Ba hung thủ gốc Việt giết người tại Mỹ đã bị bắt

Thứ Ba, 24/12/2013, 14:22

Chồng bị giết, vợ bị thương nặng, một vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra ngay giữa khu phố được cho là bình yên nhất từ trước đến nay ở Mỹ. Không phải giết người cướp của mà có thể đây là một vụ giết người trả thù. Hung thủ đã lộ diện nhưng kẻ chủ mưu thì vẫn còn là một ẩn số.

Tiếng súng giữa đêm khuya

Vào một đêm khuya đầu tháng 11/2013, chuông điện thoại Sở Cảnh sát quận Cam bỗng đổ dồn. Phía đầu dây bên kia là một giọng người phụ nữ yếu ớt vừa nói vừa thở khiến cảnh sát Morre đã nghĩ đến chuyện chẳng lành. Sau khi chắp nối những câu nói đứt quãng của người phụ nữ, anh hiểu ra rằng chị và chồng chị đang gặp nguy hiểm và cần đến sự trợ giúp của cảnh sát. Không kịp chuẩn bị gì, cảnh sát Morre huy động toàn bộ lực lượng trực lên đường giữa đêm khuya đến địa chỉ đã được người phụ nữ gọi điện đến thông báo.

Không khó khăn gì đối với cảnh sát Morre và đồng đội trong việc tìm kiếm địa chỉ. Một căn hộ chung cư nằm trên phố Aloha, thành phố Santa Ana. Khu chung cư vẫn im lìm và bình yên như không hề có chuyện gì xảy ra. Từ trước đến nay đây là một trong số những khu phố bình yên nhất của thành phố. Những người dân trí thức với mức sống trung bình khá tập trung nơi đây đã khiến khu phố vẫn luôn giữ được sự bình yên, văn minh và lịch sự. Khu phố yên tĩnh chỉ còn những ánh đèn đường hắt xuống, người dân đã chìm trong giấc ngủ say, không ai hay biết chuyện gì đang xảy ra. Leo hết cầu thang bộ lên đến tầng 6 của khu chung cư, cảnh sát vẫn chưa thấy bất cứ một hiện tượng gì bất bình thường xảy ra cho đến khi vào tận trong căn phòng cuối dãy thì một cảnh tượng hãi hùng đã hiện ra. Một người đàn ông trung niên nằm bất động trên sàn nhà, máu me bắn tung tóe khắp căn phòng, bên cạnh là một người phụ nữ cũng nằm yên bất động, đồ đạc trong nhà đảo lộn khiến những người làm nhiệm vụ phải khó khăn lắm mới bước vào được bên trong căn hộ.

Việc đầu tiên là kiểm tra khám nghiệm các nạn nhân đang nằm bất động trên sàn nhà, cảnh sát phát hiện ra người đàn ông đã chết còn người phụ nữ vẫn may mắn sống sót, ngay lập tức cảnh sát cùng các bác sỹ đã đưa người phụ nữ đến bệnh viện cấp cứu. Theo kết quả điều tra sơ bộ ban đầu thì nạn nhân là một cặp vợ chồng đang sinh sống tại khu chung cư này. Người đàn ông là một người Mỹ gốc Việt tên là Tony Nguyen, 47 tuổi, còn vợ là một người Mỹ gốc Italia tên là Alice Nguyen. Cả hai người đã sống ở thành phố này gần 15 năm và cả hai đều là kỹ sư xây dựng. Tại hiện trường, cảnh sát đã thu giữ được một con dao nhọn và hai vỏ đầu đạn cùng với một túi dây cáp điện thoại. Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra kết luận rằng, Tony Nguyen đã bị hành hung trước khi bị bắn hai phát đạn vào đầu khiến anh chết ngay tại chỗ. Những vết bầm tím trên cổ và trên cánh tay cho thấy Tony Nguyen đã bị siết cổ bằng dây diện và bị đánh rất mạnh trước khi bị bắn. Những dấu vân tay để lại trên hiện trường chứng tỏ hung thủ không phải là một mà có đến ba người tham gia vào vụ án mạng này.

Với những gì thu được tại hiện trường thì cảnh sát đã khẳng định đây là một vụ giết người trả thù hoặc để bịt đầu mối, không thể là một vụ giết người cướp của bởi mọi tài sản có giá trị cũng như tiền bạc của nạn nhân vẫn còn nguyên. Đồ đạc bị đập phá lung tung có thể vì trước khi bị giết hung thủ và nạn nhân đã nổ ra một cuộc cãi vã rồi ẩu đả. Theo thông tin từ phía bệnh viện thì nạn nhân Alice Nguyen đang trong tình trạng phục hồi sức khỏe. Cơ quan điều tra hy vọng rằng khi nạn nhân Alice Nguyen tỉnh lại thì mọi chuyện sẽ được đưa ra ánh sáng.

Thông tin từ những người hàng xóm sống gần vợ chồng Tony Nguyen cho biết, cả hai vợ chồng họ đều là những người hiền lành, chăm chỉ, sống biết điều và từ trước đến nay không hề gây gổ, to tiếng với ai. Công việc của họ thường xuyên phải đi xa nên họ đã gửi con cái đến nhà ông bà nội và chỉ đón về mỗi ngày cuối tuần. Mặc dù hiện trường không bị xóa sạch nhưng việc lần tìm ra manh mối vụ án cũng như hung thủ vẫn đang là một ẩn số với cơ quan cảnh sát điều tra. Vụ án mạng xảy ra ngay trong đêm nên không có bất cứ một nhân chứng nào ngoài nạn nhân đang cấp cứu trong bệnh viện. Trước khi xảy ra vụ án thì một người hàng xóm có nghe thấy tiếng quát to từ phía nhà Tony nhưng sau đó thì không nghe thấy bất cứ một tiếng động nào nữa. Mọi người đều nghĩ đấy là chuyện cãi vã trong cuộc sống và đó là chuyện bình thường nên không ai quan tâm đến nữa. Những người bảo vệ khu chung cư thì khẳng định rằng không có người lạ nào xuất hiện cũng như đi lại trong khung giờ xảy ra vụ án mạng.

Mọi dấu vết để lại đã giúp cảnh sát bắt đầu lần ra manh mối từ những dấu vân tay cũng như dấu giầy tại hiện trường. Hung thủ chắc chắn phải là những tay giết người máu lạnh bởi bọn chúng không hề xóa sạch hiện trường mà ngang nhiên để lại toàn bộ dấu vết cùng thi thể nạn nhân. Hai phát đạn xuyên vào đầu nạn nhân Tony chứng tỏ rằng bọn chúng đã có kế hoạch từ trước rằng nếu không thỏa thuận được sẽ kết liễu nạn nhân bằng những phát súng vào đầu. Còn Alice thì bị bọn chúng đâm nhiều nhát dao vào tay và mặt khiến chị bị thương nặng. Bên cạnh đó là sự sợ hãi dẫn đến tâm lý bị tổn thương nặng càng khiến chị khó bình phục được.

Hung thủ xuất hiện

Theo kết quả điều tra từ phía những người đồng nghiệp của hai nạn nhân thì thời gian gần đây, anh Tony là người chịu trách nhiệm chính thi công một công trình xây dựng ở phía Nam thành phố. Chính vì vậy mà anh đã phải tiếp xúc với rất nhiều người để thực hiện công việc. Lần theo dấu vết và manh mối từ những nguồn tin thu được, cảnh sát điều tra đã khẳng định rằng anh Tony đã bị một nhóm người xấu lợi dụng để thực hiện một vụ ăn chia trong việc thay đổi bản thiết kế của công trình. Từ chi tiết này, cảnh sát đã lần ra dấu vết của hung thủ. Một trong số những hung thủ là Presley đã bị cảnh sát bắt giữ để thẩm vấn. Với dấu vân tay thu được tại hiện trường trùng khớp với dấu vân tay của Presley khiến hắn không còn đường chối cãi. Sau khi thú nhận một phần của sự thật, cảnh sát đã tiếp tục bắt giữ được hai tên còn lại trực tiếp tham gia vào vụ giết anh chị Tony Nguyen.

Sau hơn một tuần được các bác sỹ tận tình chăm sóc, chị Alice đã tỉnh lại và nhớ dần về cái ngày khủng khiếp mà chị đã trải qua. Những lời kể đứt quãng của chị đã khiến cảnh sát điều tra khẳng định rằng gia đình chị đã bị hành hung để trả thù. Theo lời kể của Alice thì trước khi xảy ra vụ việc kinh hoàng này, chị và chồng đã liên tục nhận được những tin nhắn đe dọa đến tính mạng nhưng anh chị không thể tưởng tượng được rằng bọn chúng đã ra tay thực sự chứ không phải chỉ đe dọa. Chưa kịp báo cảnh sát hay có một phương án gì để ứng phó lại thì đêm hôm đó, trước giờ đi ngủ, Tony ra kiểm tra lại cửa thì bất ngờ bị ba tên mặt mày hung dữ xông vào. Bọn chúng bắt trói cả hai vợ chồng vào cửa sổ và bắt đầu đe dọa, chửi rủa. Sau mỗi câu chửi là những màn roi bằng dây điện quật vào người. Cả hai vợ chồng ra sức van xin nhưng bọn chúng nói rằng đã quá muộn để làm thay đổi mọi chuyện. Anh Tony cố gắng chống cự liền bị bọn chúng xông vào bóp cổ. Càng cố gắng chống cự càng khiến bọn chúng điên tiết và bất ngờ một trong ba tên rút súng gí vào đầu anh Tony và bóp cò. Hai tiếng súng chát chúa vang lên khiến đất trời như sụp xuống, chị Alice ngất đi, khi tỉnh lại thì thấy chồng đã nằm sõng soài trên vũng máu. Chưa hả giận, bọn chúng bắt đầu xông vào đánh chị Alice, càng cố van xin bọn chúng càng ra tay mạnh hơn. Bọn chúng đã dùng dao để rạch mặt chị, rồi đâm vào cánh tay chị cho đến khi chị bất tỉnh. Sau khi tỉnh lại thì cả ba tên đã bỏ đi, chị cố gắng gọi điện thoại cho cảnh sát và sau đó lại ngất đi, không biết chuyện gì xảy ra nữa.

Với những lời khai cùng những bằng chứng thu được tại hiện trường, cảnh sát đã tìm ra nguyên nhân vụ án, ba hung thủ đã bị bắt và bọn chúng đã khai rằng bọn chúng đã giết vợ chồng anh Tony vì họ đã không nghe theo mệnh lệnh của chúng và nhất định không khai ra ai là chủ mưu đứng đằng sau vụ án. Cả ba tên đã bị bắt giam và chắc chắn sẽ phải đền tội, nhưng quan trọng là phải tìm bằng được kẻ chủ mưu gây ra cái chết đau lòng cho anh Tony Nguyen và nỗi ám ảnh suốt đời đối với chị Alice. Sự thật sẽ vẫn mãi là sự thật, sớm hay muộn thì kẻ thủ ác sẽ phải xuất đầu lộ diện

Phương Mai
.
.
.