Mỹ:

Bắt nhiều nghi phạm giết người hàng loạt

Thứ Tư, 26/09/2018, 21:21
Một đặc vụ tuần tra biên giới Mỹ vừa bị bắt ở bang Texas vì cáo buộc giết 4 gái mại dâm.


Cảnh sát bắt đầu truy tìm Juan David Ortiz ở thành phố Laredo sau khi một phụ nữ - nạn nhân thứ 5 của sát thủ này trốn thoát khỏi hắn và nhận được sự giúp đỡ từ cảnh sát địa phương. ABC News ngày 16-9 cho hay.

Ortiz đã làm việc cho Lực lượng tuần tra biên giới trong một thập kỷ đã chạy trốn nhưng sau đó bị bắt tại bãi đậu xe của khách sạn. Danh tính 4 nạn nhân của hắn không được tiết lộ. Cảnh sát chỉ cho biết, họ là gái mại dâm. Cảnh sát trưởng hạt Webb, Martin Cuellar nói rằng, họ tin Ortiz đã hành động một mình. 

"Mọi người có thể yên tâm rằng chúng tôi đã bắt được kẻ giết người hàng loạt và hắn đang bị giam giữ", cảnh sát trưởng Cuellar tuyên bố. Hai trong số 4 nạn nhân chết dưới tay Ortiz được phát hiện đầu tháng 9 ở một vùng nông thôn gần đường liên bang 35 trong khi nạn nhân thứ 3 và thứ 4 được tìm thấy trong cùng khu vực vài ngày gần đây. 

Một phụ nữ 42 tuổi được phát hiện bị thương nặng cuối tuần trước, sau đó qua đời trong bệnh viện. Luật sư quận Isidro Alaniz mô tả các vụ giết người là một "vụ án khủng khiếp" và khẳng định Ortiz phải đối mặt với 4 tội giết người và một tội bắt cóc nghiêm trọng. Cách thức giết hại các nạn nhân của Ortiz được cho là như nhau. 

Ông Alaniz cho biết, tất cả các nạn nhân đều làm nghề mại dâm và các nhà điều tra đang cố gắng tìm động cơ giết người của Ortiz. The Texas Tribune cho biết, nạn nhân thứ 5 chạy trốn khỏi một trạm xăng sau khi bị Ortiz gí súng vào đầu.

Hung thủ Juan David Ortiz.

Lois Reiss (56 tuổi) - người phụ nữ giết người hàng loạt tại Mỹ đã liên tục lẩn trốn khỏi cảnh sát Liên bang trong một cuộc truy đuổi kéo dài gần 2 tháng trước khi bị bắt. Lois Reiss bị buộc tội giết người sau khi dùng súng bắn chết chồng mình tại bang Minnesota, Mỹ. 

Sau đó, Lois Reiss chạy trốn đến Florida, tiếp cận và sát hại thêm một người phụ nữ khác có vẻ ngoài giống mình, nhằm đánh cắp danh tính nạn nhân, tiếp tục lẩn trốn cảnh sát. Kẻ sát thủ máu lạnh này chỉ bị bắt sau khi đã tiến gần đến biên giới Mexico nhờ việc một nhân viên nhà hàng đã nhận ra và báo cho cảnh sát. Ông George Higgenbottom - nhân chứng báo cảnh sát - nói: "Bà ta trông rất thoải mái. Miệng luôn mỉm cười, thật chẳng giống một kẻ đang chạy trốn cảnh sát".

"Điều làm tôi cảm thấy kì lạ nhất đó là bà ta trông chẳng khác gì một người mẹ, một người bà bình thường nhưng thực chất lại là một kẻ giết người máu lạnh", ông Carmine Marceno - Cảnh sát phụ trách điều tra vụ án - nói. Lois Reiss bị buộc tội giết người, cướp của và giả mạo danh tính. 

Với những tội danh này, bà có lẽ sẽ phải dành hết phần đời còn lại trong tù. Cảnh sát Mỹ mới đây bắt giữ một nghi phạm giết người hàng loạt bị cáo buộc sát hại 4 nạn nhân trong nhiều ngày tại thành phố Tampa, bang Florida. 

Tuyên bố của cảnh sát thành phố Tampa cho biết nghi phạm Howell Emmanuel Donaldson, 24 tuổi, bị bắt giữ sau khi cảnh sát nhận được thông báo rằng tên này mang theo vũ khí vào một cửa hàng McDonald. 

Vài giờ sau vụ bắt giữ, cảnh sát đã có đầy đủ thông tin để cáo buộc tên này liên quan tới 4 vụ giết người trước đó tại khu dân cư Seminole Heights. Các vụ giết người liên tiếp này diễn ra trong khoảng thời gian cuối năm ngoái tại khu dân cư Seminole Heights. 

Cảnh sát đã ra phần thưởng 100.000 USD cho người có thể cung cấp thông tin liên quan. Được biết, Donaldson sẽ đối mặt với 4 tội danh giết người cấp độ 1, có thể lên tới mức án tử hình theo luật của bang Florida.

Tên sát nhân Charles Manson.
Charles Manson, lãnh đạo giáo phái gây nên những vụ giết người khét tiếng vào thập niên 1960 ở Mỹ vừa qua đời ở tuổi 83. Guardian dẫn thông báo từ cơ quan Cải tạo và Tái hòa nhập California cho biết: "Tù nhân Charles Manson, 83 tuổi,  vừa qua đời vì nguyên nhân tự nhiên tại một bệnh viện ở hạt Kern". 

Manson cùng 5 đồng phạm bị kết tội từng thực hiện 2 cuộc tấn công, làm chết nữ diễn viên đang có thai Sharon Tale và 6 người khác. Cả 5 người bị tuyên tử hình nhưng lại thoát án tử sau khi tòa án tối cao ở Mỹ tuyên bãi bỏ hình phạt tử hình. 

Manson là thủ lĩnh của một giáo phái mang tên "Gia đình Manson", nơi tập hợp những phụ nữ trẻ bất mãn. Một số người trong đó trở thành sát thủ dưới sự "dìu dắt" của Manson. "Gia đình Manson" khét tiếng vì sự dã man của những vụ giết người mà họ gây nên. Sharon Tale khi đó là vợ của đạo diễn Roman Polanski. Trong một đêm ông vắng nhà, các môn đồ của Manson đột nhập vào nhà Tale, khi đó đang mang thai ở tháng thứ 8, đâm và bắn vào đầu bà cùng 4 vị khách đang thăm nhà. Một chữ "Pig" (tạm dịch: Con lợn) được viết bằng máu trên cửa trước ngôi nhà. Đêm tiếp theo, một cặp đôi khác tiếp tục bị giết hại…
Nguyễn Lai
.
.
.