Án tù chung thân cho cựu cảnh sát cuồng ghen sát hại vợ

Thứ Năm, 28/02/2013, 17:06

Sau hơn 10 năm chung sống, những mâu thuẫn bắt đầu xuất hiện và ngày càng lên đến đỉnh điểm khi tiền thì hết mà tình cảm cũng chỉ là những thứ phù phiếm xa vời. Quyết định ly thân chỉ vì không chịu đựng nổi người chồng không biết kìm chế bản thân mình, thoát khỏi cuộc sống vợ chồng luôn phải đối mặt với màn đêm tăm tối. Bi kịch đã xảy ra khi không thể níu giữ được vợ, hắn ta đã ra tay sát hại vợ mình bằng 11 nhát dao oan nghiệt.

Tình tiền tiêu tan

Sự ghen tuông mù quáng đã kết thúc cuộc sống của một đôi vợ chồng đã gắn kết cùng nhau bằng một tình yêu thương trong suốt 10 năm qua. Những tháng ngày hạnh phúc bên nhau đã không còn nữa, kẻ thủ ác không ai khác chính là chồng của nạn nhân đã ra tay sát hại vợ một cách dã man và tàn độc. Nguyên nhân của cái kết đau lòng này chỉ vì ghen tuông và không điều chế được hành động của mình khi sự nghiệp kinh doanh không thành công phải lâm vào cảnh nợ nần chồng chất.

Ivan Esack và Natalie Esack quyết định kết hôn khi cả hai đã có một thời gian dài yêu nhau. Tình yêu của họ đã được bạn bè xung quanh ngưỡng mộ, gia đình hai bên ủng hộ và luôn mong chờ được chứng kiến họ nên vợ nên chồng. Mặc dù yêu thương nhau nhưng cả hai đều không muốn nghĩ đến chuyện kết hôn khi công việc của họ chưa ổn định, họ muốn có một nền tảng tốt và vững chắc trước khi về chung sống.

Ivan Esack là một thanh niên giàu tham vọng, anh luôn nỗ lực để tạo dựng cho mình một vị trí nhất định trong xã hội còn Natalie Esack lại say mê công việc kinh doanh. Kết thúc thời gian dài yêu nhau, cả hai đã có trong tay một ít kinh nghiệm sống và một số vốn tàm tạm nên họ đã quyết định kết hôn.

Vợ chồng Ivan Esack và Natalie Esack là một trong những cặp vợ chồng hạnh phúc có tiếng ở thành phố Ashford, Kent, nước Anh. Chồng là một sỹ quan cảnh sát có năng lực và tháo vát trong Sở Cảnh sát thành phố còn vợ là một chuyên gia có tiếng trong ngành làm đẹp.

Công việc thuận lợi, tình cảm vợ chồng hạnh phúc khiến cả hai thực sự hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình, bạn bè người thân thì ngưỡng mộ và luôn chúc phúc cho họ. Càng ngày công việc càng phát triển, cả hai đã tâm đầu ý hợp và dồn hết tâm sức để mở một cơ sở chăm sóc sắc đẹp có quy mô và thu hút được rất nhiều khách hàng tại thành phố Ashford.

Bà chủ Natalie Esack luôn nhận được sự động viên và hỗ trợ rất lớn từ phía chồng mình, công việc kinh doanh càng ngày càng phát đạt và họ đã tích lũy được một số tiền không nhỏ. Cũng chính từ đó mà Ivan Esack đã bắt đầu nảy sinh suy nghĩ từ bỏ nghề cảnh sát mà anh gắn bó bao lâu nay để chuyển hẳn sang lĩnh vực kinh doanh. Có nhiều người khuyên anh không nên làm như vậy nhưng cũng có không ít người đồng ý và ủng hộ suy nghĩ của anh.

Không còn yêu nghề nên Ivan Esack đã quyết định ra khỏi ngành cảnh sát để đầu tư toàn bộ trí lực và tiền của vào công việc kinh doanh bất động sản. Anh luôn nghĩ mọi việc đơn giản, làm ăn cẩn trọng thì sẽ thắng lợi nhưng mọi chuyện diễn ra không bao giờ đúng với sự toan tính của con người. Ngoài số tiền tích cóp được của hai vợ chồng trong gần 10 năm qua, Ivan Esack còn vay mượn thêm của bạn bè và người thân để dốc vào kinh doanh bất động sản.

Sau rất nhiều phi vụ làm ăn thành công, số siêu lợi nhuận anh thu được một cách dễ dàng càng khiến Ivan Esack muốn mở rộng hơn nữa. Anh đã không đắn đo gì khi tập trung nguồn vốn từ rất nhiều người và vay vốn ngân hàng với số lượng lớn để đầu cơ vào bất động sản.

Không ai có thể biết trước được thời cuộc và Ivan Esack cũng vậy, anh không thể lường trước được sự biến động của nền kinh tế và hàng loạt các dự án phải bán tháo, cắt lỗ với hy vọng vớt vát được chút ít trả tiền lãi ngân hàng.

Công việc khó khăn, lãi ngân hàng đến hạn, nợ nần chồng chất khiến Ivan Esack không còn đủ tỉnh táo và bình tĩnh để suy nghĩ cũng như điều khiển bản thân. Ivan Esack đã trở thành một con người khác từ khi anh lâm vào cảnh nợ nần mặc dù vợ anh vẫn luôn ở bên cạnh động viên an ủi chồng cố gắng vượt qua những khó khăn.

Nạn nhân Natalie.

Không chỉ phải chịu đựng những cơn nổi nóng thịnh nộ vô cớ, Natalie Esack còn phải nhẫn nhịn để gánh những cơn hờn ghen và những trận đòn mà không biết nguyên nhân. Bất mãn với những khó khăn trước mắt, không giải quyết được đống nợ nần nên Ivan Esack đã chán đời và thường xuyên trở về nhà với nồng nặc hơi men. Những lúc say sưa như vậy anh ta lại trút hết lên đầu vợ nhưng Natalie Esack vẫn cố gắng chịu đựng và khuyên can chồng.

Bi kịch cuộc đời

Một ngày đầu tháng 4/2011 Ivan Esack đã lao đến cửa hiệu trang điểm của vợ trong khi đã uống rất nhiều rượu để gây rối. Ivan Esack yêu cầu vợ phải bán cửa hiệu để lấy tiền trả nợ nhưng Natalie Esack nhất định không đồng ý, đến giờ phút này thì cô cảm thấy sức chịu đựng đã không còn nên cô cương quyết muốn chấm dứt mối quan hệ vợ chồng.

Không thể khuyên can được chồng, quá thất vọng vì chồng nên cô đã quyết định sống ly thân mặc dù Ivan Esack không đồng ý nhưng cô vẫn dọn đến sống cùng với một người bạn. Trong thời gian sống ly thân, Natalie Esack đã làm quen và hẹn hò với một doanh nhân da màu thành đạt.

Biết chuyện vợ có quan hệ với người đàn ông khác nên Ivan Esack đã nổi máu ghen tuông, anh ta đã gặp vợ và năn nỉ cô quay về nhà nhưng Natalie Esack nhất định từ chối và cương quyết chấm dứt mối quan hệ với chồng. Năn nỉ, van xin không được khiến Ivan Esack đã nảy sinh những suy nghĩ đen tối, anh ta đã không còn làm chủ được bản thân mình và quyết định trả thù người vợ bội bạc.

Nghĩ là làm, Ivan Esack đã bị dồn vào bước đường cùng khi nợ nần chồng chất, gia đình tan vỡ, vợ có quan hệ với người đàn ông khác nên Ivan Esack cho rằng mình không còn gì để phải giữ gìn. Trong người có sẵn hơi men, Ivan Esack lái xe đến cửa hiệu trang điểm của vợ với bộ mặt dữ tợn. Anh ta hùng hổ bước vào và dùng dao đe dọa vợ nếu như không quay về nhà thì anh ta sẽ giết chết cô ngay lập tức.

Không tin được chồng mình lại có thể làm những chuyện như vậy, Natalie Esack không nói gì mà lạnh lùng quay lưng bước đi, không ngờ chồng cô đã đâm luôn một nhát dao chí mạng khiến Natalie Esack ngã sấp xuống sàn nhà. Chưa dừng tay, Ivan Esack còn vung tay đâm liên tiếp hàng chục nhát dao nữa vào người vợ cho đến khi máu trong người cô phun ra lênh láng khắp sàn thì người chồng hung ác mới chịu dừng tay.

Tất cả nhân viên và khách hàng của cửa tiệm hốt hoảng, một trong số khách hàng đã gọi điện đến Sở Cảnh sát để thông báo vụ việc. Sau khi giết chết vợ bằng 11 nhát dao, Ivan Esack đã rời khỏi tiệm nhưng ngay lập tức anh ta đã bị cảnh sát bắt giữ.

Theo thông tin từ phía cơ quan điều tra thì camera của siêu thị đã ghi lại toàn bộ hình ảnh anh ta vào siêu thị mua dao, vẻ mặt lạnh lùng, chọn dao một cách tự tin và bình thản, sau khi chọn dao xong anh ta ra quầy thanh toán và từ từ lái xe đi. Những hình ảnh đó cho thấy rằng Ivan Esack rất dứt khoát và quyết định thực hiện âm mưu đen tối của mình bằng mọi giá.

Trước khi đến cửa hiệu của vợ, anh ta còn gọi điện thoại đến số cố định để xác minh vợ có ở cửa tiệm hay không. Sau khi nhận được thông tin Natalie Esack đang có mặt ở cửa tiệm, Ivan Esack đã đi thẳng vào bên trong cửa tiệm để gặp vợ. Vì không muốn khách hàng bị làm phiền nên Natalie Esack đã yêu cầu chồng ra ngoài để nói chuyện mà không biết rằng Ivan Esack đang giấu con dao nhọn trong túi áo khoác.

Không thể lường được hết âm mưu đen tối của chồng, Natalie Esack bước ra từ phòng quản lý và nhận được những lời mắng chửi thậm tệ của chồng. Sợ hãi trước thái độ của gã chồng hung bạo, Natalie Esack vội quay lưng đi vào nhưng ngay lập tức lĩnh trọn một cú đâm ác hiểm của hung thủ chính là người chồng đã đầu gối tay ấp suốt 10 năm qua.

Ivan Esack đã phải đối mặt với phiên tòa xét xử vì tội danh giết người. Có mặt tại tòa Ivan Esack đã không thể chối được tội lỗi của mình, hắn thành khẩn thú nhận nhưng luật sư bảo vệ cho bị cáo đã biện minh rằng, Ivan Esack đã có những hành động tàn bạo như vậy bởi hắn đang có vấn đề về thần kinh nên đã không thể kiểm soát được hành động của mình. Tuy nhiên bồi thẩm đoàn đã không chấp nhận lý do bào chữa bởi hung thủ đã có âm mưu và hành động giết người từ trước chứ không phải do bị kích động bất ngờ.

Ivan Esack vẫn bị kết tội giết người có chủ đích và hắn sẽ phải đối mặt với bản án tù chung thân. Cơn ghen tuông mù quáng, những hành động côn đồ đã giết chết một gia đình hạnh phúc, liệu Ivan Esack có cảm thấy đau đớn hay ân hận với những gì mà hắn đã gây ra

Nguyễn Hải
.
.
.