Ấn Độ:

Thầy bùa giả chữa bệnh, trừ tà để hiếp dâm phụ nữ

Thứ Sáu, 11/09/2015, 14:00
Đồn cảnh sát Ghatkopar, bang Mumbai, Ấn Độ đã bắt giữ một thầy phù thủy hiếp dâm một phụ nữ 25 tuổi bằng cách lợi dụng lễ trừ tà, đuổi "ma quỷ" ra khỏi thân xác cô. Theo cơ quan cảnh sát điều tra, thủ phạm được xác minh là Naveen Malik, ở cùng làng Ghatkopar với nạn nhân.

Thầy bùa giả chữa bệnh cho cha để hiếp dâm con gái

Một cán bộ công tác ở đồn cảnh sát Ghatkopar cho biết: "Bị cáo thường xuyên đến nhà nạn nhân, Malik thường được cô gái 25 tuổi gọi điện xin chữa bệnh cho cha vì ông bị đau khớp nặng, dù nhiều bác sĩ ở thành phố đã chữa, nhưng không khỏi".

Khi một người bạn quen biết với gia đình mách nên đi tìm thầy phù thủy, cô đã tìm đến Malik để nhờ chữa bệnh cho cha. Bị cáo đến thăm cha nạn nhân cách đây 6 tháng, và đưa cho ông một lá bùa để đeo quanh cổ.

Cảnh sát cho biết, qua công tác điều tra cho thấy, gã thầy bùa lấy lý do chữa bệnh cho người cha để lên kế hoạch hiếp dâm cô con gái 25 tuổi.

Tên quỷ bùa phép Malik (Ảnh: Cảnh sát Ấn Độ)

Và khi, thầy phù thủy biết thời cơ làm việc ác đã chín muồi, gã lừa cha cô gái ra khỏi nhà bằng cách đưa cho ông một lá bùa và yêu cầu đốt lá bùa đó ở một nơi xa nhà. Sau đó, bị cáo đưa nạn nhân lên gác lửng, tuyên bố sẽ xua đuổi hết hồn ma đang ám xung quanh cô. Bấy giờ, gã thổi bột mê vào mặt khiến cô gái bất tỉnh. Thanh tra cảnh sát cấp cao Venkat Patil cho biết: "Sau khi cô gái ngất lịm, gã phù thủy lột quần  áo và cưỡng hiếp cô ấy".

Tuy nhiên, sau 1 giờ nạn nhân tỉnh lại, phát hiện mình ở trần, cô đã cùng cha đến đồn cảnh sát Ghatkopar tố cáo tên thầy bùa. Một vụ điều tra đã được thiết lập và thủ phạm bị bắt ngay lập tức. Cảnh sát đang điều tra liệu hắn có hiếp dâm những bé gái chưa đến tuổi vị thành niên bằng thủ đoạn tương tư hay không.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, tên này chỉ làm công việc quét rác ở một ngôi đền và thường lừa phỉnh người khác rằng hắn là thầy tu. Cảnh sát đã truy tố bị cáo theo Điều 376 (tội hiếp dâm) và Điều 328 (dùng chất độc hãm hại người khác) của Đạo luật Chống mê tín dị đoan và hành nghề tà phép Ấn Độ.

Thầy bùa lập văn phòng môi giới hôn nhân để hiếp dâm nhân viên nữ

Trước đó (18/7), báo Tin trưa Ấn Độ đưa tin: Đồn cảnh sát Kasturba ở Borlivi đã phát hiện và bắt giữ một thầy bùa kiêm chủ sở hữu một văn phòng môi giới hôn nhân tống tiền, hiếp dâm các nhân viên nữ.

Trong thời gian điều tra, cảnh sát phát hiện nhiều bức ảnh khỏa thân nạn nhân trong một cuốn album tịch thu từ văn phòng của ông ta ở Đông Borlivli. Thông qua album, cơ quan thực thi pháp luật đã tìm được những phụ nữ bị hắn hãm hiếp. Thủ phạm được xác minh là Mahesh Jani, 45 tuổi, điều hành một cơ sở môi giới hôn nhân ở Borivli.

Jani từng lừa một nữ nhân viên uống rượu ướp lạnh có tẩm ma túy và sau đó cưỡng hiếp cô.

Vào một ngày nọ, Jani gọi cô vào phòng làm việc và dọa có hồn ma đang bám theo nên gã nói sẽ làm lễ puja để xua đuổi hồn ma ra khỏi cơ thể cô. Nữ nhân viên đồng ý, vậy là mắc bẫy gã thầy bùa, cô bị hiếp trong suốt thời gian hành lễ puja, sau khi thỏa mãn dục vọng, hắn không quên quay phim, chụp ảnh nạn nhân bằng điện thoại di động.

Sau đó, Jani thường xuyên đe dọa và tiếp tục cưỡng hiếp cô gái. Nạn nhân phải bỏ việc nhưng hắn vẫn tiếp tục đe dọa. Ngày 12/7, cô nộp đơn tố cáo tên thầy bùa tà dâm tại đồn cảnh sát Kasturba. Hắn bị bắt ngày hôm đó và đã bị kết án tù.

Dọa có quỷ ám cả nhà, thầy bùa lạm dụng tình dục nạn nhân nhiều năm

Trước đó, cảnh sát bắt một đối tượng tự xưng là thầy bùa vì lạm dụng tình dục một phụ nữ, đe dọa sẽ dùng ma lực làm hại cha mẹ cô gái, nếu cô từ chối. Bị làm nhục, nạn nhân đã cố tự tử bằng cách uống thuốc độc. "Không ai biết cô ấy là mục tiêu của một gã thầy bùa từ năm 2006. Sau khi được cứu sống, cô tố cáo tội ác của hắn trước cơ quan cảnh sát.

Nạn nhân kể với cơ quan cảnh sát, Shantilah đã cưỡng hiếp, thậm chí tống tiền 2 trăm triệu rupee, đe dọa nếu cô từ chối, hắn sẽ biến thành hồn ma và làm hại cha mẹ của cô. Người bị hại cho biết, cô gặp hắn ở một văn phòng giới thiệu sản phẩm ôtô (nơi cô làm việc), khi hắn hỏi mua 1 chiếc ô tô.

Cô khẳng định, đã bị tên thầy pháp thôi miên, và từ đó phải răm rắp tin vào mọi điều hắn nói. Cô cho hay, dù đi bất kỳ đâu cũng gặp rắc rối.

Có lần, hắn đưa cô vào các nhà nghỉ ở Manori và Dashisar, thậm chí cô bị lạm dụng ngay trong ôtô riêng. Hắn bị truy tố theo các điều: 376 (hiếp dâm), 386 (tống tiền bằng cách dọa có ma quỷ ám hoặc người bị dọa mắc bệnh hiểm nghèo) và 506 (dọa giết người) theo Luật Hình sự Ấn Độ.

Phạm Hữu Tùng
.
.
.