Ai sát hại người tình cũ của cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi?

Thứ Sáu, 22/03/2019, 13:48
Vì từng làm chứng trong vụ xét xử cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi 7 năm trước (2012-2019), nên cái chết của người mẫu Morocco Imane Fadil được dư luận chú ý. Và họ càng quan tâm hơn sau khi cảnh sát Italia quyết định điều tra nguyên nhân cái chết của cô Imane Fadil như 1 vụ án mạng.


Bởi theo kết quả xét nghiệm của phòng thí nghiệm độc tố, trong người cô Imane Fadil có chứa chất phóng xạ. Kết quả xét nghiệm độc tố được gửi về 5 ngày sau khi cô Imane Fadil bị chết cho thấy, trong cơ thể người mẫu Morocco có những chất phóng xạ mà người bình thường không thể mua được.

Theo giới truyền thông, cô Imane Fadil, 34 tuổi đã chết sau khi bị đau bụng dữ dội và được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện ở thành phố Milan, Italia. Và cô Imane Fadil đã nói với bạn bè cùng luật sư của mình rằng, hình như bị đầu độc. Nhưng khi đó bệnh viện không tìm ra nguyên nhân khiến tình trạng sức khoẻ của cô Imane Fadil bị xấu đi một cách nhanh chóng.

Người mẫu Imane Fadil và cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi.

Điều đáng nói là cái chết của cô Imane Fadil diễn ra sau khi 1 mỹ nhân Morocco cũng từng có liên quan tới cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi đã tự tử tại Thuỵ sĩ hồi cuối tháng 1 vừa qua. Luật sư Egidio Verzini, người từng là đại diện pháp lý của vũ công Karima el-Mahroug, cô gái có biệt danh Ruby cho biết, đã làm chứng về việc thân chủ nhận 5 triệu euro từ luật sư của ông Silvio Berlusconi và mỹ nhân Morocco đã tự tử ở Thụy sĩ gần 2 tháng trước.

4 năm trước (2015-2019), toà từng tuyên ông Silvio Berlusconi vô tội vì không đủ chứng cứ và vụ án này từng được điều tra và xét xử lại vì tòa cho rằng, cựu Thủ tướng đã mua chuộc những người làm chứng. Nhưng cô Imane Fadil không bị tòa buộc tội nhận hối lộ và người mẫu Morocco bắt đầu viết cuốn sách về cuộc đời mình thì gặp chuyện chẳng lành.

Được biết, cô Imane Fadil đã kể lại những buổi tiệc sex hoang dã của ông Silvio Berlusconi, được biết tới với cái tên bunga-bunga. Và từng được ông Silvio Berlusconi cho 2.000 euro, khi lần đầu tiên người mẫu Morocco tham dự tiệc bunga-bunga. Việc này từng được cô Imane Fadil khai tại phiên tòa ở Milan gần 7 năm trước (16-4-2012).

Cô Imane Fadil cũng cho biết, đã dự một vài bữa tiệc tại biệt thự của ông Silvio Berlusconi ở vùng ngoại ô Milan. Điều đáng nói là 1 trong 2 phụ nữ từng thoát y trước ông Silvio Berlusconi trong bộ đồ tu sĩ là Nicole Minetti, đã trở thành ủy viên hội đồng thuộc đảng Nhân dân tự do của cựu Thủ tướng Italia tại khu vực Milan.

Tờ Corriere della Sera từng đưa tin, ông Silvio Berlusconi đã trả tổng cộng 127.000 euro cho 3 nữ nhân chứng, trong đó có cô Nicole Minetti, kể từ khi phiên xét xử bắt đầu vào năm 2011. "Nicole Minetti đã đề nghị tôi giúp đỡ trong thời khắc khó khăn và tôi rất vui khi đưa tiền cho cô ấy. Khi ai đó gặp khó khăn đề nghị giúp đỡ, anh sẽ không hỏi han nhiều", ông Silvio Berlusconi tuyên bố với tờ Il Giornale, khi được hỏi về việc này.

Theo lời kể của người mẫu Morocco Imane Fadil, cô tham dự những bữa tiệc sex thác loạn của ông Silvio Berlusconi với hy vọng sẽ trở thành người dẫn chương trình tại một kênh truyền hình của cựu Thủ tướng. "Tôi tham dự bữa tiệc bởi đang tuyệt vọng và cần một công việc. Tôi nghe nói rằng, nếu dự tiệc sẽ được nhận một công việc quan trọng.

Ông Silvio Berlusconi hứa cho tôi một công việc tại kênh truyền hình Milan. Nhưng tôi đã bị sốc khi chứng kiến những màn múa thoát y tại bữa tiệc", cô Imane Fadil cho biết. Người mẫu Morocco còn nói, từng nhận được phong bì 5.000 euro cùng lời đề nghị ở lại qua đêm tại biệt thự của ông Silvio Berlusconi. Về phần mình, mỹ nhân Karima el-Mahroug được cho có quan hệ tình dục với cựu Thủ tướng Italia khi là vị thành niên.

Cuộc điều tra cái chết của người mẫu Morocco Imane Fadil diễn ra trong bối cảnh cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi mới thông báo, sẽ tham dự cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu diễn ra trong tháng 5-2019. Tuy đã 82 tuổi, nhưng ông Silvio Berlusconi lại coi tuổi tác cao trong chiến dịch tranh cử Nghị viện châu Âu là 1 lợi thế của mình.

Imane Fadil trở thành nhân chứng trong phiên tòa xét xử ông Berlusconi.

"Với ý thức trách nhiệm, tôi quyết định ứng cử ở Nghị viện châu Âu, nơi tư duy sâu sắc về tương lai thế giới đang mất đi. Tôi cầu Chúa cho tôi sức mạnh để thuyết phục họ. Đồng thời muốn đưa tiếng nói của mình tới một châu Âu cần thay đổi, một châu Âu đã đánh mất tư duy sâu sắc về thế giới", cựu Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo giới truyền thông, ông Silvio Berlusconi từng bị cấm đảm nhiệm các chức vụ công trong gần 5 năm sau khi bị kết án gian lận thuế. Nhưng theo quyết định hồi cuối năm 2018 của tòa án, ông Silvio Berlusconi có thể tái tranh cử một lần nữa và cựu Thủ tướng quyết không bỏ qua cơ hội này.

Thiện Lân
.
.
.