Vụ ông chủ vật tư nông nghiệp bị sát hại gây xôn xao dư luận tại Quảng Ngãi:

Ẩn khuất đằng sau xác chết ven bờ đê

Chủ Nhật, 21/09/2014, 15:00

5h30' sáng 25/8, tốp công nhân khai thác cát tại khu vực bờ đê Nam sông Trà Khúc (bến Tam Thương, thuộc tổ 3, phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi) đang xúc cát bỗng thấy lấp ló đụn cát ven sông tấp vào một xác người. Khi các công nhân hô hoán, chạy đến thì phát hiện là thi thể nam thanh niên, nằm ngửa, mình trần chỉ độc chiếc quần loang lổ máu.

Xác chết với nhiều vết chém ven bờ đề    

Cũng ngay sau đó không lâu, hàng trăm người hiếu kỳ đã kéo đến vây chật kín bến Tam Thương, khiến giao thông trên quốc lộ 1A đầu buổi sáng trở nên kẹt cứng. Nhận tin báo, Công an TP. Quảng Ngãi, lực lượng khám nghiệm pháp y đã kịp thời có mặt bảo vệ hiện trường, giải tỏa đám đông và điều tra vụ việc. Qua khám nghiệm tử thi, nạn nhân bị gãy tay trái, trên cơ thể có nhiều vết đâm vào đầu, ngực, trong đó có vết đâm ngay ngực trái.

Tuy nhiên, tài sản cá nhân của nạn nhân gồm 2 điện thoại di động và các giấy tờ tùy thân liên quan và tiền mặt thì vẫn còn nguyên trong túi quần của nạn nhân. Điều tra bước đầu, nạn nhân được xác định là anh Lê Minh Hiệp (33 tuổi, quê ở xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi).

Sau một đêm chồng mất tích, tìm kiếm khắp nơi, chị Trần Thị Liên vợ của nạn nhân Hiệp khi nhận được hung tin tìm thấy chồng bị sát hại ngay bờ đê đã vội vã chạy đến hiện trường trong hoảng loạn, đau đớn.

Công an tỉnh Quảng Ngãi đang khám nghiệm hiện trường vụ án.

Cơ quan điều tra vào cuộc điều tra làm rõ

Ngày 26/8, chúng tôi đã tìm về xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức nơi gia đình nạn nhân Hiệp đang sinh sống để tìm hiểu rõ hơn về cái chết bí ẩn của nạn nhân. Người dân quê ở đây ai nấy cũng bàng hoàng, không thể tin anh Hiệp, một thanh niên hiền lành, hết mực yêu thương vợ con lại bị sát hại hết sức dã man.

Tại hiện trường nơi phát hiện anh Hiệp bị sát hại với nhiều vết chém trên cơ thể, anh Nguyễn Thanh Hữu (trú khu vực bến Tam Thương thuộc tổ 3, phường Nghĩa Chánh) người chứng kiến vụ việc ban đầu đã cho rằng: Khi tui phát hiện anh Hiệp, thì trên người chỉ còn độc  chiếc quần mà thôi. Do "khu vực này nằm trên đường cao tốc ít dân cư chủ yếu là các cửa hàng, buổi tối họ đóng cửa hết nên ở đây rất vắng vẻ. Nhiều kẻ nghiện ngập cũng thường lui tới điểm này để "trú ẩn" và xin đểu người đi đường".

Nên nếu nạn nhân Hiệp đi một mình vào ban đêm tại khu vực vắng vẻ này thì khả năng bị  trấn, cướp và sát hại cũng khó tránh khỏi...  Tuy nhiên, theo xác nhận ban đầu của Công an Quảng Ngãi trên người nạn nhân vẫn còn 2 chiếc điện thoại và giấy tờ tùy thân và tiền mặt...

Vì thế, khả năng đây là một vụ giết người cướp tài sản tương đối thấp. Vậy nguyên nhân nào khiến anh Hiệp phải chịu nhiều nhát đâm vào người, đặc biệt là nhát dao chí mạng ở ngực trái gần tim, khiến nạn nhân tử vong ngay. Phải chăng là một vụ giải quyết mâu thuẫn thù hằn cá nhân hay một vụ giết người trả thù có chủ đích.? cũng không nằm ngoài suy đoán, và hướng điều tra của cơ quan Công an.

Tại gia đình anh Lê Minh Hiệp, 13h ngày 25/8 chiếc xe Uoát chở thi thể anh Hiệp về quê nhà ở thôn Thi Phổ, xã Đức Thạnh (Mộ Đức), trong tiếng nấc nghẹn ngào của người thân và hàng xóm. Bà con quanh xóm đã kéo đến rất đông để sẻ chia những nỗi mất mát mà gia đình anh Hiệp phải gánh chịu lúc này. Trên khuôn mặt của người thân, những người bà con, những người láng giềng sống kề nách… vẫn hiện hữu vẻ bàng hoàng tột độ. Cũng chẳng có bất cứ một ai có thể lí giải vì sao anh Hiệp, một ông chủ vật tư nông nghiệp trẻ tuổi, lương thiện lại bị sát hại dã man đến vậy. Cái chết đột ngột của anh Lê Minh Hiệp không chỉ làm chấn động miền quê yên bình Quảng Ngãi mà còn dấy lên những nghi vấn, khuất tất ẩn giấu đằng sau.

Hiện nay, xung quanh cái chết của anh Lê Minh Hiệp có rất nhiều luồng thông tin trái chiều về nguyên nhân cái chết của nạn nhân. Tuy nhiên, đó hầu hết đều là những nghi vấn mang tính cá nhân chưa có cơ sở xác thực. Vụ việc hiện vẫn đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi khẩn trương điều tra làm rõ. Chuyên đề CSTC sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Đại tá Trương Bình, Chánh văn phòng Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết:  Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, chúng tôi đã tiến hành khám xét hiện trường, đồng thời khám nghiệm tử thi để truy tìm manh mối. Bước đầu khẳng định anh Lê Minh Hiệp chết vào khoảng 23h ngày 24/8, nguyên nhân dẫn đến cái chết là bị đâm nhiều nhát vào cổ và ngực. 13h chiều ngày 25/8  sau khi khám nghiệm tử thi, chúng tôi đã trả lại thi thể anh Hiệp cho gia đình mang về quê tại xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức để lo mai táng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra, tìm ra sớm nhất hung thủ trong vụ án nghiêm trọng gây chấn động dư luận này".

Hoài Thu - Trị Quảng
.
.
.