Bắt "yêu râu xanh" phải khỏa thân diễu phố

Thứ Hai, 30/05/2016, 15:45
Đó có lẽ là khoảnh khắc hổ thẹn tột cùng đối với những kẻ bán và mua dâm tại thành phố St.Petersburg, Nga. Trang tin DM ngày 18/5 cho hay.


Những hình ảnh về 11 gái mại dâm và các khách làng chơi không một mảnh vải che thân, bước qua 5 tòa nhà trong thành phố đã được một người qua đường dùng điện thoại di động ghi lại. Vụ việc xảy ra sau khi cảnh sát đột kích vào một nhà thổ bất hợp pháp tại khu di tích lịch sử đảo Vasilyevsky, tờ Daily Mail cho biết.

Tất cả gái mại dâm và hầu hết khách mua dâm đều bị bắt, chỉ có ba người đàn ông chạy thoát ra cửa sau. "Cảnh sát xông vào tòa nhà, một lúc sau đi ra cùng các cô gái khỏa thân đang khóc lóc", một nhân chứng cho biết.

Nhóm người này đã bước qua những con phố trong tình trạng không mảnh vải che thân, trước khi được đưa lên xe cảnh sát. Chiến dịch của lực lượng cảnh sát diễn ra sau khi nhận được thông báo của cựu võ sĩ quyền Anh người Nga Viacheslav Datsik, người đã tuyên chiến với nạn mại dâm trong thành phố và thường xuyên thúc giục cảnh sát đột kích các nhà thổ.

Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra phẫn nộ khi nhìn thấy những hình ảnh này. "Họ phải bắt bọn buôn người khỏa thân diễu phố, chứ không phải các cô gái này", Sergey Kulik, một công dân thành phố nói. Theo một cư dân mạng, cảnh sát truy quét mại dâm "nên nhắm tới những chủ chứa".

Trước đó (tháng 3/2016), ở Argentina, một người đàn ông đã bị dân làng bắt quả tang đang giở trò đồi bại với một bé gái 8 tuổi. Phẫn nộ, những người dân trong làng đã lột hết quần áo trên người yêu râu xanh và dẫn đi bêu phố. Người đàn ông này bị trói tay bằng một đoạn dây thừng và có một người đàn ông khác đi cùng để canh chừng.

Kẻ mua bán dâm bị cảnh sát Nga phạt phải tồng ngồng diễu phố.

Nhiều người đã đổ xô vào nhìn và lăng mạ tên yêu râu xanh bệnh hoạn này. Sau đó, cảnh sát đã còng tay anh ta và đưa về trụ sở xử lý. Được biết, sự việc này xảy ra trong khu phố  Santa Brigida tại Buenos Aires, Argentina.

Quốc hội Pháp vừa thông qua đạo luật chống mại dâm, cho phép trừng phạt người mua dâm, bỏ qua gái làng chơi. Theo tờ WorldPost, Quốc hội Pháp cho rằng, quan hệ tình dục cho dù vì mục đích tiền bạc về bản chất là một hành động có tính cưỡng chế. "Mại dâm trong thực tế rất đơn giản.

Đó là quan hệ tình dục giữa hai người -  một người muốn nó và một người không. Và vì thiếu vắng sự mong muốn của một bên nên tiền bạc phải thay thế nó", các nghị sĩ của quốc hội giải thích. Từ quan điểm này, các nghị sĩ Pháp cho rằng, mại dâm tạo ra bạo lực và vì lẽ đó, thủ phạm - những kẻ tạo ra mối quan hệ tình dục cưỡng chế này, tức khách hàng - phải bị phạt, chứ không phải gái mại dâm.

Luật chống mại dâm mới của Pháp được một nghị sĩ thuộc đảng Xã hội đề xuất nhằm tăng cường tính pháp lý cho cuộc chiến chống mại dâm ở Pháp, bảo vệ gái mại dâm muốn bỏ nghề và thay đổi suy nghĩ cho rằng mua dâm là chuyện bình thường. WorldPost cho hay, các nghị sĩ Pháp đã lắng nghe tiếng nói của gái mại dâm - những người tự cho mình là nạn nhân của những vụ bạo hành về tinh thần và thể xác.

Sự bạo hành về tinh thần và thể xác là hậu quả của nhiều lần phải tiếp khách trong một ngày và họ phải làm điều đó trong một thời gian dài, nhiều người tính bằng năm. Chấn thương tinh thần và thể xác được xem là một loại tổn thương và được đưa vào các tài liệu khoa học.

Sau hơn hai năm tranh luận, quốc hội Pháp đã bỏ phiếu thông qua dự luật về việc phạt tiền người mua dâm. Theo đó, người bị bắt quả tang mua dâm lần đầu tiên sẽ bị phạt 1.700 USD, lần thứ 2 là 4.274 USD và sẽ bị ghi vào lý lịch tư pháp, theo AFP. Ngoài đóng phạt, người vi phạm sẽ phải tham dự những lớp học về mối nguy hại từ mại dâm.

Theo luật mới, chính phủ Pháp hằng năm sẽ dành 5,5 triệu USD tiền ngân sách cho những chương trình hỗ trợ gái mại dâm muốn bỏ nghề. Tuy nhiên, nhiều nghị sĩ cho rằng việc cấm người mua dâm sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của ít nhất 30.000 gái mại dâm tại Pháp và có thể buộc họ phải hoạt động ngầm, dễ trở thành nạn nhân của nạn buôn người.

Từng có khoảng 60 gái mại dâm tập trung trước tòa nhà quốc hội Pháp biểu tình phản đối luật mới. Hiện ở Pháp, bán dâm là hợp pháp, nhưng chăn dắt gái mại dâm và mua dâm trẻ vị thành niên là phạm pháp.

Nguyễn Minh (tổng hợp)
.
.
.