Nâng cấp 15 cầu yếu trên tuyến đường sắt Bắc - Nam

Thứ Hai, 18/05/2020, 11:01

Gói thầu 06 là một trong 11 gói thầu xây lắp thuộc dự án cầu yếu với mục tiêu cải tạo, nâng cấp 15 cầu thuộc địa phận từ Quảng Bình (cầu Km 493+217) đến Quảng Trị (cầu Km 641+700) với thời gian hoàn thành thi công xây dựng các hạng mục của gói thầu là 13 tháng.



Sáng 18/5, tại cầu đường sắt Rồng Lớn (lý trình Km 641+700, tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh) thuộc địa phận xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, Bộ GTVT, Ban Quản lý dự án đường sắt, Liên danh nhà thầu liên danh Công ty CP ĐT&XD công trình 3 - Công ty CP đường sắt Thanh Hóa đã ra quân thi công gói thầu XL-CY-06 (gọi tắt gói thầu 06) thuộc dự án cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh (dự án cầu yếu)

Theo đó, dự án cầu yếu thuộc các dự án đường sắt quan trọng cấp bách, sử dụng nguồn vốn dự phòng trung hạn theo Nghị quyết số 556/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Dự án cầu yếu có quy mô xây dựng 129 cầu, trong đó xây mới, kết hợp cải tạo kiến trúc tầng trên đường hai đầu cầu của 111 cầu; xây dựng trụ chống va xô 4 cầu; sửa chữa, nâng cấp 14 cầu với tổng mức đầu tư 1.949 tỷ đồng; thời gian thực hiện từ năm 2019- 2021. 

Riêng gói thầu 06 là một trong 11 gói thầu xây lắp thuộc dự án cầu yếu với mục tiêu cải tạo, nâng cấp 15 cầu thuộc địa phận từ Quảng Bình (cầu Km 493+217) đến Quảng Trị (cầu Km 641+700) với thời gian hoàn thành thi công xây dựng các hạng mục của gói thầu là 13 tháng.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cùng các đại biểu phát lệnh thi công gói thầu 06.

Dự án có mục tiêu từng bước thay thế các cầu yếu; đồng nhất tải trọng khai thác 4,2T/m trên toàn tuyến nhằm đảm bảo an toàn giao thông, nâng cao sản lượng và năng lực vận tải đường sắt; góp phần cải tạo hệ thống hạ tầng của ngành đường sắt, nâng cao tốc độ chạy tàu trên tuyến đường sắt Bắc - Nam và bảo đảm an toàn chạy tàu nói chung. 

15 cầu yếu thuộc địa phận từ Quảng Bình (cầu Km 493+217) đến Quảng Trị (cầu Km 641+700) được nâng cấp, cải tạo trong dịp này. 

Đồng thời, dự án còn tập trung xây dựng một số trụ chống va xô nhằm hạn chế thấp nhất những tổn thất về người và tài sản do va chạm của các phương tiện vận tải đường thủy nội địa đối với các công trình cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội – TP Hồ Chí Minh.


Anh Khoa
.
.
.