẻ chị Giang cho để sinh sống. Trong 7 năm sống cùng nhà với bà Tâm, chị Giang không biết trên dưới, nhất là không đối xử tốt với chồng con. Mặc dù vậy, người chồng cũng chỉ nói qua vài lời, được nước, chị Giang càng làm quá lên. 

Cũng từ đó, mà chuyện mâu thuẫn mẹ chồng, nàng dâu nhiều lúc không được hay cho lắm. Tuy nhiên, trái với lời của bà Tâm, người nhà chị Giang cho biết, chị Giang sống biết điều và tốt tính, nên không có chuyện bắt nạt chồng con. Hiện vụ việc vẫn đang được Công an quận Long Biên tiếp tục điều tra làm rõ.

Gia Phú
.
.
.