Bản án thích đáng cho hai kẻ mướn phim học cách giết người

Thứ Hai, 15/04/2013, 09:17

- Bà chủ nhà trọ ham cặp đại gia bị mắc lừa hai kẻ tàn độc.
- Hai kẻ thủ ác đã thuê phim xã hội đen về coi để học cách giết người.
- Tội trạng đã rành rành thế mà kẻ cầm đầu vẫn chối bai bải.

Cái chết bất thường của bà chủ trọ

Vào sáng 3/11/2012, ông Dương Tấn Lợi (46 tuổi, ngụ huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) chạy xe máy vào rẫy cao su của mình. Trên đường, khi ngang qua rẫy sắn, một mùi xú uế nồng nặc bốc lên. Ông vẫn tiếp tục điều khiển xe đi và hoảng hồn khi phát hiện thi thể của một người phụ nữ đang trong quá trình phân hủy nằm chắn ngang. Mặt không còn chút máu, ông Lợi liền quay đầu xe, đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Nhận được thông tin, công an liền có mặt khám nghiệm hiện trường. Theo kết quả khám nghiệm pháp y, nạn nhân là phụ nữ, tóc dài ngang lưng, hai bàn tay bị chặt đứt ngón, trên người không có bất kì giấy tờ, tài sản nào có giá trị… Nhận định ban đầu, đây có thể là một vụ giết người cướp tài sản.

Nhiều người dân có mặt tại hiện trường nhưng không ai biết nạn nhân là ai. Đồng thời, trên người nạn nhân không có bất kì giấy tờ nào nên việc xác minh thông tin thân nhân rất khó khăn. Ngay hôm đó, công an cho phát thông tin về thi thể phát hiện trong rẫy sắn ở đài phát thanh của các xã trong tỉnh.

Nghe được bản tin, một số người dân ở xã Phan liền báo tin cho công an là hơn 10 ngày nay, bà Nguyễn Thị Kim Hoa (44 tuổi, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) mất tích không ai liên lạc được. Nhanh chóng, người thân của bà Hoa được mời đến xác nhận thi thể. Người tình của bà Hoa nhìn thấy thi thể đang phân hủy của người phụ nữ liền khóc lóc thảm thiết. Ngay sau đó, thi thể được giao lại cho người nhà để đem về an táng.

Cơ quan công an lập chuyên án nhằm đưa kẻ thủ ác ra ánh sáng. Tuy nhiên, tại hiện trường, sát thủ không để lại bất kì dấu vết nào. Chính điều này khiến cho việc điều tra càng gian nan hơn.

Trong khi việc điều tra đang đi vào bế tắc thì một người hàng xóm cho biết, trong dãy trọ của bà Hoa, có một người đàn ông là Võ Hoàng Trung (tự Tý, 33 tuổi, ngụ xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) thuê trọ phòng cuối cùng. Và sau khi bà Hoa mất tích khoảng ba ngày thì mọi người cũng không thấy mặt mũi của Trung đâu.

Nhanh chóng, công an chuyển mũi điều tra sang Trung. Một nhân chứng khác cho biết, sau khi bà Hoa mất tích, Trung có đưa thêm một người đàn ông nữa về phòng trọ ăn nhậu. Trước đây, Trung đi bán cà phê, nhưng sau đó, chỉ ở nhà nhậu nhẹt.

Lắm lúc, trong cơn say, Trung khoe mình có rất nhiều tiền, trong khoảng thời gian tới sẽ sang Campuchia mua xoong, chảo về đi bán. Từ những thông tin này, công an lần theo địa chỉ về đến nhà Trung mời lên làm việc. Tuy nhiên, Trung không có nhà. Người thân của Trung cho biết, hắn lên xã Phan thuê trọ để đi bán vé số mấy tháng nay không về.

Hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Cùng khoảng thời gian này, một đối tượng là Nguyễn Văn Nhanh (26 tuổi, cùng ngụ xã Suối Đá) đến cơ quan công an tự thú và khai nhận mình chính là đồng phạm của Trung trong vụ án sát hại bà Hoa. Với sự chỉ điểm của Nhanh, trong ngày hôm đó, Trung cũng tra tay vào còng số tám.

Kế hoạch tàn độc

Tại cơ quan công an, hai đối tượng tỏ ra khá thành khẩn khai nhận hành vi của mình. Theo kết quả điều tra, Trung thuê trọ nhà bà Hoa làm nơi tá túc rồi hàng ngày đi bán vé số. Thấy bà chủ nhà đi xe tay ga, trên người đeo đầy vàng nên y nảy sinh lòng tham, muốn giết người để cướp tài sản. Do chân bị tật, không thể ra tay một mình nên Trung rủ thêm Nhanh cùng thực hiện. Không những không can ngăn bạn mà khi nghe Trung vạch kế hoạch, Nhanh cũng gật đầu đồng ý.

Bọn chúng bàn tính sẽ dụ bà Hoa đến nơi vắng người rồi sẽ ra tay sát hại. Chúng bàn bạc và thống nhất học cách siết cổ giết người như trong phim hành động. Để thực hiện ý định, Trung thuê phim xã hội đen về nhà cùng xem rồi tập luyện cách siết cổ nạn nhân. Bọn chúng mua một con dao và một đoạn dây kim loại (ruột thắng xe đạp) cất giấu chờ thời cơ.

Bà Hoa là người từng có một đời chồng và đã ly dị. Bà từng sống ở Sài Gòn rồi chuyển về huyện Dương Minh Châu. Mặc dù tuổi đã lớn, nhưng bà lại ăn mặc rất sành điệu, thường liếc mắt đưa tình với đàn ông. Bà cặp với một người đàn ông lắm tiền gần nhà. Tuy nhiên, nhiều lúc, bà bảo với những người hàng xóm sẽ sớm bỏ người đàn ông này kiếm người nào giàu hơn để cặp kè.

Cùng khoảng thời gian này, biết Trung là người bán vé số, đi lại nhiều, có lắm mối quan hệ nên bà ngỏ ý: “Mày gặp đại gia nào thì làm mối cho tao. Nếu tao kiếm được đại gia thì sẽ không để mày thiệt đâu”. Sau đó, Trung yêu cầu bà Hoa ra tiệm chụp mấy tấm ảnh thật đẹp rồi đưa cho mình để lỡ gặp đại gia thì sẽ “trưng hàng”.

Lợi dụng điều này, Trung và Nhanh lên kế hoạch giả vờ đã gặp được đại gia và hẹn gặp bà Hoa trong rẫy sắn của ông Lợi rồi ra tay. Không để sai sót xảy ra, bọn chúng chở nhau đến rẫy sắn để thám thính địa bàn. Xong việc, vào 14h ngày 22/10/2012, Trung điện thoại cho bà Hoa: “Em kiếm được mối cho chị rồi. Ông này ở xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, lắm tiền, vợ mất lại không con. Em đặt vấn đề rồi, đưa ảnh của chị cho ông ấy xem, ông ấy rất ưng ý”. Và Trung không quên chêm vào: “Nếu chị muốn thì chạy đến xã Tân Hưng rồi em ra đón”.

Bà Hoa ăn diện đẹp đẽ rồi lên xe đến chỗ hẹn. Khoảng 16h cùng ngày, bà Hoa báo cho Trung đã đi đến vườn cao su. Trung ra đón bà Hoa, còn Nhanh đến đám mía gần đó ngồi đợi.

Trung chở bà Hoa đến đám mía gặp Nhanh. Nhanh vờ bảo mình là cháu ông chủ vườn cao su ra dẫn đường, do ông ấy bận bẫy chồn. Bà Hoa chạy xe trước, Trung cùng Nhanh chạy theo sau. Nhanh cuộn đoạn dây thắng đưa cho Trung bỏ vào túi quần Trung để cất giữ. Đi được một đoạn, Trung kêu bà Hoa chạy xe vào rẫy sắn để đi đường tắt.

Trên đường, xe bà Hoa bị mắc lầy. Bà kêu Nhanh và Trung đến đẩy xe giúp mình. Trung lấy con dao ra hiệu cho Nhanh hành động. Nhanh đi đến phía sau lưng bà Hoa, bất ngờ tròng dây qua cổ khi bà vẫn đang ngồi trên xe rồi xoay người siết mạnh. Bà Hoa bị kéo ngã xuống đất bất tỉnh. Nhanh vẫn tiếp tục kéo dây kim loại siết cổ, còn Trung dùng dao đâm vào vùng cổ của nạn nhân nhiều nhát.

Biết chắc chắn bà Hoa đã tử vong, Trung và Nhanh lục tung khắp người để lấy tài sản. Do trên tay của nạn nhân mang nhiều nhẫn và vòng ximen, thiếu kiên nhẫn và sợ bị phát hiện nên bọn chúng dùng dao chặt đứt hết ngón tay nạn nhân. Chúng lấy xe máy của bà Hoa đèo nhau về TP HCM bán hết tất cả số tài sản cướp được. Riêng chiếc điện thoại không bán được thì chúng vứt ven đường.

Bên cạnh đó, chiếc xe tay ga của bà Hoa không có giấy tờ nên bọn chúng bỏ lại ở lề đường quốc lộ 1A, tại phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP HCM. Trong chính đêm hôm đó, bọn chúng trở lại phòng trọ, chia tiền như chưa có chuyện gì xảy ra. Theo lời khai ban đầu, mỗi kẻ được hơn 17 triệu đồng.

Cái giá phải trả cho hai kẻ thủ ác

Mới đây, TAND tỉnh Tây Ninh đã mở phiên tòa sơ thẩm lưu động tại Trường THCS xã Phan, huyện Dương Minh Châu xét xử Trung và Nhanh cùng về hai tội giết người, cướp tài sản. Do đây là vụ án được dư luận quan tâm nên từ sáng sớm, có hàng trăm người đã tập trung để xem hai kẻ tội đồ sẽ khai gì và bản án nào sẽ dành cho chúng. Được dẫn xuống khỏi xe đặc chủng, Nhanh tỏ ra khép nép khi bắt gặp người dân quá đông, trong khi đó, Trung không một chút tỏ ra bối rối, hắn vẫn ngẩng đầu đi như thách thức.

Hàng trăm người dân đến dự phiên tòa.

Đứng trước vành móng ngựa, nghe vị chủ tọa công bố bản cáo trạng, Nhanh cúi đầu nghẹn ngào thừa nhận hành vi tàn độc của mình đã gây ra. Riêng Võ Hoàng Trung vẫn đưa đôi mắt sâu hoắm nhìn thẳng lên chủ tọa. Nhanh thừa nhận, kể rành mạch việc Trung rủ rê rồi cả hai thực hiện hành vi tội ác như thế nào.

“Ban đầu bị cáo cũng băn khoăn, sợ hãi, không biết có nên thực hiện cùng với Trung hay không. Nhưng do Trung bảo, bà Hoa có rất nhiều tiền vàng, nếu cướp được thì sẽ kiếm được một số tài sản lớn”, Nhanh thừa nhận. Bên cạnh đó, hắn cho rằng, Trung đưa ra ý định sát hại nạn nhân là vì muốn có tiền để đi chơi, cần tiền chu cấp cho bạn gái.

Trong khi đó, Trung một mực khẳng định mình không dùng dao đâm vào cổ của bà Hoa. Hắn cố tình khai lòng vòng nhằm trốn tội. Hắn luôn miệng kể khổ, đẩy trách nhiệm vì gia đình không có tiền nên phải nghỉ học sớm, bươn chải với cuộc đời khi vẫn còn rất nhỏ.

Không chỉ thế, khi được HĐXX phân tích rõ ràng về hành vi, tội trạng, biết không thể thoát tội, hắn lại chuyển sang than khóc: “Bị cáo đi bán vé số, mỗi ngày chỉ kiếm được vài chục nghìn.

Trước ngày xảy ra vụ án mấy ngày, trong lúc đi bán vé số, đã bị hai người ngồi trên xe máy giật hết. Vé số mất, bị cáo không có tiền gửi về nuôi con. Cuối cùng, đành liều…”. Mặc dù vậy, HĐXX nhanh chóng vạch mặt của hắn, bởi, trong vụ án này, hai đối tượng lên kế hoạch trong khoảng thời gian dài, chuẩn bị hung khí, còn thuê phim về coi để học cách giết người.

Khi được nói lời sau cùng, Nhanh run run, giọng lí nhí tỏ ra hối hận, cầu mong được gia đình nạn nhân tha thứ và sẽ nhận được sự khoan hồng của pháp luật, cho mình cơ hội được sống để có thể làm lại cuộc đời. Trong khi đó, Trung vẫn cứng đầu kêu oan, bảo mình không phải là kẻ chủ mưu, trực tiếp ra tay sát hại nạn nhân. Những người dự khán nghe lời nói của gã liền ồ lên, tỏ ra khó chịu, bất bình.

Giờ nghị án kết thúc, xem xét toàn bộ vụ án, nhận thấy hai bị cáo phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, ra tay tàn ác, dã man, không còn khả năng cải tạo giáo dục nên cần loại vĩnh viễn khỏi xã hội.

Tòa tuyên phạt mức án tử hình đối với cả hai bị cáo. Nghe được mức án dành cho mình, tay chân Nhanh run run, gần như ngã quỵ, còn Trung vẫn đứng như trời trồng. Trong khi đó, người dân lại tỏ ra hân hoan với bản án dành cho hai kẻ tàn độc

Uyển Nhã
.
.
.