Bạn gái Tổng thống Pháp thắng kiện 2 tạp chí

Thứ Sáu, 16/10/2015, 07:01
Những bức hình độc đáo về cảnh tình tứ giữa đương kim Tổng thống Francois Hollande và bạn gái, nữ diễn viên nổi tiếng Julie Gayet đã giúp 2 tạp chí Voici và VSD gia tăng số lượng phát hành và thu hút được sự quan tâm của nhiều độc giả. Tuy nhiên, phán quyết mới đây của tòa án Nanterre ở phía Tây thủ đô Paris lại khiến những tạp chí này "ngại ngần" hơn trong việc khai thác thông tin về đời tư Tổng thống và bà Julie Gayet.

Có thể nói rằng, thời điểm này, những cuộc hẹn hò giữa Tổng thống Francois Hollande và bà Julie Gayet không còn phải thực hiện trong bí mật. Nhiều lúc, cặp tình nhân này công khai sự quan tâm đối với bạn tình bằng các cử chỉ âu yếm mà không sợ giới săn ảnh chộp được "khoảnh khắc vàng".

Hiện tại, những paparazzi máu mặt lắm cũng đang "ở ẩn" để qua giai đoạn khó khăn. Nguyên do bắt nguồn từ phán quyết của tòa án Nanterre ở phía Tây thủ đô Paris đưa ra hôm 6/10 đối với vụ kiện của bà Julie Gayet nhằm vào 2 tạp chí Voici và VSD.

Trước vụ kiện tạp chí Voici và VSD, nữ diễn viên xinh đẹp Julie Gayet cũng từng thắng kiện tạp chí Closer. (ảnh: EPA).

Theo đó, hai tạp chí này bị cáo buộc vi phạm quyền tự do cá nhân khi chụp và đăng tải các bức ảnh của nữ diễn viên Julie Gayet và Tổng thống Francois Hollande mà không được phép của cả hai người này. Tòa án ở Nanterre yêu cầu mỗi tạp chí phải bồi thường cho bà Julie Gayet 1.500 Euro. Ngoài ra, cả hai tạp chí này còn phải đăng bài viết trên trang báo của mình về phán quyết của tòa án xung quanh vụ kiện này.

Theo tin từ tờ Telegraph, hồi năm ngoái, 2 tạp chí này đã đăng các tấm hình của ông Francois Hollande và bà Julie Gayet ngồi trong vườn phủ Tổng thống trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh tại La Lanterne. Một số bức ảnh chụp cảnh hai người đang thư giãn tại bể bơi hoặc tập tennis cùng nhau trong sân tập của phủ Tổng thống. Một số bức ảnh khác còn cho thấy cha của bà Julie Gayet đang đi dạo cùng Jean-Pierre Jouyet, tổng thư ký của điện Elysee và vợ của ông cùng nhiều người bạn thân khác của Tổng thống Francois Hollande mà không có sự cho phép của họ… Thậm chí, tạp chí Voici còn mô tả tấm hình là "khoảnh khắc êm đềm đằng sau các bức tường của điện Elysee, nơi bà Julie Gayet ở lại vài đêm mỗi tuần".

Ngay sau đó, những người này, trừ Tổng thống Francois Hollande đã đệ đơn kiện 2 tạp chí Voici và VSD với các cáo buộc hình sự vì vi phạm quyền riêng tư. Hơn 9 tháng qua, ban biên tập Voici và VSD đã cố gắng "chạy vạy" khắp nơi để vụ kiện không bị đưa lên cấp cao hơn. Cuối cùng, Voici và VSD chấp nhận khoản tiền phạt kèm lời xin lỗi, đổi lại, họ được phép không cung cấp tên người đã chụp những bức hình này. Dẫu vậy, gia đình bà Julie Gayet vẫn chưa bằng lòng.

Luật sư của nữ diễn viên này, Jean Ennochi nói: "Cuộc sống riêng tư của mỗi người cần được tôn trọng. Không ai được phép chụp ảnh người khác ở những nơi riêng tư mà không được sự cho phép của người đó. Đó là sự xâm phạm nghiêm trọng". 

Theo tin từ tờ Liberation, thời điểm đó, một cuộc điều tra về vụ rò rỉ ảnh đã được tiến hành nhưng cảnh sát cũng không tìm được người chụp các bức hình. Họ chỉ có thể đưa ra nhận định rằng, các bức ảnh được chụp bằng điện thoại bởi một thành viên thân cận của Tổng thống. Và đến tháng 1/2015, một số nhân viên thân cận trong điện Elysee từng làm việc với người tiền nhiệm của ông Francois Hollande, cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy đã bị chuyển công tác.

Những bức hình được đăng tải đã giúp Voici và VSD gia tăng số lượng phát hành nhưng cũng khiến hai tạp chí này phải nộp phạt 1.500 Euro. (ảnh: Getty Imagine).

Một điểm đáng chú ý là trước vụ kiện Voici và VSD, hồi tháng 3 năm ngoái, nữ diễn viên xinh đẹp Julie Gayet cũng từng thắng kiện tạp chí Closer và được bồi thường 15.000 USD. Chuyện bắt nguồn từ việc tạp chí này đã công bố chuyện tình bí mật của Julie Gayet và đương kim Tổng thống hồi tháng 1/2014, khi ông này vẫn đang sống cùng bạn gái lâu năm là nữ nhà báo Valerie Trierweiler. Không chỉ đăng tải bài viết, tạp chí Closer còn đăng ảnh ông Francois Hollande và Julie Gayet đi vào một căn hộ riêng ở Paris. Các bức ảnh cho thấy ông Hollande đội mũ bảo hiểm, ngồi sau người lái xe trên một chiếc xe máy.

Một tư thế có thể nói là hiếm hoi và riêng tư đối với một Tổng thống. Trong các bài viết sau đó, tạp chí Closer còn khẳng định, những hình ảnh này là minh chứng cho các đồn đại về vị Tổng thống 59 tuổi, bị nói là thường qua đêm với cô Julie Gayet trong một căn hộ không xa Điện Elysee và vệ sĩ của ông Francois Hollande thường đến vào sáng hôm sau để đưa bánh ăn sáng… Sau khi loạt bài báo này được đăng tải, số lượng phát hành của tạp chí Closer tăng thêm 150.000 bản, còn Tổng thống Francois Hollande thì xác nhận việc rạn nứt quan hệ và không còn sống chung với bà Valerie Trierweiler.

Châu Anh
.
.
.