9 đời chồng của "Nữ hoàng sắc đẹp" Zsa Zsa Gabor

Thứ Hai, 26/12/2016, 10:50
Qua đời ở tuổi 99 tại nhà riêng ở thành phố Los Angeles, Mỹ (chiều 18-12-2016, sau một cơn đau tim), "Nữ hoàng sắc đẹp" Hollywood, bà Zsa Zsa Gabor có thể coi đã mãn nguyện.


Bởi người chồng thứ 9 tuy kém tới 26 tuổi và là con nuôi của Công chúa Đức, nhưng Hoàng tử Frederic von Anhalt vẫn ân cần chăm sóc vợ tới khi trái tim bà Zsa Zsa Gabor ngừng đập.

Người ta không rõ ông Frederic von Anhalt có thực hiện tuyên bố trước đây của mình - sẽ ướp xác vợ sau khi bà Zsa Zsa Gabor qua đời. Nhưng bà Zsa Zsa Gabor đã thực hiện được tuyên bố 30 năm trước, khi lên xe hoa với Hoàng tử Frederic von Anhalt vào năm 1986 (khi đã 68 tuổi) - đây là người cuối cùng tôi lấy làm chồng.

“Nữ hoàng sắc đẹp” Zsa Zsa Gabor.

"Nữ hoàng sắc đẹp" Hollywood chỉ không thực hiện được kế hoạch tổ chức bữa tiệc mừng sinh nhật lần thứ 100 với chồng vào ngày 6-2-2017. Tuy là người sau cùng, nhưng ông Frederic von Anhalt đã sống bên vợ 30 năm qua và đó là cuộc tình bền lâu nhất của bà Zsa Zsa Gabor sau 8 cuộc hôn nhân trước.

Và điều đáng nói nhất là Hoàng tử Frederic von Anhalt không những trở thành chỗ dựa tinh thần cho vợ, mà còn hết lòng chăm sóc bà Zsa Zsa Gabor trong những ngày cuối đời, khi "Nữ hoàng sắc đẹp" Hollywood nằm liệt giường hơn 10 năm qua và phải ăn bằng ống xông.

Đăng quang Hoa hậu Hungary khi mới 19 tuổi (năm 1936) và có vẻ đẹp sắc sảo cùng làn da trắng với mái tóc vàng, bà Zsa Zsa Gabor (tên thật là Sari Gabor) nhanh chóng phát triển sự nghiệp tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

Trong số hơn 60 bộ phim truyền hình và điện ảnh, dư luận và giới chuyên môn chú ý nhất tới "Lovely to Look At", "Moulin Rouge", "Lili" và bà Zsa Zsa Gabor từng được trao giải Quả cầu Vàng đặc biệt dành cho Nữ diễn viên quyến rũ nhất vào năm 1958.

Nhiều người từng nghĩ, những cuộc tình của "Nữ hoàng sắc đẹp" Hollywood chỉ để làm giàu thêm khối tài sản của nàng sau ly hôn, nhưng bà Zsa Zsa Gabor vốn sinh ra trong một gia đình giàu có.

Bởi ông Vilmos Gabor là sỹ quan Hungary, còn bà Jolie là người thừa kế một doanh nghiệp đồ trang sức lớn ở châu Âu, do đó "công chúa" Zsa Zsa Gabor từng học ở những trường nội trú đắt tiền nhất và được đào tạo bài bản về diễn xuất ở Học viện điện ảnh Vienne, Áo.

Ngoài sự nổi tiếng tại kinh đô Hollywood và nhan sắc, bà Zsa Zsa Gabor còn được dư luận quan tâm bởi lên xe hoa tới 9 lần. Những đức lang quân của "Nữ hoàng sắc đẹp" Hollywood đều là người quyền lực và giàu có - từ chính trị gia tới doanh nhân, luật sư, tài tử...

Tuy có tới 9 đời chồng, nhưng bà Zsa Zsa Gabor chỉ có một người con gái duy nhất với người chồng thứ hai (ông trùm khách sạn Conrad Hilton).

Một trong những câu nói nổi tiếng của bà Zsa Zsa Gabor được người đời nhớ tới ngày hôm nay: tôi chọn đàn ông, chứ không bao giờ cho phép đàn ông chọn mình! Có tin nói rằng, mới 15 tuổi, bà Zsa Zsa Gabor đã kết hôn với Burhan Asaf Belge - chồng hơn vợ 20 tuổi. Nhưng sau khi bà đăng quang Hoa hậu Hungary, cuộc hôn nhân này đã kết thúc vào cuối năm 1941. Sau khi rời quê hương tới Mỹ, sự thông minh cùng nhan sắc của bà Zsa Zsa Gabor đã khiến ông trùm khách sạn Conrad Hilton "mất hồn".

Nhưng cuộc hôn nhân thứ hai chỉ duy trì được 5 năm, cho dù 2 người có với nhau cô con gái Francesca. Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar George Sanders cũng chỉ giữ được bà Zsa Zsa Gabor trong 5 năm.

Sau khi kết hôn với ông trùm tài chính Herbert Huntner được 4 năm, bà Zsa Zsa Gabor lên xe hoa với ông trùm dầu hỏa Joshua Cosden Jr. Và cuộc hôn nhân thứ 6 với nhà phát minh Jack Ryan cũng chỉ tồn tại được 1 năm, giống như với người chồng thứ 5.

Điều thú vị là sau cuộc hôn nhân thứ 7, kéo dài trong 7 năm với luật sư Michael O'Hara, bà Zsa Zsa Gabor đã cưới nam diễn viên Felipe de Alba và chia tay người chồng thứ 8 trong đúng 1 ngày.

Tuy đã ở tuổi 68, nhưng bà Zsa Zsa Gabor vẫn gặp được "ý trung nhân". Những tưởng cuộc đời của "Nữ hoàng sắc đẹp" Hollywood sẽ chỉ toàn niềm vui, nhưng vụ tai nạn xe hơi năm 2002 đã khiến bà Zsa Zsa Gabor phải ngồi xe lăn vì bị liệt, thậm chí phải cắt bỏ một phần chân trái vì hoại tử năm 2011.

Bà ZsaZsa Gabor từng phải cấp cứu tại Trung tâm Y tế UCLA ở Los Angeles, chỉ một ngày sau sự ra đi của người bạn thân, nữ minh tinh Elizabeth Taylor. "Phương thuốc duy nhất có thể giúp bà ấy là sự giải trí. Bởi vậy tôi luôn tạo không khí vui tươi, thoải mái cho vợ.

Trong phòng ngủ, chúng tôi không bao giờ nói về bệnh tật, bệnh viện và bác sĩ, chỉ nói chuyện vui vẻ, tích cực. Tôi không kể cho vợ nghe tin xấu vì có thể khiến bà ấy đột quỵ", ông Frederic von Anhalt thổ lộ nhân dịp bà Zsa Zsa Gabor tròn 99 tuổi.

Lư Tuấn Nghĩa
.
.
.