Tất cả thời gian trong ngày đều có khách sử dụng dịch vụ xe đạp công cộng

Thứ Sáu, 18/03/2022, 07:22

Tại họp báo chiều 17/3, đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và Phục hồi kinh tế TP Hồ Chí Minh cho biết sự đón nhận của người dân đối với dịch vụ xe đạp công cộng đang có phần vượt mức kì vọng trong thời gian đầu.

Theo đó, từ ngày 16/12/2021 đến 8/2/2022 (55 ngày kể từ ngày Sở Giao thông Vận tải TP tổ chức khai trương dịch vụ xe đạp công cộng ở trung tâm quận 1), kết quả hoạt động xe đạp công cộng (500 xe tại 43 trạm) đã đạt được kết quả khả quan.

Khách hàng đăng kí mới là 80.897 tài khoản, trung bình 1.470 tài khoản/ngày; số khách hàng sử dụng lại dịch vụ (từ 2 chuyến trở lên) là 15.625 khách hàng. Số chuyến đi là 85.256 chuyến, trung bình 1.579 chuyến/ngày, 65.7 chuyến/giờ. Tổng quãng đường là 390.810km, trung bình 4.58 km/chuyến.Tổng thời lượng sử dụng 5.050.500 phút (tương đương 84.175 giờ), trung bình 59.52 phút/chuyến. Tần suất hoạt động: 100% thời gian trong ngày đều có khách sử dụng dịch vụ.

Tất cả thời gian trong ngày đều có khách sử dụng dịch vụ xe đạp công cộng -0
Mô hình xe đạp công cộng ở TP Hồ Chí Minh đang được người dân ủng hộ. Ảnh: CTV

Thành phố đánh giá rất cao về hiệu quả của hoạt động này. Dịch vụ xe đạp công cộng tạo thêm sự lựa chọn về phương thức giao thông cho người dân đi lại và du khách tham quan khu vực trung tâm thành phố,... Qua đó, dịch vụ xe đạp công cộng tăng cường tính hiệu quả sử dụng xe buýt và các phương tiện công cộng trong tương lai (MRT, BRT, vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy,…), hạn chế nhu cầu sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân.

Hầu hết người dân đều sử dụng dịch vụ một cách rất văn minh, trả xe đúng nơi quy định, xếp xe gọn gàng.

Phản ứng của khách hàng trên đều rất tích cực cả về trải nghiệm đạp xe lẫn chất lượng dịch vụ. Nhiều khách hàng góp ý mở rộng ra các địa bàn lân cận; một số đơn vị đề xuất đặt trạm tại các tòa nhà văn phòng của họ. 100% thời gian trong ngày đều có khách sử dụng dịch vụ, vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều đến tối lượng xe sử dụng luôn lớn hơn 50%, đặc biệt các trạm trung tâm như Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, Vincom… thường xuyên sử dụng hết xe.

Trước kết quả vượt mong đợi, thành phố dự kiến đề xuất mở rộng dịch vụ ra các quận lân cận như quận 2, quận 3, quận 7, quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận sau thời gian thí điểm (1 năm), ưu tiên khu vực quanh nhà ga tuyến đường sắt đô thị số 1, các tuyến xe buýt.

Nguyễn Cảnh
.
.
.