Chiếu bạc cuối năm

Thứ Tư, 18/02/2015, 16:00
Không ai nghĩ hôm nay tay Hải cộm cán lại đen đủi với những ván cờ thua không đâu. Hắn đã rút cả chiếc nhẫn quý để đặt tiền. Ai cũng muốn giúp cho hắn vay để chơi tiếp nhưng thấy con mắt của Bạch đại ca nhìn xéo sang ngang, là lại thôi. Đó là tín hiệu phải hạ nhục thằng Hải này. Phải cho nó một phen. Vợ nó phải bán nhà đi mà chuộc về. Cuối năm là thời điểm đánh cháy túi một loạt tên đã từng một thời đánh gục Bạch đại ca sống dở chết dở mấy năm trước.

Đầu tiên là Hải, một trùm buôn đồ cổ khinh người như rác, giờ đã nằm trong tay Bạch đại ca. Tên Bạch cho đàn em chăm sóc Hải và cứ thế tính tiền lãi hàng ngày với món nợ từ khi lên cái ổ bạc ở nơi hẻo lánh này. Bạch còn ra lệnh mọi món nợ phải thanh toán trước ngày ông Công ông Táo. Nếu không tất cả các con nợ sẽ bị chặt một bàn tay. Còn lãi sẽ tăng lên gấp đôi.

Hải bị quản sát sao tựa như một con khỉ có cái thòng lọng ở cổ và bị buộc bằng một sợi dây trên cây. Nghe thì có vẻ tự do leo trèo nhưng không thể vượt xa khỏi gốc cây hai mét. Hai tên tay sai trực coi sóc Hải như một khách quý. Đi đâu một bước là có người theo chân. Còn liều lĩnh vượt qua vườn sắn trên đồi kia thể nào cũng bị vài con chó săn nằm chờ. Chính vì lẽ đó mà mấy lần Công an, Biên phòng phối hợp với các trinh sát đến bao vây vẫn bị lộ. Bạch đại ca có ba vòng báo động.

Một vòng ngoài cách xa chừng 500m đã có bốn trạm gác trên cao. Bọn này có ống nhòm và báo động từ xa bằng máy vi tính mỗi khi có hiện tượng lạ với những người từ nơi khác đến. Vòng thứ hai là đội chó săn mà Bạch  đã mua về cho đàn em huấn luyện từ nhỏ. Chúng sẵn sàng tấn công người lạ với những thế vồ được tập luyện thành thạo. Còn vòng thứ ba là một đàn khỉ có thể bắn tên nỏ và ném đá. Lũ khỉ này tinh khôn và hết sức điêu luyện và luôn mồm kêu chí chóe mỗi khi có báo động.

Chính vì sự gian ngoan ấy mà đã mấy lần bao vây để bắt quả tang ổ bạc này mà các chiến sĩ ta gặp nhiều trở ngại. Vượt được vòng gác này lại vấp vòng gác khác. Khi đến nơi chẳng còn dấu vết gì. Nên việc đánh án cuối năm nay không biết sẽ có phương án nào tối ưu hơn để bí mật tiếp cận tụ điểm bí ẩn của Bạch đại ca. Sơ đồ vùng này thì đã quá rõ, vì các chiến sĩ Biên phòng vẽ đi vẽ lại không bỏ sót một chi tiết nào. Thậm chí quanh vườn khỉ có bao nhiêu con và bao nhiêu cây bạch đàn trồng quanh khu vườn bí mật của ổ bạc các chiến sĩ ta đều nắm được. Nhưng kế sách để lọt vào bất ngờ tấn công không hề dễ dàng, cho dù tưởng như biết rõ mười mươi.

Cuối năm nay, có tin Bạch đại ca sẽ tổ chức một canh bạc cỡ tỉ, lớn nhất từ trước đến nay. Nghĩa là ai vào đây cũng phải đem theo một tỉ và sẽ đánh cho hết sái, hết tiền mới thôi. Cách đây một tuần một canh bạc khác cũng đã được sát phạt ở đây. Hải là con tin bị giam giữ lại để Bạch đại ca trả thù cũ. Ân oán hận thù không bao giờ vơi cạn. Lần lượt từng tên có món nợ với Bạch đại ca sẽ được tính sổ. Hãy chờ cho đến ván cờ cuối năm này. Bạch đại ca vuốt cái đầu hói tít xuống nhà vườn nơi đang giam cầm Hải đồ cổ.

Hải tươi cười bước tới định bắt tay Bạch thì hắn ngoảnh mặt đi, nói như ra lệnh, hãy cho người mang tiền vào chuộc về, theo đúng thỏa thuận là một tỉ. Còn nếu tiện ở đây tham gia cuộc tỉ thí cuối năm thì cho người mang vào thêm một tỉ nữa chơi tiếp hãy về. Tùy chọn cách nào cũng được. Hải đồ cổ dướn cổ thách đố, được thôi xá gì với thằng này. Chơi thì chơi tiếp hiệp hai và ta không tin không mang được tiền về nhà. Bạch cười ha hả tỏ ra khoái trá vì tất cả các con mồi lần lượt xa vào bẫy của hắn.

Ngay lập tức Hải đồ cổ mượn điện thoại của Bạch để gọi về nhà nói với vợ chuẩn bị tiền cho chuyến làm ăn mới, rồi cho người giúp việc mang tiền vào đây. Nhưng bất ngờ Bạch đại ca bắt Hải phải viết giấy để cho tay chân đem đến và lệnh cho vợ Hải phải là người mang tiền đến, xong việc rồi cùng về với Hải. Nghe vậy Hải tức muốn nổ con ngươi nhưng vẫn phải nghe theo vì tên Bạch không muốn cho người lạ bước chân đến đây, cái ổ bạc bí hiểm này. Phải là vợ mày nghe không? Nếu chần chừ ắt sẽ phải để lại một bàn tay ở đây cho chó nó gặm hiểu chưa!?

Nói rồi tên Bạch dặn bọn đàn em nhớ phải chụp ảnh vợ tên Hải để nhận biết khi đến. Hơn nữa chúng sẽ dặn vợ Hải đến địa điểm nào đó rồi cho người ra bịt mắt, sau đó mới đưa vào. Phải nói tên Bạch hết sức cáo già và có bài bản đề phòng mọi tình huống có thể xảy ra. Viết xong thư, Hải hồi hộp chờ đợi trong rừng sâu, mong cho ngày vợ mang tiền đến sớm.

***

Đúng đến lịch hẹn các con bạc chơi ván cuối năm đã lần lượt có mặt. Tên nào đến đây cũng háo hức quyết thắng và đầy tự tin sẽ cho ôtô chở tiền về nhà. Không ngờ vợ Hải cũng mơ thế. Khi bà ta xuất hiện qua trạm kiểm soát có camera cài đặt, tên Bạch trố mắt nhìn để kiểm tra qua ảnh. Hắn còn gật gù khen vợ Hải quả là đáng mặt đàn bà, dám dấn thân vào chốn hang hùm. Tên Bạch còn khen chiếc ôtô của vợ Hải đi khá đẹp và hắn còn có âm mưu tìm cách tước đoạt chiếc ôtô. Dễ cũng đến vài tỉ như chơi chứ không phải xe thường. Bạch nhìn chiếc xe mà cứ chẹp chẹp miệng thèm rỏ dãi.

Hải được gặp vợ ngay khi mang tiền lên. Nhưng khi giáp mặt vợ, Hải nhận ra có điều gì khác lạ. Không có những thói quen thường ngày mà là bước chân cũng khác lạ. Riêng giọng nói ngỡ như là của một ai đó đặt vào miệng cô ta. Cái âm diệu vợi của vợ không còn nữa mà rắn rỏi âm vang. Hải nhắm mắt lại ngờ ngợ sao vợ mình lại thay đổi kỳ lạ đến vậy.

Trong ánh sáng mờ ảo như mơ trong cánh rừng hoa đào này hắn bỗng bị người vợ tát mạnh vào mặt. Hắn ngạc nhiên mở to mắt thì lúc này quả không phải vợ hắn, mà là một người khác có khuôn mặt khá giống mà thôi. Hiện ra trước mặt hắn là một nữ trinh sát đóng giả để lọt vào ổ hang cọp này. Hắn im lặng và nghe nói vợ hắn đã đến Công an trình báo về việc hắn bị bắt cóc trên sòng bạc này và nhờ Công an giải tỏa giúp. Vậy nên hắn phải giữ bí mật, và thực hiện mọi sự theo điều hành của tên Bạch đại ca như bình thường.

Công an đã có kế hoạch tấn công vào đây để phá án vào đúng cuối năm cho thành công. Sau đó nữ chiến sĩ Công an dặn Hải sẽ phải làm gì và ứng xử ra sao khi tình huống xảy ra, theo đúng thời gian để đội quân trinh sát tấn công. Hải đồ cổ ngạc nhiên và thán phục người nữ trinh sát đã trang điểm giống vợ mình như đúc vậy. Chính vì thế mà tên Bạch không hề nhận ra, và răm rắp nghe theo người đã đến để cứu mạng mình.

Cuộc sát phạt bắt đầu. Tất cả là ba mươi tên với tổng số tiền mà chúng mang theo tới năm chục tỉ đồng. Tên Bạch ra sức rải bài cho năm bàn đánh. Tên nào tên nấy đều hồ hởi như xung trận. Căng thẳng. Cãi vã và lao vào cuộc đấu như con thiêu thân. Chỉ trong một ngày mà tên Hải đã ngốn gần hết số tiền vì hắn đánh khá lớn mỗi ván, tới vài chục triệu. Hải tức khí nói với Bạch cho gọi vợ đến để nói người nhà mang tiền đến thêm. Hắn muốn dùng tiền thắng lớn để đốt cháy cánh rừng này. Bạch không ngờ đã vét túi mà Hải đồ cổ lại điên rồ đến vậy. Bạch đồng ý, thế là vợ Hải gọi ngay người nhà mang tiền đến.

Khi chiếc xe của các chiến sĩ Công an chở tiền tới, một tên được cử ra đón xe vào. Tên này thấy nghi vấn đang chần chừ thì một chiến sĩ áp sát tới khóa tay hắn lại, dúi vào xe rồi ra lệnh phải dẫn các chiến sĩ Công an tiếp cận sòng bạc. Tên này tái mặt nhìn mọi người rồi đành phải qua mỗi trạm gác lại ló cổ ra báo hiệu cho xe vào. Mọi sự phối hợp thật nhanh. Đúng lúc chiếc xe của phân đội trinh sát tới, người nữ chiến sĩ bất ngờ rút súng, đứng ở giữa phòng lớn hô to, mọi người hãy dừng chơi, Cảnh sát đây. Tất cả đã bị bắt!

Tên Bạch sững người rồi lại cười lớn: Ôi người đẹp của tôi đùa gì mà súng với ống thế, định cướp tiền hả. Hắn vừa bước đến thì bị người nữ trinh sát này quay chân đá một phát vào đúng giữa thái dương. Hắn ngã vật xuống nhưng vẫn còn cố moi khẩu súng trong túi ra. Nhưng chưa kịp làm gì thì mười chiến sĩ Công an ập vào. Một cú đá nhanh khác làm khẩu súng trên tay hắn bị đá văng ra xa. Cùng lúc tiếng pháo hiệu từ bên ngoài vang lên. Một trung đội chiến sĩ Biên phòng phối hợp phi ngựa tới bắt giữ quả tang ba mươi con bạc khát máu. Tất cả run rẩy trên các chiếu bạc cùng với số tiền hàng chục tỉ đồng rải khắp khu phòng lớn.

Tên Bạch mọi khi hùng hổ bao nhiêu thì giờ đây cúi gằm mặt như con chó cụp đuôi. Hắn không thể ngờ nơi hang hùm, ổ sói này cũng đã đến ngày bị tấn công. Riêng Hải cũng vậy, hắn ngồi ủ rũ nhìn người vợ giả của hắn mà lòng buồn rười rượi. Dù sao lúc này người nữ chiến sĩ khi dẫn hắn đi cùng ngỏ lời cảm ơn đã hợp tác. Hải đồ cổ run rẩy lo sợ vì biết rằng dù có được chút chiếu cố, nhưng vẫn phải vào nhà tù cho đến khi hiểu phải dùng đồng tiền như thế nào cho có ích. Ba mươi tên lũ lượt chui vào những chiếc xe thùng của Công an đã đợi sẵn bên cánh rừng.

Duy Anh
.
.
.