Yêu râu xanh chuyên làm hại phụ nữ có tuổi

Thứ Ba, 24/05/2016, 10:15
Người gã bé loắt choắt, mấy ngày chưa được cạo râu, cằm hắn lởm chởm nhìn như bàn chông. Lĩnh án chung thân về tội hiếp dâm, vừa ra tù năm ngoái thì năm nay, gã lại tiếp tục gây án.


Nạn nhân của gã là những phụ nữ nông thôn không còn trẻ, đi chợ về qua cánh đồng vắng, hoặc ra nghĩa trang thăm mộ người thân, đen đủi sa vào tay gã. Cá biệt, có nạn nhân năm nay đã 65 tuổi, bị gã tóm được, chỉ biết xin nhưng gã nhất quyết không tha.

Chưa tối đã... gặp ma!

Chiều muộn một ngày giữa tháng 3, bà Trần Thị M, 65 tuổi, ở huyện Tiền Hải, Thái Bình, đi xe đạp từ chợ chiều thị trấn Tiền Hải, về đến đoạn đường bê tông giữa cánh đồng thôn Trung Tiến, xã Tây An, huyện Tiền Hải, thì bỗng gặp một gã đàn ông chừng ngoài 40 tuổi, đang đứng cạnh xe máy dựng bên đường. 

Gã tóm ghi đông xe đạp của bà M nói: "Đứng lại nhờ cái này" rồi hỏi bà đi đâu về, có tiền cho xin ít. Bà M hoảng quá trả lời: "Tôi đi chợ về làm gì có tiền". Nghe thế, gã đàn ông liền rút con dao nhọn ra doạ: "Bỏ hết tiền ra đây". Bà M vừa xin vừa lôi ví ra đưa cho gã tờ tiền 100 nghìn. 

Gã giằng lấy ví, móc tất cả được 237 nghìn đồng, đút vào túi. Sau đó, một tay gã cầm dao, một tay gã "khám" người bà M. Không thấy gì, gã gọn lỏn: "Thôi thế này nhé, tiền thì không còn, chị vào trong kia khiêng hộ em bao đồ cổ". Chưa hình dung ra chuyện gì nhưng bà M nghi ngờ gã có dụng ý xấu nên từ chối thì gã lại giơ dao bắt đi theo. 

Đến đoạn đường đất, gã bắt bà M dừng lại và không cần giấu giếm, gã thẳng thắn đề nghị khiếm nhã. Bị con dao nhọn hoắt gí vào người, bà M sợ hãi: "Cháu ơi cháu nhầm rồi, cô năm nay đã 65 tuổi rồi, mày muốn thì đi tìm người trẻ trung, mày tha cho cô". Nhưng gã đàn ông không màng đến lời van xin của bà M.

Sau đó, gã lôi số tiền vừa cướp được của bà M ra đếm lấy 120 nghìn đồng, nói là để đổ xăng, số tiền còn lại, gã trả cho bà M rồi ung dung lên xe máy tẩu thoát. Ngày hôm sau, bà M đến Công an huyện Tiền Hải trình báo sự việc.

Vụ việc sau đó được chuyển lên Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Thái Bình. Nghiên cứu một số vụ án hiếp dâm xảy ra thời gian gần đây, các điều tra viên nhận thấy có sự tương đồng về mặt thời gian, địa điểm gây án cũng như nạn nhân mà đối tượng nhắm vào thường là phụ nữ có tuổi (người trẻ nhất 50 tuổi, người già nhất 65 tuổi). Các điều tra viên nhận định rất có thể đều do một đối tượng gây ra.

Dẫn giải Văn về buồng giam.

Qua công tác điều tra nghiệp vụ, cơ quan Công an thấy nổi lên đối tượng Đặng Quang Văn, SN 1972, trú tại tổ 18, phường Trần Lãm, TP Thái Bình. Đối tượng này vừa được tha tù năm ngoái, sau 18 năm chấp hành án về tội hiếp dâm. Lật lại những vụ hiếp dâm trước đây mà Văn gây ra, thấy rất giống nhau về thủ đoạn, phương thức gây án, và đặc biệt là có sự tương đồng về đặc điểm nạn nhân, tức là Văn thường nhắm tới những phụ nữ có tuổi (dù thời điểm gây án cách đây 18 năm, Văn mới ngoài 20).

Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy, Đặng Quang Văn chính là hung thủ gây án với bà M. Gã cũng thừa nhận là tác giả của hàng loạt vụ xâm hại phụ nữ thời gian từ sau Tết đến nay. Tổng cộng là 6 người (rất có thể số nạn nhân còn nhiều hơn nhưng vì xấu hổ, nạn nhân ngại trình báo).

Diện kiến yêu râu xanh

Quả tình là chúng tôi đã rất tò mò về đối tượng Đặng Quang Văn. Tâm lý thông thường, đàn ông luôn mong tìm được những người phụ nữ trẻ, nhưng gã này lại khác, gã bảo, trẻ không phải "gu" của gã. "Văn" tù vẫn rất đậm trong con người gã. Chỗ nào loanh quanh được là gã quanh co đến cùng, gã chỉ trả lời những chuyện mà... ai cũng biết. 

Văn xăm dòng chữ "Hận cha - thương mẹ" sau lưng.

Người gã cũng chỉ đáng một tay xách, cú đấm thì thiếu, cú đạp thì thừa. Vậy nên, ít ai có thể tin gã lại hành động bệnh hoạn, suy nghĩ bệnh hoạn đến vậy. Lưng gã xăm vẩy rồng với dòng chữ nhôm nhoam, kiểu xăm cũ mà đám tù thường đè nhau ra nghịch dại trong những lúc rảnh rỗi. 

Tôi tò mò hỏi gã, tại sao lại xăm dòng chữ "hận bố, thương mẹ", gã nói dối rằng đó là do bạn tù "vẽ bậy", nhưng thực chất, câu chuyện mà chúng tôi tìm hiểu được lại là, gã có nỗi hận người mà gã gọi là bố, cụ thể chúng tôi không tiện nêu, nhưng có thể nói, cũng vì lý do này mà Văn đâm ra hận đàn bà. 

Cả hai lần vào tù, đều đúng thời điểm hai cô vợ mang bầu sắp đến ngày sinh. Mặc dù còn có một cô bồ trẻ ở tỉnh khác, nhưng không hiểu sao, Văn lại hành động bệnh hoạn đến vậy. Cảm giác gã bị một chứng bệnh nào đó hành hạ nhiều hơn là sở thích quái đản.

- Hôm gây án với bà M, anh có uống rượu không?

- Có, em uống một vài chén. Hầu như ngày nào cũng uống nhưng thỉnh thoảng mới quá đà. Cứ uống rượu vào là em lại nghĩ đến việc đó.

- Anh mang theo dao với mục đích gì?

- Say say thì mang dao theo, để đe dọa nạn nhân thôi.

- Vụ đầu tiên như thế nào? Cái hồi anh ngoài 20 ý?

- Đoạn đường đó vắng. Em thấy một người đi làm về, em chặn đường hỏi có tiền không đưa đây. Cô ấy khoảng 40 tuổi.

Phóng viên CSTC tiếp xúc với Văn.

- Đã từng lĩnh án chung thân về tội hiếp dâm, với số nạn nhân lên tới 5 người, anh vẫn chưa chán cuộc sống tù tội à?

- Cũng chỉ tại thời điểm đó vợ em mang bầu nên em bấn quá. Xin vợ thì nó không cho...

- Thế lần đi tù đầu tiên? Không phải cũng lý do, vợ đang mang bầu chứ?

- À, lần trước cũng là mang bầu ạ. Đó là cô vợ đầu, sau khi em đi tù thì cô ấy cũng bỏ đi nước ngoài. Sau này về mới ly hôn.

- Từ bé anh có cảm thấy mình có nhu cầu gì khác người không?

- Em không biết, nhưng thỉnh thoảng em đang ngồi thì thấy đầu óc tối rầm lại rồi nghĩ ra cái chuyện đấy. Em nghĩ em bình thường thôi, chỉ là thời điểm này vợ em đang có bầu nên em bấn quá, đi với gái mại dâm thì sợ sida.

- Thế anh không sợ chẳng may một trong những nạn nhân của mình cũng có HIV à?

- Em không nghĩ ra, với lại họ đều là nông dân.

- Tôi không tin anh lại thích các bà già hơn những cô gái trẻ!

- Em nghĩ là hợp với tuổi em. Em năm nay 45.

- Bà M 65 tuổi rồi, liệu có hợp với tuổi của anh không?

- Thực ra em chỉ định cướp ít tiền. Đã trót phải trét, một lần cũng như mười lần. Lần nào em cũng nghĩ, thôi mình lại sai rồi. Với lại, em chỉ nghĩ bà ấy 50 tuổi là cùng. Em không đánh đập, chỉ kề dao vào ngực.

- Trước đây anh làm nghề gì?

- Trước khi bị bắt lần đầu tiên, em làm nghề đạp xích lô, còn sau khi ra tù thì làm công nhân nhà máy sứ, làm được hơn 1 năm.

- 6 vụ án anh gây ra trong thời gian bao nhiêu lâu?

- 6 vụ chia đều từ Tết đến giờ.

- Anh nghĩ thế nào về hành vi của mình?

- Cũng tại rượu em mới thế, cứ có rượu là cháu phấn khởi, không làm chủ được bản thân. Lúc nào em cũng nghĩ rằng sẽ bị bắt nên một lần hay nhiều lần cũng thế.

- Con gái anh có biết anh đi tù về tội gì không?

- Dạ nó biết. Hôm em đi tù về, em chỉ biết nhìn nó rồi khóc. Em đi lâu quá. Nó cũng xấu hổ. Hai bố con ít khi ngồi nói chuyện. Vợ thứ hai cũng biết quá khứ, nhưng thấy em làm ăn lương thiện tử tế nên cô ấy chấp nhận. Từ hồi lấy nhau chưa cãi nhau, đánh đập bao giờ.

Hòa Hiền
.
.
.