Anh: Hàng loạt giáo viên lĩnh án vì ''ăn trái cấm'' với học sinh

Thứ Năm, 09/10/2014, 10:30

Thông tin được đăng tải trên tờ Daily Mail (Anh) cho thấy, sự gia tăng đáng lo ngại những vụ việc liên quan đến mối quan hệ "không phù hợp" giữa giáo viên và học sinh. Theo thống kê, trong năm qua đã có 28 giáo viên mất việc, trong đó không ít người phải "bóc lịch" vì sai lầm của mình.

Ít nhất 2 giáo viên bị buộc thôi việc mỗi tháng

Theo kết quả điều tra của tờ Daily Mail căn cứ Đạo luật tự do thông tin thì tính trung bình, mỗi tháng có ít nhất hai giáo viên bị buộc thôi việc vì "hành vi đáng xấu hổ đối với giới trẻ".  Ngoài 28 giáo viên bị thôi việc, 5 giáo viên khác vẫn tiếp tục đứng trên bục giảng sau khi phải đối mặt với phiên điều trần về hành vi sai trái trước hội đồng kỷ luật. Kết quả điều tra được tiết lộ sau khi Emily Fox, 26 tuổi, bị kết án tù vì quan hệ tình dục với học sinh 15 tuổi.

Emily Fox, là một giáo viên thể dục đồng tính, cô dạy tại trường tư thục uy tín Royal Masonic School for Girls ở Rickmansworth, Hertfordshire. Theo kết quả điều tra, Emily Fox đã trao đổi hàng trăm tin nhắn liên quan đến tình dục với cô học trò nhỏ. "Giữa họ đã nảy sinh tình bạn, trên cả tình bạn. Những nụ hôn và động chạm cơ thể, quan hệ tình dục đã diễn ra sau đó", trích một đoạn cáo trạng tại tòa án. Theo phán quyết của Tòa án, Emily Fox phải chịu hình phạt 15 tháng tù.

Tháng 6 năm ngoái, Jeremy Forrest, 30 tuổi, giáo viên toán học đã có gia đình bị kết án 5,5 năm tù vì tội danh bắt cóc trẻ em và quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên. Mối quan hệ của Forrest và cô học trò 15 tuổi tại trường Bishop Bell Church of England School ở Eastbourne, East Sussex bắt đầu khi chính cô gái cảm mến thầy giáo của mình trước. Trong khoảng thời gian bốn tháng, hai người đã có quan hệ tình dục trong xe hơi, ngay tại nhà thầy giáo và cả khách sạn nhưng thường không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào. Khi mọi chuyện vỡ lở, Forrest đã cùng "người tình" bỏ trốn sang nước ngoài. Cảnh sát Anh đã phải nhờ đến Interpol ban hành lệnh truy nã quốc tế và bắt giữ Forrest trên đất Pháp. Nạn nhân của Forrest, bây giờ 16 tuổi từng nói rằng sẽ bên cạnh thầy giáo trong mọi hoàn cảnh nhưng thực tế là cô đã tìm được đối tác mới, trẻ hơn Forrest rất nhiều.

Jeremy Forrest đã duy trì mối quan hệ tình cảm và quan hệ tình dục với cô học trò 15 tuổi trong khoảng thời gian bốn tháng.

Trường hợp khác là giáo viên tại một trường học ở Preston. Anh đã gửi nhiều tin nhắn qua Facebook cho học sinh hỏi về cuộc sống tình dục của họ. Stephen Griffiths, 36 tuổi, bị cấm giảng dạy ít nhất hai năm vì cáo buộc có hành vi "không thể chấp nhận" khi làm việc tại Học viện Fulwood. Một giáo viên nữ đã có gia đình, 49 tuổi, gửi tin nhắn "không phù hợp" với cậu học sinh ở trường cũng bị buộc thôi việc. Yvonne Preston, giáo viên trường Castle Hall School ở Kirklees, West Yorkshire đã gửi tin nhắn cho học trò với những lời lẽ "mùi mẫn" như "em đã thắp sáng thế giới của tôi" và "em làm tan nát trái tim tôi". Yvonne Preston bị cấm giảng dạy cho đến tháng 7/2016. Nkosana Brown, 33 tuổi, giáo viên dạy toán ở London đã gửi tin nhắn cho học sinh với "nụ hôn trên khắp cơ thể" đã bị cấm giảng dạy trong ít nhất 5 năm. Mới đây nhất, vào tháng 7, Andrew Eades, 25 tuổi, bị cấm giảng dạy sau khi bị phát hiện sử dụng điện thoại di động để quay lén trong một nhà vệ sinh tại trường Kingsthorpe Community College ở Northampton.

"Không có gì quan trọng hơn là bảo vệ trẻ em"

Bộ Giáo dục - Đào tạo Anh (DfE) cho biết, hiện họ chưa thể cung cấp con số các vụ việc tương tự những năm trước vì con số thống kê do trường Cao đẳng Quốc gia về giảng dạy và lãnh đạo thực hiện. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, con số các vụ việc liên quan đến tình "thầy - trò" ở Anh sẽ "không hề nhỏ" và rất "đáng lo ngại".

Phát ngôn viên của Bộ Giáo dục - Đào tạo Anh nói với phóng viên The Independent rằng: "Không có gì quan trọng hơn là bảo vệ trẻ em khỏi bị tổn hại và các cáo buộc lạm dụng trẻ em phải bị trừng trị thích đáng. Xử lý các trường hợp vi phạm phải tuân theo quy định của pháp luật và các văn bản hướng dẫn kèm theo. Mọi hành vi vi phạm phải được điều tra nhanh chóng và chính xác, đảm bảo sự quan tâm của cộng đồng, gia đình, nhà trường, các đoàn thể liên quan, ngay cả các cơ quan thực thi pháp luật đối với trẻ em - những tương lai của đất nước"

Mạnh Tường (tổng hợp)
.
.
.