Bê bối chốn Hoàng cung Arab Saudi

Chủ Nhật, 15/10/2017, 19:19
Wikileaks mới tiết lộ một văn kiện ngoại giao của Mỹ nói về những bữa tiệc bí mật của hoàng tử Arab Saudi với rượu, ma túy và gái mại dâm. 


Trong các tài liệu mật bị phát tán của ngành Ngoại giao Mỹ, trang WikiLeaks đã đặc tả rất chi tiết về một bữa tiệc Halloween được tổ chức bởi một hoàng tử Arab Saudi  giàu có ở thành phố Jeddah, với các loại rượu hảo hạng, ma túy và gái làng chơi.

Những bữa tiệc trụy lạc

Một văn kiện bí mật cho biết: " Đằng sau vẻ ngoài cứng nhắc của tư tưởng bảo thủ Wahhabi được trưng ra trên đường phố, cuộc sống về đêm của các "thiếu gia" Jeddah cũng không kém phần cuồng nhiệt. Cũng đủ các loại cám dỗ thế gian và sự trụy lạc trần tục: rượu, ma túy và tình dục, nhưng tuyệt đối là phải sau những cánh cửa khép kín của hoàng cung" .

Giới quý tộc tiệc tùng thâu đêm.

Những quan chức của lãnh sự quán Mỹ tại địa phương đã được mời tới dự một bữa tiệc Halloween, ngày lễ đặc trưng của người Mỹ, tại dinh thự của một hoàng tử trẻ ở thành phố Jeddah. Tên của vị hoàng tử này không được đề cập đến trong tài liệu và các nhà ngoại giao cũng cho rằng, tên của họ cũng nên được giữ kín. Manh mối duy nhất có được là, vị hoàng tử này là thành viên của đại gia đình Al Thunayan.

Không có tên trong danh sách những người kế vị ngai vàng, tuy nhiên, gia chủ là một trong số hàng ngàn hoàng tử khác, những người tận hưởng cuộc sống triệu phú của Hoàng gia để bảo vệ lâu đài của họ, sau 24 giờ đồng hồ để được qua cổng gác, bạn đã được giải phóng khỏi những quy tắc đạo đức nghiêm ngặt áp đặt lên các công dân ngoài đường phố. Rượu là thứ bị nghiêm cấm ở Arab Saudi. Và việc tàng trữ ma túy nếu bị phát hiện cũng sẽ hứa hẹn một thời gian dài bị bóc lịch trong tù cùng những trận roi giữa chợ.

Theo những tài liệu, đã không có chút bóng dáng nào từ Ủy ban Phòng chống các tệ nạn xã hội tại bữa tiệc của 150 thanh niên, tất cả đều ở trong độ tuổi từ 20 tới 30. Quần áo kín đáo sử dụng bên ngoài được thay ra ngay từ cửa ra vào để nhường chỗ cho các loại quần áo tiệc tùng.

Đầy đủ chất gây nghiện trên bàn tiệc

"Cuộc vui này cũng giống như tại bất cứ một hộp đêm nào khác với các đặc trưng cơ bản: rượu bia la liệt, các cặp trai gái nhảy nhót quên đời, một DJ trên bục biểu diễn và tất cả cùng quay cuồng trong một thế giới ảo ảnh thác loạn."- Wikileaks tiết lộ.

Rượu, mặc dù bị cấm cả trong pháp luật lẫn trong tập quán của Arab Saudi đã được chứng kiến bày la liệt tại quầy bar của bữa tiệc. Những người phục vụ Philipine đưa ra một loại cocktail pha với rượu Sadiqui, một loại rượu địa phương.

''Trong khi nói chuyện, chúng tôi cũng được biết rằng, trong số những người được mời đến  còn có cả gái làng chơi, thực ra, điều đó cũng không mới trong những bữa tiệc kiểu này" - báo cáo cho hay. Những tài liệu đã được xác nhận bởi lãnh sự của Mỹ tại Jeddah, Martin Quinn. Ông này còn thêm rằng: "Mặc dù chúng tôi không trực tiếp chứng kiến, song cocain và thuốc kích thích hatsit được sử dụng phổ biến trong nhóm người này".

Một thanh niên Arab Saudi có mặt tại bữa tiệc còn nói với những nhà ngoại giao Mỹ rằng: "Sự gia tăng của chủ nghĩa bảo thủ trong xã hội chúng tôi trong những năm gần đây chỉ làm thay đổi những phép cư xử của những thành viên trong gia đình với nhau mà thôi".

Jida, đôi khi còn được viết là Jeddah, Jiddah hay Jeda là một thành phố của Arab Saudi bên bờ biển Đỏ. Là một trong những đô thị trung tâm lớn nhất của khu bờ Tây và là thành phố lớn thứ hai của Arab Saudi chỉ sau Thủ đô Riyadh. Với khoảng 3,4 triệu dân, thành phố này được xem như thủ phủ thương mại của Arab Saudi và cũng là thành phố giàu có nhất ở Trung Đông và Tây Á.

Và rất trụy lạc khi xem thoát y.

Tại Arab Saudi, kinh Koran của đạo Hồi được xây dựng bởi nhà tiên tri Mohammed. Hiện nay, Hiến pháp của đất nước dựa trên kinh Koran và tư tưởng duy thần mà Muhammad Abd Al-Wahhab đã đề xướng từ kinh Koran và Sunnah. Ở xứ sở Trung Đông này, ngoài đạo Hồi ra, việc truyền bá các tôn giáo khác đều bị cấm.

Trường hợp gần đây của anh Mohammad al-Harbi, một giáo viên trung học của Arab Saudi, đã bị kết án 40 tháng tù và lãnh 750 roi nơi công cộng vì đã thảo luận về Kinh Thánh với học trò của mình nhằm giúp họ có một cái nhìn tích cực hơn về đạo Do Thái. Sự việc này đã chịu sự chỉ trích rộng lớn của cộng đồng quốc tế.

Trường Vân
.
.
.