Bản án 17 năm tù dành cho người đàn ông giam giữ nữ du khách Hà Lan

Thứ Tư, 22/07/2015, 19:00
Một người đàn ông Australia đã bị tòa kết án 17 năm tù vì tội giam giữ một du khách Hà Lan trong 6 tuần và hành hạ nạn nhân như nô lệ tình dục. Không chỉ hành hạ một du khách mà trước đó người đàn ông này đã có những mối quan hệ mờ ám và làm bạn với ma túy trong một thời gian dài.

Mối quan hệ tình tay ba bệnh hoạn

Alfio Anthony Granata, 47 tuổi, sống ở miền Bắc thành phố Melbourne, Australia đã bị kết án 17 năm tù giam vì tội danh đe dọa và hãm hiếp một du khách người Hà Lan. Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Alfio Anthony Granata đã không chịu thú nhận mọi tội lỗi của mình mà hắn đã tìm đủ mọi lý do quanh co để chối tội. Nhưng những bằng chứng để lại tại hiện trường cùng những lời khai mà nạn nhân đưa ra hoàn toàn chống lại Alfio Anthony Granata. 

Sau khi bắt giữ nạn nhân vào trong phòng khách sạn, Alfio Anthony Granata đã tra tấn cô bằng những trận đòn và những lần hãm hiếp bạo lực. Không những thế, Alfio Anthony Granata còn rạch hình chữ thập lên trán nạn nhân và đe dọa nữ du khách Hà Lan rằng, đó là ký hiệu đánh dấu cho cái chết của cô. Nạn nhân bị Granata giam hãm 6 tuần trong khách sạn Rydges Bell City, phía Bắc thành phố Melbourne, Australia hồi năm 2012.

Theo lời kể của nạn nhân thì cô bị Alfio Anthony Granata tấn công bằng sạc điện thoại. Hắn đã dùng dây siết vào cổ cô cho đến khi cô không còn có thể kêu la được nữa. Hắn đã đánh đập cô bằng dụng cụ làm bếp, dùng dao rạch chi chít khắp người cô và liên tục đe dọa sẽ giết chết cô. Những hành động tra tấn rất dã man của Alfio Anthony Granata khiến nạn nhân cảm thấy hắn ta không phải là một con người bình thường. 

Trước mỗi lần hãm hiếp nạn nhân là Alfio Anthony Granata phải tra tấn đánh đập cô cho đến khi ngất xỉu. Sau khi hãm hiếp nạn nhân, Alfio Anthony Granata đã kéo nạn nhân vào phòng tắm và bắt nạn nhân khỏa thân nằm dưới vòi hoa sen nhiều giờ liền. Có lần, nữ du khách người Hà Lan còn bị xích dây vào cổ và ép hành động như thú vật.

Theo hồ sơ cảnh sát thì du khách người Hà Lan 21 tuổi này đã gặp Alfio Anthony Granata từ năm 2008. Cô đã kết thân cùng bạn gái của Alfio Anthony Granata là Jennifer Peaston và cả ba người đã chơi với nhau như những người bạn thân. Sau khi gặp Alfio Anthony Granata, cô đã biết được Alfio Anthony Granata là một tên nghiện ma túy đá và nghiện tình dục bạo lực nhưng họ vẫn cùng nhau tham dự những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng. 

Sau những lần phê ma túy, cả ba đều đã quan hệ tình dục tập thể và Alfio Anthony Granata thường xuyên dùng bạo lực với cả hai cô. Bệnh hoạn hơn nữa là Alfio Anthony Granata đã lắp đặt 7 camera xung quanh căn phòng giam giữ nạn nhân để ghi lại những hành vi thú tính của mình. Alfio Anthony Granata còn dựng lên một nghi lễ quái đản ngay trong căn phòng để hành hạ nạn nhân. Hắn cắt ảnh từ hộ chiếu cùng một ít tóc, móng tay và máu của cô rồi lưu giữ trong phong bì thư. 

Sau những ngày bị hành hạ và giam giữ, nạn  nhân người Hà Lan đã quyết định tấn công lại Alfio Anthony Granata bởi cô nghĩ rằng sẽ chiến đấu lại để bảo vệ bản thân chứ nhất định không trở thành dụng cụ tiêu khiển cho tên thú đội lốt người Alfio Anthony Granata. 

Thủ sẵn một con dao nhọn trong người, khi Alfio Anthony Granata bắt đầu giở trò hành hạ thì cô gái đã rút dao chống cự. Không làm chủ được trước sự phản kháng của cô gái, Alfio Anthony Granata đã bị đâm nhiều nhát vào tay khiến máu chảy khắp nơi. Nhưng hắn cũng không chịu dừng lại mà tiếp tục xông vào đánh đấm tới tấp vào mặt nạn nhân cho đến khi cả hai ngất xỉu ngay trong phòng tắm. 

Bạn gái của Alfio Anthony Granata, Jennifer Peaston đã đến hiện trường và ngay lập tức gọi xe cứu thương và cảnh sát đến. Khi cảnh sát có mặt thì cô gái người Hà Lan đang nằm bất động trong phòng tắm, còn Alfio Anthony Granata thì đã hoàn toàn tỉnh táo nhưng anh ta không khai nhận bất cứ một điều gì.

Đổ lỗi cho ma quỷ và ma túy

Những gì thu được từ hiện trường đã khẳng định rằng chính Alfio Anthony Granata là nguyên nhân dẫn đến mọi chuyện và ngay sau đó Alfio Anthony Granata đã bị giải đến cơ quan cảnh sát điều tra. Tại đây Alfio Anthony Granata nhất định không chịu khai nhận mà hắn còn đổ lỗi cho nạn nhân là đã cố tình gây rắc rối cho hắn. Hắn mới chính là nạn nhân bởi cô gái theo hắn về phòng khách sạn rồi chuốc rượu cùng thuốc phiện cho đến khi hắn say không biết gì nữa thì cô ta đã dùng dao để đâm hắn. 

Nhưng sự thật vẫn mãi là sự thật, tại cơ quan điều tra, những chứng cứ đã được đưa ra khiến cho Alfio Anthony Granata không thể chối cãi. Alfio Anthony Granata đã phải đối mặt với phiên tòa xét xử tại tòa án cấp quận thuộc bang Victoria hồi tháng 5 vừa qua. Thẩm phán Frank Gucciardo đã cho rằng hành vi phạm tội của Alfio Anthony Granata là vô nhân tính. Trong thời gian bị giam cầm, du khách người Hà Lan có lần bị đánh đập tới mức không nhìn thấy gì và không thể ăn nổi.

Alfio Anthony Granata.

Alfio Anthony Granata cũng ngụy biện rằng, bản thân anh ta bị ám ảnh bởi ma quỷ nên mới mù quáng tấn công và khống chế nạn nhân như vậy. Tuy nhiên, thẩm phán Gucciardo bác bỏ mọi lời biện hộ, ông tuyên bố: Alfio Anthony Granata không được giảm nhẹ tội vì hành vi bạo lực kéo dài và trong khoảng thời gian đó, chắc chắn Alfio Anthony Granata cũng có những lúc tỉnh táo. Thẩm phán còn cho rằng, thái độ hối lỗi của Alfio Anthony Granata chỉ là vẻ ngoài và rất ít tính thuyết phục. 

Cuối cùng, kẻ thú tính này bị tuyên án 17 năm tù cho 9 tội danh, gồm cưỡng hiếp, trộm cắp, đe dọa giết người và cố ý gây thương tích... Trong suốt 6 tuần cô gái trẻ bị giam cầm, những người ở các phòng khách sạn kế bên có nghe thấy âm thanh lạ phát ra từ phòng của Granata. Cảnh sát cũng 2 lần đến đây kiểm tra nhưng không phát hiện được gì, vì bạn gái của hắn đã bị ép ra mặt để trấn an nhân viên an ninh. Granata đe dọa giết bố mẹ của bạn gái, rồi ngạo ngược khoe khoang anh ta có mối quan hệ với “xã hội đen” trên toàn cầu, rồi đã từng “xử” 248 người. 

Đối với bạn gái của Granata, cô Jennifer Peaston, 34 tuổi, có quan hệ tình dục tay ba với cả nạn nhân và thủ phạm, thẩm phán Judge Gucciardo sau khi xem xét tình tiết của vụ án đã nhận định cô này cũng là một nạn nhân. Về phía nạn nhân người Hà Lan, cô gái trẻ cho biết, cô bị rối loạn căng thẳng sau những chấn thương thể chất và tâm lý do Granata gây ra. Cô thường xuyên hoảng loạn bởi ký ức kinh hoàng trong 6 tuần đó và vẫn đau nhức vì di chứng của các vết thương.

Vụ án đã khép lại, bản án đã được tuyên và cái giá phải trả cho cuộc sống buông thả của cả nạn nhân và hung thủ đều đã được đưa ra. Cho dù hung thủ có biện hộ cho những hành vi của mình thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể thay đổi được bản án, còn nạn nhân cho dù không bị quy kết trách nhiệm nhưng cũng không phải là cô không có lỗi trong vụ án này. Pháp luật luôn công bằng, lương tâm của con người ai cũng có, chỉ có điều họ có biết sống với đúng lương tâm của mình hay không mà thôi.

Hà Xuân
.
.
.