Ôm hận vì bị lừa tình và tiền, cô gái thuê côn đồ chặn xe hoa đánh người tình cũ

Thứ Năm, 27/08/2015, 14:00
Nguồn tin mới nhất từ Công an huyện An Dương cho biết, vừa qua tại thôn Đào Yêu (xã Hồng Thái, huyện An Dương, Hải Phòng) đã xảy ra một cuộc hỗn chiến. Theo đó, người gây ra sự việc trên là chị Đỗ Thị Nhân (34 tuổi, trú đường Ngô Quyền, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng), nạn nhân là anh Nguyễn Văn Thức (34 tuổi, người tình cũ của chị Nhân, trú xóm 3, thôn Đào Yêu, xã Hồng Thái, huyện An Dương, Hải Phòng). Điều đáng nói là cuộc hỗn chiến xảy ra khi anh Thức đang trên đường đón dâu.

Đánh người tình cũ trong ngày hôn lễ

Theo lời kể của bà Vũ Thị Thanh (57 tuổi, mẹ ruột anh Thức) thì vào sáng ngày 25/7/2015, bà cùng đoàn xe khách và con trai đi Hải Dương đón dâu. Khi đoàn xe đón dâu về đến đầu làng thôn Đào Yêu, thì bất ngờ xuất hiện ba chiếc xe máy chở 6 người cùng một chiếc xe ô tô, trong đó có chị Nhân. Đi thêm được một quãng ngắn, ba chiếc xe máy chạy vượt lên chặn đầu xe hoa, còn chiếc xe ô tô tấp vào lề đường.

Xe hoa và đoàn xe đón dâu vừa dừng lại, thì 6 người trên ba chiếc xe gắn máy đi lại uy hiếp xe hoa, bắt tài xế phải mở cửa xe. Trước thái độ hung hăng của nhóm người, bà Thanh bảo anh tài xế không mở cửa xe. Nhưng nhóm người không chịu mà đập phá xe hoa, cuối cùng anh tài xế phải mở cửa xe. Sau đó nhóm người này đã kéo anh Thức ra ngoài rồi đánh, đồng thời đe dọa gọi cô dâu ra khỏi xe.

Anh Thức chia sẻ với PV.

Lúc này, ông Vũ Văn Xuân (SN 1967, em ruột bà Thanh) từ chiếc xe khách sát sau xe hoa đã đi lên can ngăn. Ông Xuân chưa kịp nói gì đã bị nhóm người quây lại đánh. Sau đó, vài người trong số đó đã tiến lại chiếc xe ô tô đỗ bên đường lấy vũ khí. “Nhóm người này đã dùng dao và gậy để đánh em trai tôi. Mặc dù có một mình đương đầu, nhưng Xuân vẫn cố gắng hết sức bảo vệ đoàn xe đón dâu. Xuân vừa kháng cự vừa chạy, nhưng nhóm người của Nhân vẫn không tha, mà đánh cho đến khi Xuân gục tại chỗ mới lên xe bỏ đi. Do bị thương nặng nên hiện em trai tôi đang phải điều trị tại Trung Quốc”, bà Thanh nhớ lại.

Bà Thanh cũng cho biết, trước khi hành hung ông Xuân, nhóm người này còn lên lần lượt các xe còn lại để dọa và hỏi ai là người nhà của chú rể. Do thấy nhóm người này hung hăng, nên ai cũng trả lời là người của nhà gái. Do tục lệ cưới ở đây, nên chiều hôm đó, cô dâu được trả về cho nhà gái. Đến ngày 26/7, đoàn nhà trai lại tiếp tục đi đón dâu lần cuối. Nhưng do quá hoảng sợ, nên gia đình bà Thanh đã phải nhờ đến sự can thiệp của cơ quan Công an huyện An Dương và Công an tỉnh Hải Dương nên lần đón dâu này đã bình an vô sự.

Trước ngày cưới đã nhiều lần bị uy hiếp

Ngồi bên cạnh bà Thanh còn có ông Nguyễn Văn Thuận (58 tuổi, bố ruột anh Thức). Ông Thuận cho biết, vào cuối tháng 4/2015 (lúc này anh Thức đang ở trong miền Nam), chị Nhân và 3 người nữa đến nhà ông đòi bằng được 10 triệu đồng, với lý do con trai ông đã nợ chị Nhân khi đang còn yêu. Do không có đủ tiền nên vợ ông đã sang nhà người em mượn để đưa cho chị Nhân. Lần đưa tiền này có giấy xác nhận chữ ký của vợ ông và chị Nhân.

Nhưng không dừng lại đó, sau lần này, chị Nhân còn tiếp tục thuê người đến nhà ông Thuận đòi tiền, lúc thì 20 triệu, 50 triệu, cho đến 200 triệu. Ông Thuận hỏi là giấy vay nợ của con trai ông đâu thì chị Nhân nói là không có, mọi giấy tờ đều do anh Thức cầm. Trao đổi tiếp với phóng viên, anh Nguyễn Văn Thức cho biết, không những người tình cũ đem người đến gia đình anh uy hiếp mà còn đe dọa trực tiếp đến anh.

Đơn cầu cứu của anh Thức.

Anh Thức kể: “Tối ngày 10/7, tôi đi máy bay từ Sài Gòn về sân bay Cát Bi. Tôi vừa xuống sân bay thì Nhân và người anh trai của cô ấy đến bảo là có chuyện muốn nói. Nhân nói thẳng là đòi nợ tôi bằng được 200 triệu đồng với lý do đền bù tiền tổn thất tình cảm bao năm yêu nhau cũng như tôi đã vay nợ cô ấy. Tôi nói là không nợ gì nên không trả. Lúc này may có chú tôi đến nên tôi mới thoát được khỏi vòng vây của anh em họ”.

Anh Thức cũng cho biết, sau khi rời khỏi sân bay, vừa về gần đến cổng thì anh thấy khoảng trên chục người đàn ông đứng vây trước cổng. Biết là người của chị Nhân nên anh Thức đã tránh đi nơi khác, đợi đến tối muộn với dám về. Ngày 12/7, chị Nhân lại tiếp tục dẫn một toán người nữa đến nhà anh uy hiếp, lúc này anh Thức không có ở nhà. Qua lời kể của bố mẹ, anh Thức được biết, chị Nhân nói là nếu như gia đình bà Thanh không trả đủ 200 triệu đồng sẽ đưa người đến đập phá nhà cửa.

Bị lừa tình, tiền?

Cũng theo lời kể của anh Thức thì đến ngày 16/7, một nhóm trên dưới 10 người, có cả chị Nhân lại tiếp tục đến nhà anh Thức đòi nợ. Anh Thức nói là mình không còn nợ nần gì với người tình cũ cả về tình cảm lẫn tiền bạc nên anh không trả. Trước thái độ này của anh Thức, chị Nhân dọa là sẽ không để gia đình anh Thức được sống yên thân nếu như tiếp tục không chịu trả 200 triệu đồng gồm tiền nợ và tiền “tình phí”. Do nhiều lần bị đe dọa, nên anh Thức đã phải viết đơn cầu cứu gửi lên cơ quan Công an.

Kể về mối tình cũ, anh Thức cho biết, anh và chị Nhân quen nhau vào năm 2011. Mặc dù biết chị Nhân đã có chồng và hai người con nhưng anh Thức vẫn đem lòng yêu. Vào năm 2013, do điều kiện công việc nên anh phải vào Bình Dương công tác. Cũng từ đây, anh Thức nhận ra giữa anh và chị Nhân không hề có tình yêu nên đã chủ động chia tay. Trước thái độ của anh Thức, chị Nhân đã đồng ý.

“Mặc dù đã chia tay nhưng thi thoảng tôi vẫn điện hỏi thăm Nhân. Tôi không hiểu vì sao Nhân lại đi làm chuyện này với gia đình tôi. Không những gây sự trước và trong ngày cưới, sau ngày cưới, Nhân còn cho người đi đi lại lại trước cổng nhà tôi để uy hiếp. Hiện gia đình tôi không ai dám đi ra khỏi nhà, đồng ruộng thì bỏ bê. Vợ chồng tôi cũng chưa dám vào miền Nam lập nghiệp như dự định. Lúc yêu Nhân tôi đã có công việc ổn định, lại không chơi bời nên không có chuyện tôi hỏi vay tiền của người yêu để tiêu”, anh Thức cho biết thêm.

Để rõ hơn về vụ việc, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với chị Nhân. Chị Nhân cho biết: “Tôi và anh Thức yêu nhau vào khoảng năm 2010, thi thoảng tôi có về nhà anh ấy chơi và được gia đình quý mến. Năm 2013, anh Thức bàn với tôi là vào miền Nam làm ăn, có ít vốn và kinh nghiệm sẽ về thành hôn với tôi. Trong quãng thời gian đầu đi xa, tôi đã vay tiền gửi cho anh ấy tiêu, đồng thời mỗi tháng phải trả gần một triệu tiền lãi cho anh ấy. Vậy mà, khi xa nhau không được lâu, anh ấy lại phụ bạc đòi chia tay. Mới đây, nghe tin anh Thức sắp về quê lấy vợ, vì bị lừa tình lại bị lừa tiền, nên ấm ức, đường cùng tôi mới thuê người đánh anh Thức để cảnh cáo”.

Chị Nhân còn cho biết, số tiền 200 triệu đồng chị đòi anh Thức là không thấm vào đâu so với những gì chị mất cả tình lẫn tiền. Còn chuyện chị thuê côn đồ đến uy hiếp nhà anh Thức trước và sau cưới là không có. Đồng thời chị Nhân cũng cho biết là mình đã nhận được 10 triệu đồng từ bà Thanh. Nhưng do lúc đó không có anh Thức ở nhà nên chị Nhân mới lấy có ít, đợi khi gặp anh Thức sẽ đòi cả thể. Hiện Công an huyện An Dương vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Gia Phu
.
.
.