2.900 nghi án quan chức bang California mua dâm trẻ em

Thứ Hai, 31/10/2016, 10:55
Tổng chưởng lý bang Texas Ken Paxton và Tổng chưởng lý bang California Kamala Harris cho biết, một cuộc điều tra kéo dài gần 3 năm đã phát hiện các nạn nhân buôn bán tình dục bị buộc phải làm gái mại dâm thông qua quảng cáo trên trang web Backpage.com.


Họ cũng cáo buộc Carl Ferrer, Giám đốc điều hành trang web cùng 2 cổ đông Michael Lacey và James Larkin đã kiếm được hàng triệu USD từ hoạt động buôn bán tình dục bất hợp pháp. 

Cuộc điều tra bắt đầu được tiến hành từ năm 2014 khi các đặc vụ chìm thu xếp gặp gỡ những người quảng cáo trong mục "đi khách" để xác nhận những cuộc gặp gỡ này là vì mục đích mại dâm.

Trang web môi giới mại dâm Backpage.com.

Các đặc vụ chìm đã phỏng vấn một số nạn nhân buôn bán tình dục, trong đó có người mới 13 tuổi và họ khẳng định, đã trả tiền cho Backpage để đăng quảng cáo trên trang web quảng bá mại dâm này.

Giám đốc điều hành Backpage.com cùng 2 cổ đông nắm quyền kiểm soát công ty mới đây đã bị cáo buộc môi giới mại dâm ở bang California khi nhà chức trách cho rằng, những người điều hành trang web này đang vận hành một "nhà thổ trực tuyến hàng đầu thế giới". Carl Ferrer, đã bị bắt sau khi đến thành phố Houston, bang Texas, trên một chuyến bay từ Hà Lan.

Người đàn ông 55 tuổi này sau đó được chuyển đến giam giữ tại một bệnh viện ở bang California và không được nộp tiền để tại ngoại. Trụ sở chính của công ty này ở thành phố Dallas cũng bị các nhân viên thực thi pháp luật khám xét.

Backpage được Michael Lacey và James Larkin thành lập năm 2004. Năm 2012, nó đã tách ra khỏi công ty mẹ và hoạt động độc lập với Ferrer làm Giám đốc điều hành. "Backpage và đội ngũ điều hành có mục đích thiết kế trang web thành nhà thổ trực tuyến hàng đầu thế giới một cách bất hợp pháp.

Thu lợi hàng triệu USD từ việc buôn bán và bóc lột các nạn nhân dễ bị tổn thương là hành động vô nhân đạo, hèn hạ", Tổng chưởng lý bang California Harris cho biết trong một tuyên bố.

 "Mảng dịch vụ người lớn của Backpage thực chất hoạt động như một nhà thổ trực tuyến", nhà chức trách cho biết trong lệnh bắt giữ. "Giao dịch bao gồm người sử dụng phải trả một khoản phí cho Backpage.

Đổi lại, Backpage sử dụng các hình ảnh cực kỳ khêu gợi và ngôn ngữ mã hóa để đăng quảng cáo mời chào khách hàng cho dịch vụ mại dâm".

Kể từ năm 2012, Trung tâm quốc gia về trẻ em mất tích và bị bóc lột đã từng làm việc với hơn 400 trường hợp liên quan đến trẻ em bị buôn bán tình dục qua Backpage và báo cáo có khoảng 2.900 trường hợp tình nghi buôn bán tình dục trẻ em cho các quan chức thực thi pháp luật của California, theo Văn phòng Tổng chưởng lý bang.

Nhiều người phản đối trang web Backpage.com.

Năm ngoái, công ty thẻ tín dụng nổi tiếng Mastercard thông báo cấm khách hàng trên toàn thế giới dùng thẻ Mastercard để đăng quảng cáo dịch vụ "người lớn" lên trang web Backpage.com.

Báo cáo doanh thu nội bộ của Backpage cho thấy, từ tháng 1-2013 đến tháng 3-2015, gần 99% doanh thu trên toàn thế giới của Backpage được tạo ra từ mảng "người lớn" trên trang web. Công ty này đã đạt doanh thu hơn 51 triệu USD ở California trong thời gian đó và tổng thu nhập mỗi tháng là 2,5 triệu USD.

Nguyễn Minh (tổng hợp)
.
.
.