Ấn Độ:

Những vụ cưỡng hiếp kinh hoàng

Thứ Năm, 15/12/2016, 10:52
Ấn Độ bị coi là nơi sống tồi tệ nhất thế giới dành cho phụ nữ, thậm chí còn hơn cả Arab Saudi. Phụ nữ Ấn Độ sau khi bị cưỡng hiếp ít trình báo, còn nạn nhân dám tố cáo lại bị đổ lỗi "vì ăn mặc mát mẻ, uống rượu hay ở ngoài khi trời tối".


Vì chống lại "yêu râu xanh", nên bé gái 10 tuổi (giấu tên) đã bị thiêu sống và ném xuống giếng. Tuy may mắn được cứu sống, nhưng nạn nhân đã bị bỏng 60% cơ thể. Thông tin kể trên đang khiến dư luận Ấn Độ phẫn nộ.

Theo tờ Hindustan Times, cảnh sát đã khởi tố vụ án, và bắt 5 nghi phạm để thẩm vấn. Cảnh sát đang điều tra khả năng hung thủ là người quen với gia đình nạn nhân.

Theo lời khai của nạn nhân, khi đang chơi bên ngoài nhà ở làng Kandra, huyện Seraikela-Kharsawan sáng 7-12 thì có 2 người đàn ông đến cho kẹo và dụ đi, nhưng em đã từ chối.

Chúng dùng vũ lực đưa đến chỗ vắng để cưỡng hiếp, nhưng em đã chống cự quyết liệt và chạy trốn, khiến 2 tên tưới dầu hỏa lên người nạn nhân, rồi châm lửa đốt và ném xuống giếng cạn gần đó.

Khi bị lửa thiêu, cô bé la hét dữ dội và rất may mắn có một phụ nữ đi ngang qua nghe thấy, nên nạn nhân đã được cứu.

Đồn cảnh sát Kandra ở huyện Seraikela-Kharsawan đã nhận đơn khiếu nại về vụ cưỡng hiếp kể trên hôm 7-12. Cảnh sát cho biết, nạn nhân có thể nhận dạng được nghi phạm, nhưng không biết tên chúng.

Người dân ôm bức ảnh cô bé Yuliana bị sát hại.

Gần 1 tháng trước (22-11), cảnh sát đã bắt Jagdish, sống tại một ngôi làng gần Sohna, vì bị tình nghi hiếp dâm bé gái 4 tuổi ở quận Gurgaon, bang Haryana.

Trước đó (5-11), cảnh sát đã bắt 3 thanh niên bị nghi hiếp dâm một bé gái 15 tuổi tại khu Paharganj, 4 kẻ còn lại đang bỏ trốn.

Và nữ Bộ trưởng Bộ phụ nữ và phát triển trẻ em Maneka Gandhi vừa bị chỉ trích dữ dội, khi bà cho rằng giới truyền thông đã phóng đại nạn cưỡng hiếp, bạo lực tình dục ở Ấn Độ, khiến du khách xa lánh.

Và theo bà Maneka Gandhi, Ấn Độ là 1 trong 4 nước có số vụ cưỡng hiếp thấp nhất thế giới! Nhưng theo khảo sát của các chuyên gia, Ấn Độ bị coi là nơi sống tồi tệ nhất thế giới dành cho phụ nữ, thậm chí còn hơn cả Arab Saudi. Phụ nữ Ấn Độ sau khi bị cưỡng hiếp ít trình báo, còn nạn nhân dám tố cáo lại bị đổ lỗi "vì ăn mặc mát mẻ, uống rượu hay ở ngoài khi trời tối".

Ấn Độ đã sửa luật theo hướng tăng mức phạt kẻ phạm tội hiếp dâm và theo số liệu của Cục Thống kê tội phạm, trong năm 2015 có ít nhất 34.651 vụ hiếp dâm được báo cáo, trong đó có 33.098 trường hợp nạn nhân quen biết hung thủ.

Cùng thời điểm kể trên, ở bên kia bán cầu, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đã lên án vụ sát hại dã man bé gái Yuliana Samboni, 7 tuổi.

"Tôi yêu cầu công lý phải được thực thi kịp thời và nghiêm túc. Kẻ gây ra vụ giết người phải trả giá", ông Juan Manuel Santos đã phát biểu như vậy tại cuộc nói chuyện với sinh viên, học sinh.

Trong khi đó, các buổi cầu nguyện được tổ chức ở một công viên ở Bogota để tưởng nhớ và kêu gọi hành động vì bé gái Yuliana Samboni, nạn nhân của vụ cưỡng hiếp hôm 4-12.

Nghi phạm Rafael Uribe Noguera, 38 tuổi, sống trong gia đình giàu có, đã bị cảnh sát bắt hôm 5-12, nhưng hắn không nhận tội giết người, tra tấn, bắt cóc và cưỡng hiếp.

Dư luận lo ngại, Rafael Uribe Noguera sẽ sử dụng các mối quan hệ của gia đình và dùng tiền bạc để chạy tội. Người ta tìm thấy bé Yuliana Samboni trong một căn hộ sang trọng của một kiến trúc sư giàu có ở quận Chapinero - bị chết ngạt.

Cảnh sát bắt Rafael Uribe Noguera tại một bệnh viện tư ở thủ đô Bogota, nơi hắn đang điều trị vì sử dụng cocaine quá liều.

Tờ New York Times dẫn lời cảnh sát cho biết, camera an ninh quay được cảnh một người đàn ông trong xe tải đã bắt cóc Yuliana Samboni. Và theo các nhân viên khám nghiệm hiện trường, nạn nhân đã bị bóp cổ, có dấu hiệu bị tra tấn và cưỡng hiếp.

Thị trưởng Bogota Enrique Penalosa đã hỗ trợ gia đình Yuliana Samboni và bổ nhiệm luật sư để đưa Rafael Uribe Noguera ra tòa.

Chánh thanh tra cảnh sát Bergen Hilde Reikras cho biết, cảnh sát Bergen, thành phố lớn thứ hai tại Na Uy, vừa triệt phá một đường dây lạm dụng trẻ em lớn nhất trong lịch sử nước này. Cảnh sát đã bắt và buộc tội 51 đối tượng vì thực hiện hành vi hiếp dâm, tấn công tình dục đối với trẻ em và họ đều là thành viên của một số mạng lưới mại dâm trẻ em, đã liên hệ với nhau qua một trang web đen. Cảnh sát đã ghi nhận tổng cộng 5.500 trường hợp hữu quan. 

Thủ tướng Na Uy Erna Solberg cho rằng, cảnh sát Bergen xứng đáng được vinh danh và điều quan trọng là phải ngăn chặn các vụ tấn công nhằm vào trẻ em, thanh thiếu niên. Hơn 4 tháng trước (2-8), tờ Daily Mail từng đưa tin về vụ tự thiêu của thiếu nữ 17 tuổi, người Morocco, sau khi 8 kẻ cưỡng hiếp cô được phép tại ngoại và đe dọa công bố đoạn video nhạy cảm lên mạng. 

Vụ cưỡng hiếp xảy ra từ cuối năm ngoái tại một ngôi làng giữa thành phố Ben Geurir và Marrakech. 7 nghi phạm là những kẻ buôn bán ma túy cộm cán nhanh chóng bị bắt, và tên còn lại bị tóm sau đó 2 tháng. 

Khắc Tuấn
.
.
.