Australia:

Phanh phui website cung cấp ảnh khiêu dâm của nữ sinh 70 trường học

Thứ Hai, 19/09/2016, 10:11
Cảnh sát cấp bang và liên bang Australia đang điều tra một trang mại dâm mà nam giới sử dụng để chia sẻ hàng trăm ảnh khiêu dâm của nữ sinh thuộc 70 trường trên cả nước.


Không thể vô hiệu hóa vì máy chủ ở nước ngoài

Trang news.com.au vừa công bố một trang web mại dâm, nơi nam giới có thể tìm gái bán dâm theo trường phổ thông trung học hoặc khu vực sinh sống. Ngoài việc xem ảnh khỏa thân của những thiếu nữ ở độ tuổi tới trường, người xem còn có thể biết tên đầy đủ của các cô.

Tên của vài trăm phụ nữ trẻ xuất hiện trên danh sách gái gọi, bao gồm tên của nhiều chị em ruột và nhóm bạn. Họ đang học tại khoảng 70 trường phổ thông trung học trên cả nước.

Cảnh sát Australia (AFP) đã biết, sự tồn tại của trang web này có từ tháng 12/2015, song họ không thể vô hiệu hóa vì nó sử dụng máy chủ ở nước ngoài. "Chúng tôi đã biết sự tồn tại của một trang web khuyến khích người sử dụng đăng ảnh khiêu dâm. Một phần trong số những ảnh đó liên quan tới bé gái chưa trưởng thành", AFP thông báo.

Ảnh một nữ sinh trên web mại dâm ở Australia.

Thông báo nhấn mạnh rằng, AFP đang phối hợp với cảnh sát các bang, cảnh sát quốc tế và chính quyền các bang để đánh giá tình hình và vạch ra biện pháp phù hợp. Mặc dù AFP không thể chặn trang web, nhưng họ cảnh báo rằng, hành vi chia sẻ ảnh khiêu dâm diễn ra trong lãnh thổ Australia nên những người thực hiện hành vi có thể bị truy tố.

"Mọi người cần nhớ rằng tạo ra, truy cập và phát tán ảnh khiêu dâm trẻ em là tội nghiêm trọng ngay cả khi bạn là trẻ em. Mức án tối đa cho tội ấy là 15 năm tù", cảnh sát Australia cảnh báo.

Thiếu nữ châu Á du học sập bẫy mafia

Một số thiếu nữ trẻ châu Á khi du học Australia đã rơi vào bẫy của những đường dây buôn người ở Trung Quốc, Đài Loan dưới danh nghĩa các trung tâm môi giới và bị ép bán dâm trong các nhà thổ để trả nợ. Rose là một cô gái Trung Quốc, 28 tuổi, đến thành phố Melbourne vào tháng 8/2015.

Trước đây, cô từng có chứng chỉ kinh tế và một cửa hàng quần áo ở Trung Quốc. Vì mong muốn được sinh sống ở nước ngoài nên cô đã tìm đến một trung tâm môi giới ở Trung Quốc để làm thủ tục sang Australia học tiếng Anh với chi phí 8.000 USD, bao gồm tiền học, vé máy bay và các khoản khác.

Sau khi xuống sân bay Melbourne, cô được đưa đến một khu trọ trong thành phố. Đây cũng là lần đầu tiên cô gặp một người đàn ông tên Kevin Zheng. “Anh ta rất to cao với cái đầu cạo trọc. Trông anh ta thuộc loại người thô thiển và kém thân thiện”, Rose nhớ lại.

Chỉ vài ngày sau khi đến Melbourne, Rose nhận được điện thoại từ một phụ nữ tên Taiwan Linda thuộc trung tâm môi giới đã giúp đỡ cô ở Trung Quốc. Người này cho biết cô còn nợ tới 20.000 USD chi phí sang Australia và vì vậy, cô bị buộc phải làm “gái” để trả nợ.

“Tôi thực sự sốc và không biết phải làm gì. Đầu óc tôi trống rỗng. Tôi cố gắng tìm cách rời khỏi nhà trọ. Tôi chạy ra phía cửa trước nhưng Kevin đã dùng sức mạnh để ngăn tôi lại. Tôi rất sợ anh ta đánh tôi”, Rose kể lại.

Lili, một cô gái khác có hoàn cảnh giống Rose cho biết, Kevin là một “tên sát thủ”. “Có người nói với tôi rằng hắn ta đã giết vài người ở Shop 59. Điều này khiến tôi rất sợ hãi. Tôi hiểu rằng cơ hội trốn thoát là cực kì ít ỏi và để tồn tại, tôi không còn cách nào khác là phải nghe theo lời chúng”, Lili nói.

Một nhân chứng khác cũng từng bị quản thúc bởi Kevin cho biết, trong khu nhà trọ có hàng chục cô gái châu Á đến từ Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Nhật Bản và Trung Quốc, Đài Loan. Họ bị nhốt, luôn trong tình trạng đói khát và nếu cần thứ gì thì phải thông qua Kevin.

Trên thực tế, đường dây buôn bán phụ nữ, trong đó có hai nạn nhân Rose và Lili, có trụ sở tại Đài Loan. Đứng đầu là một tú bà tên Zhang Qi Zhen nhưng thường được giới buôn người biết đến dưới tên gọi Taiwan Linda.

Thủ đoạn mà tú bà này sử dụng để qua mặt các cơ quan chức năng là thuê một luật sư ở Trung Quốc giúp các cô gái xin visa sinh viên sang Australia học tiếng Anh, rồi sau đó sẽ ép buộc họ bán dâm với lí do để trả các khoản nợ cho trung tâm môi giới.

Ngoài Rose và Lili, còn có hàng trăm cô gái trẻ khác bị bán sang các nước như Bắc Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Đông Nam Á và Australia.

Vân Trường (Tổng hợp)
.
.
.