Hợp long cầu vượt Ngã Ba Huế - Đà Nẵng trước Tết nguyên đán

Thứ Năm, 12/02/2015, 17:47
Cây cầu không những là công trình giao thông trọng điểm, mà còn là điểm nhấn về kiến trúc, tạo cảnh quan cho thành phố đầu tàu kinh tế của miền Trung. Khi đi vào hoạt động, cầu sẽ giảm ách tắc giao thông, điều tiết phương tiện lưu thông từ Nam ra Bắc và ngược lại theo lộ trình hầm Hải Vân – đường tránh Đà Nẵng – quốc lộ 14 – ngã ba Hòa Cầm…

Ngày 12/2, lễ hợp long tầng 2 cầu vượt Ngã Ba Huế - Đà Nẵng đã diễn ra khi chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết nguyên đán và sẵng sàng cho cầu đi vào hoạt động, phục vụ giao thông đúng dịp  giải phóng TP. Đà Nẵng 29/3 và kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước 30/4.

Lễ hợp long cầu vượt Ngã ba Huế - Đà Nẵng vào chiều ngày 12/2/2015.

Được biết, cầu vượt được khởi công vào ngày 28/9/2013, là cây cầu vượt lớn nhất khu vực miền Trung và Tây Nguyên, được đầu tư xây dựng với tổng nguồn vốn 1.797 tỷ đồng (tương đương khoảng 89 triệu USD). Cầu vượt khi đi hoạt động sẽ giảm ách tắc giao thông tại cửa ngõ vào trung tâm, vốn là 'điểm đen' về TNGT ở TP. Đà Nẵng.

Cầu được thiết kế theo hình khối lập xuyến ba tầng, chịu được mức động đất cấp 8, tốc độ lưu thông qua nút chính đạt 60 km/h, và qua các nhánh rẽ là 40 km/h. Cầu gồm 3 tầng là tầng mặt đất và 2 tầng cầu vượt, mỗi tầng có 4 làn xe. Trong đó, tầng mặt đất dành cho các nhánh rẽ đường bộ không giao với đường sắt; tầng 1 là vòng xuyến trên cao rộng 15m, các nhánh rẽ rộng 16m; cầu vượt tầng 2 rộng 17m và ưu tiên cho 2 hướng phương tiện lưu thông từ Huế vào trung tâm Đà Nẵng và ngược lại…

Cầu vượt Ngã ba Huế - Đà Nẵng là cây cầu vượt lớn nhất khu vực miền Trung và Tây Nguyên, khi đi vào hoạt động sẽ giảm ách tắc giao thông tại cửa ngõ vào trung tâm, vốn là 'điểm đen' về TNGT ở TP. Đà Nẵng .

Để thi công dự án này, hơn 200 hộ dân thuộc 3 quận Thanh Khê, Liên Chiểu và Cẩm Lệ đã phải di dời để nhường mặt bằng cho công trình giao thông trọng điểm quốc gia.

Hoài Thu
.
.
.