10 Nữ tội phạm nguy hiểm nhất thế giới

Thứ Năm, 05/03/2015, 07:00
Mặc dù tỷ lệ phạm tội của nữ giới thường thấp hơn nam giới, nhưng trong lịch sử cũng có không ít đối tượng tội phạm nữ đã gây nên những hành vi phạm tội đặc biệt nguy hiểm. Mặc dù trong lịch sử cũng đã có nhiều nữ tội phạm nguy hiểm bị sa lưới pháp luật nhưng nếu xét toàn diện về hành vi, tính chất, thủ đoạn phạm tội thì chưa có đối tượng nào có thể được liệt vào danh sách 10 nữ tội phạm nguy hiểm nhất thế giới sau đây.
1. Countess Elizabeth Bathory
Elizabeth Bathory có dòng dõi hoàng gia nhưng lại gây nhiều tội ác kinh hoàng khi giam cầm và tra tấn, sát hại nhiều cô gái trẻ trong lâu đài của mình. Bathory đã ra lệnh cho người hầu sử dụng máu của các cô gái này pha vào nước cho mình tắm với niềm tin rằng, tắm nước máu sẽ duy trì làn da tươi trẻ cho mình. Bị cho rằng đã sát hại tới 600 cô gái nhưng chỉ bị buộc tội giết 80 người, Bathory bị kết án giam giữ trong lâu đài Cachtice cho tới khi chết vào năm 1614.

2. Lizzie Borden

Ngày 4/8/1892, cảnh sát bang Massachsetts (Mỹ) nhận được tin báo về vụ giết người xảy ra ở khu vực Fall River. Hai nạn nhân là bố và mẹ kế của Lizzie Borden được phát hiện chết ở trong nhà với nhiều vết thương nghiêm trọng ở đầu. Qua điều tra ban đầu, cảnh sát phát hiện một chiếc rìu dính máu, bị gãy cán được giấu ở nhà kho và Lizzie đã tự đốt một bộ quần áo của mình ngay sau vụ giết người.

Quá trình thẩm vấn, Lizzie luôn tỏ ra ngoan cố và cực kỳ ranh mãnh trong việc chối tội, bất chấp nhiều bằng chứng đã được cảnh sát đưa ra đấu tranh và lời khai của người hầu nhà Lizze cho biết, cô ta không hề nhỏ một giọt nước mắt khi nhìn thấy xác cha và mẹ kế.

Cảnh sát buộc phải thả Lizzie vì không có đủ căn cứ buộc tội và phải mất vài tháng sau đó để điều tra sâu, sử dụng tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát mới buộc được đối tượng phải cúi đầu nhận tội. Lizzie khai nhận, trong quá trình chung sống đã phát sinh nhiều mâu thuẫn với bố và mẹ kế nên đã lên kế hoạch giết họ bằng rìu nhiều tháng trước đó. Khi ra tay, bất chấp lời van xin thống thiết của bố đẻ và mẹ kế, hung thủ vẫn kiên quyết ra tay với hàng chục nhát rìu vô nhân tính.

3. Bonnie Parker

Nữ tội phạm này cặp kè cùng tên tội phạm Clyde Barrow để trở thành cặp sát thủ khét tiếng khắp vùng phía Nam và miền Trung nước Mỹ từ năm 1930 - 1934. Trong thời gian này, hai đối tượng đã cầm đầu một băng nhóm gây ra những vụ án cướp, giết tàn bạo chấn động dư luận toàn quốc. Nữ sát thủ còn có khả năng thần diệu thoát khỏi những cuộc vây ráp lớn của cảnh sát trong đường tơ kẽ tóc. Bonnie được mô tả là một nữ tướng cướp hút xì gà và sử dụng súng không thua kém đàn ông.

Sau nhiều nỗ lực bất thành, cảnh sát đã chuẩn bị một kế hoạch phục kích bài bản, tỷ mỷ với sự tham gia của nhiều cảnh sát đặc nhiệm giàu kinh nghiệm. Ngày 23/5/1934, Bonnie và Clyde đã bị cảnh sát bắn chết tại một con đường trong khu vực nông thôn Bienville Parish của bang Louisiana.

4. Mary Ann Cotton

Đây là nữ sát thủ giết người hàng loạt khét tiếng ở Anh và đã gây ra cái chết của 20 người bằng chất độc arsenic. Cotton là kẻ máu lạnh, không có lòng thương xót với bất kỳ ai, bởi trong số nạn nhân của người đàn bà độc ác này có cả chồng, con, mẹ và bạn bè. Cotton kết hôn với người chồng đầu tiên và có với nhau năm người con nhưng bốn đứa con trong số đó chết vì bệnh dạ dày.

Họ có tiếp ba người con nhưng cũng đều chết vì bệnh này. Cotton trở thành bà góa sau cái chết của chồng vào năm 1865. Ngay sau khi lấy được bảo hiểm nhân thọ của chồng cũ, Cotton tái giá. Điệp khúc lấy chồng - có con - chồng con chết - lấy bảo hiểm - tái giá… của người đàn bà này lặp lại. Cho đến trước khi gặp và lấy người chồng thứ tư, cũng là người chồng cuối cùng, Cotton đã có mẹ, một số người bạn, ba người chồng và 11 đứa con đều chết vì bệnh dạ dày.

Sau cái chết bất thường của người chồng thứ tư và một người con của Cotton, các điều tra viên bắt đầu nghi ngờ và âm thầm xác minh, theo dõi người đàn bà này. Sự thật khủng khiếp được minh chứng rõ ràng khi cảnh sát quyết định giám định thi thể của các nạn nhân và đã phát hiện chất độc arsenic trong cơ thể họ. Mary Ann Cotton bị bắt và sau đó bị kết án treo cổ.

5. Genene Jones

Trong thời gian làm y tá tại bệnh viện trẻ em thuộc bang Texas (Mỹ) từ năm 1960 - 1965, Jones đã nhiều lần lén tiêm thuốc gây sốc tim, ngừng thở cho rất nhiều bệnh nhi với mục đích tạo nên tình trạng khẩn cấp, gây sốc cho dư luận và tìm kiếm sự khẩn cầu của bố mẹ nạn nhân đối với các y, bác sỹ để cấp cứu con mình. Nhiều bệnh nhi đã không qua khỏi và đều được cho là chết do bệnh lý bình thường. Tuy nhiên, sau nhiều cái chết liên tiếp, bất thường, cảnh sát đã vào cuộc và kết quả khám nghiệm tử thi các nạn nhân đã chứng minh y tá ác quỷ này phải chịu trách nhiệm về cái chết của 46 bệnh nhi. Genene Jones đã bị kết án 99 năm tù giam.

6. Diane Downs

Diane Downs ở bang Arizona (Mỹ) đã bắn chết ba người con của mình vào ngày 17/6/1984. Downs bị kết án tù chung thân vì tội ác không thể dung tha của mình.

7. Karla Homolka

Karla Homolka cùng chồng là Paul Bernardo hình thành một cặp đôi tra tấn, hiếp dâm và giết người ở Canada. Từ năm 1991 - 1992, để lấy lòng và niềm tin sẽ được Paul yêu hơn, Karla đã thực hiện nhiều hành vi tội ác và ghi hình lại cảnh hiếp dâm, giết người. Sử dụng công nghệ giám định ADN, cảnh sát đã chứng minh được hành vi tội ác của cặp đôi này khi gây ra gần 30 vụ bắt cóc, tra tấn, hiếp dâm và giết người. Người phụ nữ này đã bị kết án 12 năm tù.

8. Susan Smith

Ngày 25/10/1994, Susan Smith đã nhẫn tâm đẩy chiếc xe ôtô có hai con đẻ của mình trong đó lao xuống hồ sâu Long Lake ở bang Carolina (Mỹ), nhưng lại khai báo với cảnh sát là mình bị cướp xe và một kẻ lạ mặt đã bắt cóc hai con của mình đang ngồi trên xe. Cảnh sát đã tiến hành một chiến dịch truy lùng trên quy mô lớn nhưng cuối cùng đã phát hiện ra sự thực 9 ngày sau đó. Tại cơ quan điều tra, bà mẹ độc ác này khai nhận đã sát hại hai con của mình để có thể tự do tiến đến hôn nhân với một người đàn ông độc thân giàu có ở địa phương. Susan đã bị kết án 30 năm tù.

9. Andrea Yates

Trong khoảng thời gian từ năm 1994 - 2000, Andrea sinh được 4 người con với người chồng Rusty Yates. Sau khi phải vào bệnh viện điều trị về bệnh trầm cảm, Andrea tự sát bất thành hai lần trước khi sinh người con thứ năm. Năm 2001, bố của Andrea qua đời khiến người đàn bà này càng thêm buồn chán, bỏ ăn uống, không nói chuyện nhiều ngày, thậm chí bỏ mặc con đói khát. Ngày 20-6-2001, khi chồng đi làm, Andrea đã lần lượt dìm chết 5 đứa con trong bồn tắm. Với tội ác của mình, bà mẹ độc ác này đã phải chịu án tù chung thân.

10. Aileen Wuornos

Là gái mại dâm, Wuornos đã sát hại 7 người đàn ông từ năm 1989 - 1990 tại bang Florida (Mỹ). Bắt đầu nghiệp buôn phấn bán hương từ rất sớm, Wuornos phạm thêm nhiều hành vi vi phạm pháp luật khác.

Sau khi cặp bồ đồng tính với một hầu phòng khách sạn, Wuornos dùng tiền bán dâm để phục vụ cuộc sống chung nhưng không đủ nên cặp đôi bàn cách kiếm tiền. Wuornos tìm cách lôi kéo khách hàng vào địa điểm vắng rồi dùng súng bắn, cướp tài sản rồi lên xe của người tình đang chờ sẵn để tẩu thoát. Cảnh sát Mỹ đã phải tốn nhiều công sức mới tóm được cặp đôi sát thủ này. Wuornos bị tuyên 6 án tử hình và bị tiêm thuốc độc vào ngày 9/10/2002.

Lê Phong - Ngọc Trâm
.
.
.