Ấn Độ:

Nghiêm trị những kẻ cưỡng hiếp

Chủ Nhật, 21/05/2017, 20:23
Dư luận và giới chuyên môn đang tranh luận về vụ cha dượng hãm hiếp con gái mới 10 tuổi ở thành phố Rohtak, bang Haryana. Bởi nạn nhân đã mang thai quá 20 tuần tuổi và luật pháp Ấn Độ không cho phép phá thai ở giai đoạn này nhằm cân bằng giới tính.


Cái thai chỉ được phép phá bỏ nếu mạng sống thai phụ bị đe dọa, do đó bác sĩ và cơ quan chức năng đang xem xét vấn đề này. Theo giới truyền thông, mẹ cháu bé (làm nghề giúp việc) chỉ phát hiện sự việc sau khi thấy con gái có những dấu hiệu bất thường.

Cảnh sát thành phố Rohtak cho biết, bé gái thường ở nhà với cha dượng mỗi khi mẹ em đi làm và ông ta đã hãm hiếp nạn nhân nhiều lần cùng lời đe dọa không được nói với ai. Vụ việc kể trên được coi là nhân tố tích cực để Tòa án tối cao Ấn Độ ra phán quyết sau khi họ nhận được nhiều kiến nghị, kể cả những phụ nữ bị cưỡng hiếp - cho phép phá thai sau 20 tuần tuổi.

Bắt nghi phạm hãm hiếp rồi sát hại bạn gái cũ.

Vụ việc kể trên diễn ra sau khi một phụ nữ 22 tuổi bị cưỡng hiếp trong một chiếc xe đang di chuyển ở ngoại ô Gurgaon của Thủ đô New Delhi hôm 13-5. Cảnh sát hiện đang truy tìm nghi phạm.

Trước đó, cảnh sát bang Haryana cũng đang điều tra vụ một phụ nữ 23 tuổi bị bạn trai cũ cùng đồng phạm bắt cóc và hãm hiếp, sau đó bị sát hại ở thành phố Rohtak. Theo ông Jagjeet Singh, người phát ngôn cảnh sát thành phố Sonipat, nghi phạm Sumit đã đánh thuốc mê người yêu cũ sau khi nạn nhân không muốn cưới hắn.

Cảnh sát cũng vừa bắt một hiệu trưởng ở bang Tamil Nadu vì bị cáo buộc hãm hiếp 2 nữ sinh (đều bị câm và khiếm thính) trong 4 năm và 1 em từng phải phá thai. Cảnh sát đang điều tra (chưa công bố danh tính những người liên quan) bởi họ cho rằng, có thể còn nhiều nữ sinh khác đã bị ông hiệu trưởng hãm hiếp.

Trước đó, tờ The Hindustan Times đưa tin, bé gái 12 tuổi (có khiếm khuyết về tinh thần, con của giáo viên tại trường trung học Rajkiya Madhya Vidyalaya, ở thành phố Kako) đã rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi bị Hiệu trưởng trường trung học Kako Aju Ahmad cùng 3 giáo viên Atul Rehman, Abdul Bari và Mohammed Shaukat ở huyện Jehanabad, bang Bihar hãm hiếp.

Khoảng nửa tháng trước (5-5), Toà án tối cao Ấn Độ đã giữ nguyên mức án tử hình đối với 4 kẻ (Akshay Thakur, Vinay Sharma, Pawan Gupta và Mukesh Singh) hãm hiếp và tra tấn nữ sinh Jyoti Singh trên xe bus năm 2012.

Ông Badri Singh, bố của nạn nhân cảm thấy hài lòng với phán quyết của toà, và yêu cầu những kẻ bị kết án phải sớm bị treo cổ. Các công tố viên và luật sư đều vui mừng - Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ. Chúng tôi hài lòng về bản án, luật sư Daayan Krishnan nói. Thẩm phán Yogesh Khanna coi đây là vụ án hiếm có nhất trong những vụ án hiếm có.

Gần 3 tháng trước (24-2), lái xe cũ của nữ diễn viên nổi tiếng Bhavana là Sunil Kumar aka Pulsar Suni đã bị cảnh sát bắt và đây là nghi phạm chính trong vụ bắt cóc và hãm hiếp tập thể tối 17-2. Ngoài đối tượng Sunil Kumar aka Pulsar Suni, cảnh sát đã bắt thêm nghi phạm Vijeesh. Và có ít nhất 7 nghi can có liên quan tới vụ hãm hiếp nữ diễn viên Bhavana trong một chiếc ôtô suốt 2 tiếng đồng hồ.

Bhavana cho biết, hung thủ đã chụp ảnh và quay cảnh hãm hiếp cô, cùng lời đe dọa tống tiền sau khi thả nạn nhân. Theo tờ Indian Express, nữ diễn viên Bhavana (tên thật là Karthika Menon) đã bị 7 người đàn ông bắt cóc và cưỡng hiếp tập thể trên xe, khi cô đang trên đường trở về thành phố Kochi từ phim trường ở Thrissur.

Theo Cục Dữ liệu tội phạm Quốc gia Ấn Độ, số đơn trình báo về bạo lực, bao gồm hãm hiếp, sử dụng vũ lực và bắt cóc nhằm vào phụ nữ năm 2014 đã tăng 9% so với trước đó, lên 337.922 vụ. Còn theo thống kê của Văn phòng hồ sơ tội phạm quốc gia (NCRB), có ít nhất 34.651 vụ hãm hiếp đã xảy ra trong năm 2015.

Trong đó 33.098 vụ nạn nhân quen biết hung thủ, nhưng đa phần không báo cảnh sát. Trong khi đó, giới truyền thông cho rằng, gần 40.000 vụ cưỡng hiếp xảy ra ở Ấn Độ mỗi năm (con số thực tế còn cao hơn nhiều) và chỉ riêng Thủ đô New Delhi trong năm 2015 đã ghi nhận 2.199 vụ việc - trung bình 6 vụ/ngày.

Thợ may Sunil Rastogi, 38 tuổi, bị bắt hôm 16-1 sau khi cha mẹ của 2 nạn nhân báo cảnh sát về việc con họ bị bắt cóc. Theo lời khai của Sunil Rastogi, hắn đã hãm hiếp khoảng 600 bé gái ở New Delhi trong 14 năm qua. Và nạn nhân đều ở độ tuổi từ 7 đến 10, có em lớn hơn (13-14 tuổi). Thủ đoạn của Sunil Rastogi khá đơn giản - bắt chuyện với các cô bé và thuyết phục nạn nhân đến nơi hẻo lánh để giở trò đồi bại. Theo hồ sơ của cảnh sát, Sunil Rastogi là kẻ nghiện ngập, từng lãnh án 6 tháng tù giam vì tội tấn công tình dục năm 2006.
Thiện Lân
.
.
.