9 khí tài Mỹ có thể dùng để tấn công CHDCND Triều Tiên

Thứ Tư, 30/08/2017, 16:42
Trong bối cảnh quan hệ giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên đang hết sức căng thẳng với những cuộc “đấu khẩu” thời gian gần đây, các chuyên gia vũ khí đã thống kê 9 loại khí tài quân sự Lầu Năm Góc có thể dùng để tấn công Bình Nhưỡng nếu có chiến tranh thật diễn ra.


1. Hệ thống đánh chặn THAAD

Mỹ đã lắp đặt các bệ phóng cho hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc, mặc dù động thái này đã gây

ra nhiều tranh cãi. THAAD được thiết kế để bắn hạ tên lửa đạn đạo. 

Trong bức ảnh này, một máy bay đánh chặn THAAD được phóng lên từ một khẩu pháo THAAD đặt tại đảo Wake, trong suốt Chuyến bay Thử nghiệm Hoạt động (FTO)-02, được tiến hành vào ngày 1-11-2015. Trong thời gian thử nghiệm, THAAD đã chặn thành công 2 mục tiêu tên lửa đạn đạo.

2. Tàu sân bay USS Ronald Reagan

Hải quân Mỹ có một tàu sân bay trong khu vực, USS Carl Vinson, và một chiếc thứ hai trên đường đến. Hiện đang tham gia các cuộc tập trận với Australia, chiếc USS Ronald Reagan sẽ tiến đến Hàn Quốc trong nay mai.

3. Máy bay F/A-18 Hornet

Hornet F/A-18 và “người anh” lớn hơn của nó, F/A-18 Super Hornet, tạo thành xương sống của lực lượng tấn công Hoa Kỳ. Trong bức ảnh này, Đại tá Thủy quân Lục chiến Mỹ Kevin Reece, phi công Hàng hải của Phi đội Chiến đấu cơ 212 (VMFA-212), cùng các phi công của ông trên chiếc F/A-18 Hornet đang bay qua biển Nam Trung Hoa.

4. “Chim châu Phi” A-10 Thunderbolt II

A-10 Thunderbolt II là một phần của Lữ đoàn 51 tại Căn cứ Không quân Osan, Hàn Quốc. Máy bay chiến đấu này nổi tiếng về khả năng tiêu diệt xe tăng địch. 

Trong bức ảnh này, các phi công chỉ định cho Phòng kiểm soát máy bay số 25 thực hiện kiểm tra một chiếc A-10 Thunderbolt II thuộc Phi đội Chiến đấu số 25 tại Căn cứ Không quân Osan, ngày 14-2-2017. 

Trong cuộc diễn tập ngày 17-3, phi công FS 25 và Phi đội Chiến thuật số 237 của Không lực Hàn Quốc đã bay thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện để phối hợp tốt hơn trong một kịch bản chiến tranh.

5. M109 - Pháo kích tự hành 155 mm

Bán đảo Triều Tiên nhỏ, với nhiều mục tiêu trong phạm vi pháo binh, khiến khẩu pháo kích 155 mm là một trong những vũ khí quan trọng nhất. Trong ảnh, một khẩu pháo kích tự hành Paladin M109A6 thuộc Sư đoàn Bộ binh thứ hai của Quân đội Mỹ tham dự một cuộc diễn tập bắn trực tiếp ở Hàn Quốc năm 2012.

6. Máy bay không người lái Predator MQ-1

Máy bay không người lái (drone) hiện là một phần của quân đội Mỹ và chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ cuộc xung đột nào trên bán đảo Triều Tiên. Predator MQ-1 có thể được dùng để phóng tên lửa Hellfire cũng như tham gia trực tiếp vào việc do thám.

7. ATACMS

Đáp lại những vụ thử tên lửa liên tục gần đây của CHDCND Triều Tiên, Mỹ và Hàn Quốc đã thử bắn Hệ thống Tên lửa Quân sự Tactical (ATACMS), một hệ thống tên lửa đất đối đất di động với tầm bắn xa khoảng 100 dặm.

8. Xe tăng M1A2 Abrams


Quân đội CHDCND Triều Tiên sở hữu hơn 4.000 xe tăng. Các xe tăng chiến đấu của Mỹ như M1A2 Abrams, cùng với một phiên bản Hàn Quốc, K1 được sử dụng để chống lại số xe tăng trên của CHDCND Triều Tiên.

9. “Chim Ưng” F-16

F-16 là máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ tại Hàn Quốc. Trong ảnh là chiếc F-16 Fighting Falcon cất cánh từ Căn cứ Không quân Kunsan, Hàn Quốc để tham gia tập trận với Max Thunder 15-1 vào ngày 10-4-2015 tại Căn cứ Không quân Gwangju của Hàn Quốc.

Văn Cẩm
.
.
.