Bại lộ một vụ mưu sát trùm giang hồ Đông Âu

Thứ Tư, 04/03/2020, 22:19
Để giết một đối thủ ghê gớm như Guly, Kvezhoevich không có dự định chiếm quyền hoặc cướp tiền, hắn chỉ muốn trả thù vì một vài "chuyện nhỏ" mà hắn đã nhận phải từ một kẻ thuộc hạ của Guly và gây ra cuộc chiến tại Bosphore.

Vào ngày cuối cùng của tháng 1/2020, tại Istanbul, Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giam một nhóm gồm 17 tên sát thủ. Theo điều tra, chúng được vũ trang đến tận răng và nhận giết thuê Nadir Salifov mang biệt danh Guly, một trong số những tên tội phạm cộm cán ở Đông Âu. 

Cầm đầu đội quân giết thuê này là Kvezhoevich, 35 tuổi. Điều lạ là để giết một đối thủ ghê gớm như Guly, Kvezhoevich không có dự định chiếm quyền hoặc cướp tiền, hắn chỉ muốn trả thù vì một vài "chuyện nhỏ" mà hắn đã nhận phải từ một kẻ thuộc hạ của Guly và gây ra cuộc chiến tại Bosphore, một eo biển chia cắt phần thuộc châu Âu của Thổ Nhĩ Kỳ với phần thuộc châu Á của nước này…

Ân oán giang hồ

Con đường đã đưa Kvezhoevich và Guly đi theo những ngả khác nhau và đột nhiên biến hai tên này thành kẻ thù một sống một chết từ trước mùa hè năm 2019. Nguyên nhân là năm 1994, tại Moskva, Kvezho, thủ lĩnh của băng cướp cát cứ vùng Kutaisi và là bố của Kvezhoevich, đã bị chính những người đồng hương Gruzia giết chết tại Moskva. 

Khi đó Kvezhoevich còn trẻ đang theo học tại Anh. Nhưng mối thù đã khiến Kvezhoevich quyết định "theo nghiệp" giang hồ của cha dù đã có nhiều người can gián. Kvezhoevich trở thành cộm cán trong giới giang hồ Azerbaijan. Năm 2001, những kẻ kế tục Kvezho vẫn cứ nhận tước trong giới giang hồ và nhiều người đã mong Kvezhoevich sẽ "đòi nợ" cho cha hắn.  

Cùng với thời gian, Kvezhoevich kết nghĩa với Lenkoransky, tay giang hồ có ảnh hưởng lớn và quan hệ thân thiết với nhiều người của Lenkoransky. Ngày 18/8/2016, Lenkoransky bị trúng đạn của sát thủ ngay tại trung tâm Istanbul. 

Vụ ám sát này có chủ mưu là Guly, một kẻ thân thích của Lenkoransky. Guly và Lenkoransky đã có một thời gian khá dài chia nhau tước hiệu "giang hồ số một" của Azerbaijan và là nguồn lợi nhuận chủ chốt của cả giới từ những chợ hoa quả rau xanh của nước Nga. 

Chẳng cần mất nhiều thời gian cũng hiểu ra rằng hai tay tội phạm hình sự cộm cán này có gây khó dễ cho nhau, cho nên việc thủ tiêu Lenkoransky chỉ là chuyện đương nhiên.

Nhóm sát thủ của "Kvezhoevich" đã bị bắt.

Khoảng một năm rưỡi sau, Namik quyết định đòi nợ máu cho anh mình. Đầu năm 2018, hắn cầm đầu toán giết thuê gồm 11 tên sát thủ kéo đến biệt thự Guly tại Thổ Nhĩ Kỳ, quyết giết sạch không sót một kẻ nào có mặt trong đó, mà chủ yếu là không để sổng chủ nhân. 

Nhưng việc chuẩn bị cho cuộc thanh toán ấy bị bại lộ, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã nắm được tình hình và bố trí bắt gọn cả toán giang hồ được trang bị tiểu liên tự động và lựu đạn mà không tốn một tiếng súng. Mặc dù kế hoạch bị phá sản, những người thân của Lenkoransky, trong đó có Kvezhoevichvẫn coi Guly và tất cả những người thân với hắn ta là kẻ thù số một...

Những cuộc trả thù không hồi kết

Tháng 8/2019, một cuộc họp tại Thổ Nhĩ Kỳ được tổ chức đặt vấn đề phải làm rõ xem Kvezhoevich thực chất là bạn bè hay là kẻ thù? Người có sáng kiến tổ chức cuộc họp này là trùm giang hồ có biệt danh Shakro Trẻ, nhằm làm hòa dịu mâu thuẫn giữa các bậc có chức tước trong giới giang hồ với nhau và đề nghị Guly hãy đối xử với kẻ được mình che chở một cách mềm dẻo hơn. 

Một trong số vấn đề mà cuộc họp phải bàn luận, đó là mối kết giao giữa Kvezhoevich với những người của nhóm Lenkoransky có dính dáng đến vụ giết chết Godzha Bakinsky, một tên giang hồ cộm cán tuổi vừa 40. Guly đã cảnh báo Shakro Trẻ rằng Kvezhoevich hoàn toàn có thể bị dính đòn nếu như trong thời điểm xảy ra vụ trả thù Godzha, hắn ở ngay bên cạnh.   

"Lenkoransky".

Cuộc họp giữa những tay số má trong giới tội phạm được tiến hành vào ngày 26/8, cũng là sinh nhật một đồng bọn  của Guly, đó là trùm giang hồ người Kazakh có biệt danh "Arman Hoang dã". Được mời đến nhưng Kvezhoevich gây bất ngờ cho tất cả bởi những hành động khiêu khích: hắn gọi những chiến hữu của "người quá cố Lenkoransky" là bạn bè. 

Tức giận bởi thái độ xấc xược của Kvezhoevich với Guly, "Arman Hoang dã" chen ngang vào câu chuyện giữa hai tên và lên tiếng chỉ trích Kvezhoevich. Tên này bèn đáp lại bằng một câu rất hỗn, do đó phải nhận một quả đấm của "Arman Hoang dã" vào mặt. 

Shakro Trẻ phải giải tỏa cho Kvezhoevich bằng cách phái đến hai tên vệ sĩ riêng, cả hai con người lực lưỡng này đều đã từng ngồi tù vì năm 2002 đã ám sát Valentina Tsvetkova, vị Thượng nghị sĩ vùng Magadanskaya.

Sau vụ ầm ĩ xảy ra đúng vào ngày sinh của "Arman Hoang dã", Kvezhoevich lại được sự ủng hộ ngấm ngầm của "Shakro Trẻ", bắt đầu chiến dịch chống Guly. Kvezhoevich dựa vào lý do - theo "quy chuẩn" của giới giang hồ - là hắn, một gã giang hồ có tước hiệu bị đánh bởi một gã giang hồ ở "vị trí" kém hơn, thế mà Guly không chịu can thiệp. 

Quả thật, Kvezhoevich và Kutaissky cũng không muốn "động binh" nhằm có cách trừng phạt đối với Guly, nhưng với "Arman Hoang dã" thì đằng nào họ cũng quyết định phải "nói chuyện cho ra nhẽ", nhất là y đang được coi là ứng viên cho tước hiệu cao trong giới giang hồ. 

Ông chủ của y là Guly trước đó có tuyên bố rằng lão sẽ không cho ai hạ nhục người của mình và khi cần thiết sẽ đích thân ra hình phạt đối với "Arman Hoang dã". Tại cuộc họp mặt, "Arman Hoang dã" cũng giải thích rằng Kvezhoevich đã không liệt y vào giới giang hồ mà chỉ như một thương nhân, do đó y không hề biết là mình ra tay với ai. Với những cách giải thích như thế, cả hai bên đều tỏ vẻ hài lòng. 

Về sau, cộng đồng giang hồ đã đi đến kết luận rằng vụ đụng độ trong ngày sinh của "Arman Hoang dã" chẳng qua chỉ là một sự khiêu khích, Kvezhoevich bằng mọi giá sẽ đẩy Guly và# mâu thuẫn để cho phép ông chủ của hắn ta là "Shakro Trẻ" phân chia quyền lực và tiến lên đứng đầu. Đối với "Shakro Trẻ", đánh vào Guly là việc rất quan trọng, bởi khi ở trong tù, lão đã bị mất đi ảnh hưởng, đặc biệt là đến những chuỗi vụ việc có Guly tham gia… 

Sau cuộc họp, "Arman Hoang dã" không chịu nằm dưới đáy để giấu mình trước sự trả thù có thể có của Kvezhoevich, nhưng chính Kvezhoevich cũng không thể hiện ý nguyện thanh toán với y mà bắt đầu một trò hết sức lạ lùng…

"Kvezhoevich".

Vào tháng 12/2019, một người họ hàng của Guly Ìàgà Rustavsky đang ở trong một nhà hàng ở Istanbul thì đột nhiên Kvezhoevich"cùng một nhóm khoảng 15-20 người kéo đến. Hắn gọi Rustavsky ra và hỏi người này có muốn trở thành giang hồ hay không, Rustavsky trả lời là có. Kvezhoevich bèn vặn lại: trong trường hợp đó, sao Rustavsky không chịu can thiệp khi hắn với tư cách một tay giang hồ cãi nhau với "Arman Hoang dã"?

Cảm thấy chuyện chẳng lành, Rustavsky gằn giọng trả lời lại, lập tức Kvezhoevich xông tới đấm túi bụi và trong một thời khắc bất ngờ, một kẻ đi cùng Kvezhoevich thọc dao trúng người Rustavsky. Rustavsky được đưa vào bệnh viện và may mắn là nhưng vết thương không quá nguy hiểm. 

Hành động của Kvezhoevich khiến tất cả đều bất ngờ, bởi vì hắn không hề có mâu thuẫn với người bà con của Guly, mà chính là với "Arman Hoang dã". Và giờ thì Kvezhoevich có thêm một đối thủ là Maga Rustavsky, người mà hắn không thể đánh giá nhầm chí ít ra là vì nguyện vọng muốn có một thứ hạng trong giới giang hồ.

Vụ Kvezhoevich tấn công Rustavsky trở thành một hành động khiêu khích tiếp tục chống lại Guly. Những kẻ thù của Guly toan tính rằng trước sau thì "tướng cướp số một của Azerbaijan" cũng sẽ đi đứt, hoặc là bởi viên đạn trả thù của bọn giang hồ đối địch, hoặc là rơi vào tay của cơ quan bảo vệ pháp luật. Thanh toán  Guly bằng mọi giá, đó là vấn đề sống còn đối với các địch thủ của lão. 

Nhưng ngay cả khi đã tấn công Maga Rustavsky, Kvezhoevich cũng không có ý định dừng lại. Theo cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thì hắn cầm đầu một nhóm gồm 17 tên và kết quả điều tra của cảnh sát cho biết chúng đang ráo riết chuẩn bị hạ sát Guly. 

Trong đội quân sát thủ ấy có 9 tên là người Azerbaijan, 5 tên người Gruzia, 2 tên người Ukraina và 1 tên người Nga. Kho vũ khí của nhóm gồm có 11 khẩu súng lục, 1 khẩu tiểu liên với 222 viên đạn kèm theo. Tuy nhiên, Kvezhoevich và các tay súng chưa kịp làm gì với Gul thì ngày 31/1/2020 đã bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ.

Trong thời gian bọn Kvezhoevich tấn công Rustavsky, bị vô hiệu hóa và bắt giữ thì Guly không có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ở bất cứ tình huống nào thì Kvezhoevich vẫn còn gặp may bởi cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã kịp tóm hắn trước khi hắn chạm trán người của Guly, bởi có nóng máu trả thù đến đâu chăng nữa, thì đối với Guly, Kvezhoevich rõ ràng chưa đủ tầm cỡ.

Đăng Bẩy
.
.
.