Nhận lại hơn 800 ngàn yên Nhật để quên ở sân bay

Thứ Ba, 02/01/2024, 16:15

Ngày 2/1, thông tin từ Cảng hàng không Quốc tế  (HKQT ) Nội Bài cho biết, đơn vị vừa tiến hành trao trả một chiếc túi chứa hơn 800 ngàn yên Nhật cho khách để quên ở sân bay Nội Bài.

Cụ thể, khoảng 13h50 ngày 1/1/2024, trong lúc tuần tra giám sát, anh Bùi Văn Tình, nhân viên an ninh cơ động (Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài) đã phát hiện 1 chiếc túi để quên trên xe đẩy gần làn giao thông khu vực công cộng Nhà ga hành khách T2. Anh Tình đã ngay lập tức phối hợp với lực lượng an ninh để kiểm tra vi vết chất nổ, lập biên bản bàn giao về đội và báo cáo các cấp.

Khi mở ra kiểm tra, các lực lượng phát hiện bên trong có 818 ngàn yên Nhật (tương đương gần 150 triệu đồng tiền Việt), 1 triệu đồng tiền Việt, 1 ipad, 1 tai nghe ipod, 1 đồng hồ đeo tay, 1 cuốn hộ chiếu có tên V.V.K SN 1992, quê tại Chí Linh, Hải Dương và một ít đồ dùng cá nhân đã qua sử dụng. Lực lượng an ninh hàng không Nội Bài đã tìm cách liên hệ với chủ tài sản song không có số điện thoại nào. Cuối cùng các anh đã liên hệ với phường theo địa chỉ trên hộ chiếu. Qua phường, đã có người báo được đến gia đình anh V.V.K. Khoảng 5 tiếng sau, 18h40 cùng ngày, anh V.V.K và đại diện gia đình đã trở lên Nội Bài để nhận lại tài sản.

Nhận lại hơn 800 ngàn yên Nhật để quên ở sân bay -0
Anh V.V.K  nhận lại tài sản để quên ở sân bay Nội Bài.

“Khi được báo, tôi giật mình kiểm tra lại hành lý thì mới tá hỏa là mình đã để quên túi. Hai bố con tôi tức tốc quay lại sân bay ngay. Đó là toàn bộ tiền tiết kiệm được sau 2 năm lao động tại Nhật Bản, do lâu ngày mới gặp lại gia đình, tôi vui quá nên vội vàng lên xe về Hải Dương mà không để ý chiếc túi đang nằm lại trên xe đẩy.”, anh V.V.K chia sẻ.

Lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo, thời điểm Tết nguyên đán Giáp Thìn đang cận kề, lưu lượng hành khách qua Cảng HKQT Nội Bài đang đông dần lên, đơn vị mong quý hành khách chú ý kiểm tra kỹ hành lý, tư trang cá nhân trước khi rời khỏi sân bay vì không phải mọi trường hợp hành lý, tài sản bỏ quên tại sân bay đều được nhân viên phát hiện kịp thời để trao trả cho hành khách.

      

Phạm Huyền
.
.
.