Australia:

Ngôi làng tập trung nhiều kẻ ấu dâm nguy hiểm

Thứ Năm, 29/12/2016, 14:43
Ngôi làng Corella Place thuộc bang Victoria, Australia còn được biết đến với tên gọi làng của những điều tồi tệ vì nơi đây là nhà của những kẻ ấu dâm nguy hiểm.


Theo tờ Daily Mail, ngôi làng Corella Place hiện có 65 cư dân và tất cả đều là những kẻ ấu dâm nguy hiểm đã mãn hạn tù. Họ rất khó trở về với xã hội, hòa nhập cộng đồng sau khi ra tù nên phải chuyển đến Corella Place sinh sống.

Bên ngoài làng là hệ thống hàng rào an ninh cực kỳ nghiêm ngặt với những camera theo dõi hoạt động liên tục 24/24h. Thậm chí còn có một biển cảnh báo mọi người giữ khoảng cách với ngôi làng. Những người sống trong làng Corella Place đều phải đeo thiết bị GPS ( định vị toàn cầu) ở mắt cá chân để cảnh sát có thể theo dõi họ 24/24h.

Công dân "đặc biệt" vẫn được phép ra ngoài đi dạo, đi mua sắm như những người bình thường. Tuy nhiên, mỗi khi ra ngoài, mỗi người lại được hai cảnh sát "tháp tùng". Khi vào làng bắt gặp những đàn ông từng phạm tội ấu dâm phải đeo thiết bị GPS ở mắt cá chân đang đi dạo là chuyện bình thường.

Ngôi làng có nhiều kẻ ấu dâm Corella Place.

Từng có 4 người đàn ông trốn khỏi ngôi làng khiến người dân xung quanh sợ hãi nhưng sau đó may mắn họ đều bị bắt giữ lại. "Mỗi khi có người thoát ra khỏi thị trấn là trên Facebook sẽ update (cập nhật) tin tức ngay. Thật đáng sợ! Lúc đó, chúng tôi sẽ khóa hết cửa ra vào, cửa sổ và không dám ra khỏi nhà cho đến khi bắt được kẻ đào tẩu" - một người mẹ chia sẻ.

Mỗi căn nhà trong làng Corella Place đều có phòng ngủ hiện đại, nhà bếp tiện nghi. Trong làng có căng tin phục vụ đồ ăn nhẹ cũng như một số món ăn quen thuộc khác từ một cửa hàng nhỏ. Làng có phòng luyện tập thể dục thể thao và một khu tập trung để các cư dân gặp gỡ nhau.

Cho dù những kẻ ấu dâm đã bị giám sát 24/24h nhưng điều đó không làm giảm nỗi lo từ các gia đình ở khu lân cận. Họ không dám để trẻ em đi lang thang một mình. Những kẻ ấu dâm có thể sẽ phải ở đây cả đời nếu không cải thiện được khuynh hướng tình dục của mình.

Chính quyền bang New South Wales đang cân nhắc “thiến” những người phạm tội ấu dâm lần 2 bằng hóa chất.

Ở bang Victoria, tội phạm ấu dâm có quyền chọn bị "thiến" bằng hóa chất nếu không muốn ngồi tù. Tại bang New South Wales, những tội phạm tội ấu dâm lần đầu có thể tự nguyện bị "thiến" để khỏi ngồi tù.

Theo đề xuất trên thì những người phạm ấu dâm lần 2 sẽ bị "thiến" bằng hóa chất và không có quyền lựa chọn. Theo ông Troy Grant, một quan chức đứng đầu ngành tư pháp bang New South Wales, các con số thống kê cho thấy có đến 17% những người từng phạm tội ấu dâm có khả năng tái phạm trong vòng hai năm.

Luật "thiến" bằng hóa chất được thi hành tại 9 bang ở Mỹ và một số quốc gia khác trên thế giới, bao gồm CH Czech và Ba Lan. Ở Anh, có khoảng 100 tội phạm ấu dâm tình nguyện bị "thiến" vào năm 2012. Nhưng các chuyên gia hoài nghi về biện pháp này. 

"Thiến" bằng hóa chất là biện pháp dùng thuốc triệt tiêu ham muốn tình dục, thuốc này sẽ ngăn cơ thể sản xuất testosterone (kích thích sinh dục nam). Hồi năm 2014, các nhà nghiên cứu Australia và New Zealand lên tiếng phản đối sử dụng biện pháp này.

Theo NVU, cảnh sát đang phát lệnh truy nã một tội phạm tình dục đã bỏ trốn khỏi trung tâm khuyết tật ở phía bắc Melbourne mới đây. Christopher Austen, 22 tuổi, đã bỏ trốn khỏi dịch vụ điều trị người khuyết tật ở Fairfield. Hắn đã bị kết án vào năm 2013 về tội đe dọa và tấn công tình dục bé trai 5 tuổi cùng nhiều bé khác.

Các nhà điều tra đã phát hành ảnh của tên tội phạm với hy vọng nhanh chóng tóm gọn hắn và thu thập thêm nhiều thông tin. Theo mô tả, Austen cao khoảng 166cm, dáng người trung bình và tóc đen, có "tóc đuôi chuột". Lông mày của hắn có 2 vết cắt và xăm hình dollar trên chân phải và ngón tay giữa bên phải.

Khi bỏ trốn, Austen mặc quần ngắn màu xanh, mang giày thể thao màu trắng, tất đen, đội mũ bóng chày. Cảnh sát kêu gọi mọi người không tiếp cận hắn, nếu có bắt gặp phải báo ngay lập tức.

Nguyễn Minh
.
.
.