Gần 7.800 tỷ đồng hoàn thiện Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục

Thứ Tư, 25/10/2017, 16:37

Dự án nhằm hoàn thiện đồng bộ tuyến đường Vành đai 1 từ đê Nguyễn Khoái đến Cầu Giấy theo quy hoạch, kết nối giữa các tuyến đường đã và đang được đầu tư xây dựng, tăng diện tích đường giao thông, góp phần giải tỏa ùn tắc giao thông trên mạng lưới và trong khu vực đô thị trung tâm của thành phố.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục. Đây là công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội thực hiện.

Hà Nội đề xuất hoàn thiện Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu- Voi Phục với gần 7.800 tỷ đồng

 Dự án nhằm hoàn thiện đồng bộ tuyến đường Vành đai 1 từ đê Nguyễn Khoái đến Cầu Giấy theo quy hoạch, kết nối giữa các tuyến đường đã và đang được đầu tư xây dựng, tăng diện tích đường giao thông, góp phần giải tỏa ùn tắc giao thông trên mạng lưới và trong khu vực đô thị trung tâm của thành phố.

Theo đề xuất của Hà Nội, Dự án có diện tích đất khoảng 159.424 m2 sẽ được xây dựng theo chỉ giới đường đỏ đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt ngày 28-7-1999 với chiều dài 2.274 m, mặt cắt ngang 50m, diện tích khoảng 153.341 m2 (bao gồm 2 cầu vượt trực thông theo hướng đường Vành đai 1 tại các nút Giảng Võ - Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh). 

Phần diện tích còn lại khoảng 6.083m2 sẽ dành để xây dựng hạng mục bãi đỗ xe, cây xanh, khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc cảnh quan bao gồm vỉa hè phía Nam đường Đê La Thành. 

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 7.779,3 tỷ đồng dự kiến được đầu tư bằng ngân sách thành phố và các nguồn hợp pháp khác. UBND TP Hà Nội dự kiến cân đối cho dự án là 3.500 tỷ đồng (năm 2018 là 500 tỷ, năm 2019 là 2.150 tỷ, năm 2020 là 800 tỷ); ngoài ra, ngân sách thành phố dự kiến bố trí 3.500 tỷ để giải phóng mặt bằng từ nguồn vốn 3.800 tỷ đồng được dụng cho công tác giải phóng mặt bằng các dự án xây dựng cơ bản tập trung của thành phố.

CL
.
.
.