Bê bối ở nhà tù của một nữ giám đốc

Thứ Ba, 24/05/2016, 09:04
Một nữ giám đốc nhà giam ở Colombia đang bị điều tra vì nhảy nhót thác loạn trước hàng trăm tù nhân nam gây xôn xao dư luận. Tờ The Sun ngày 13-5 đưa tin, người đứng đầu nhà tù Villahermosa, thành phố Santiago de Cali, Colombia tên là Claudia Patricia Giraldo Ossa đã xuất hiện trong một loạt bức ảnh nóng bỏng, khiêu dâm khi nhảy với tù nhân nam trong một "sự kiện văn hóa" diễn ra tại nhà tù.


Trên sân khấu dựng tạm, Ossa mặc chiếc áo sexy để lộ hai bờ vai trần cùng nửa bộ ngực lực lưỡng, quần Jean bó sát và đi giày cao gót. Nữ giám đốc nhà giam nhảy múa cuồng nhiệt với các động tác khiêu khích trong khi những tù nhân khác hò reo, cổ vũ đầy phấn khích. Các đồng nghiệp cho biết, nữ giám đốc Ossa không có ý định trình diễn tại sự kiện này nhưng bị các nam tù nhân mời gọi, lôi kéo lên sân khấu. Một số nguồn tin cho hay, Ossa có lẽ đã uống phê rượu "nên liều mình như chẳng có".

Người đứng đầu nhà tù Claudia Patricia Giraldo Ossa (phải) vui hết mình.

Theo truyền thông địa phương, nữ giám đốc nhà tù Villahermosa đã không bình luận về vụ bê bối này. Trong khi đó, các quan chức cho biết, Ossa sẽ phải đối mặt với một cuộc điều tra và kỉ luật tương xứng. Vụ bê bối này đã khiến cho Bộ trưởng Tư pháp mới của Colombia, ông Jorge Londono phải lên tiếng về tình trạng khẩn cấp ở các nhà tù của quốc gia này, nơi ma túy và các chất kích thích bán tràn lan, tình trạng tham nhũng hoành hành, gái mại dâm vẫn được điều tới đây phục vụ các phạm nhân. Hiện nay, các nhà tù ở quốc gia Nam Mỹ này đều quá tải, do số lượng tù nhân quá đông, đặc biệt là các tội phạm ma túy.

Tù nhân mở hộp đêm thoát y trong nhà lao

Các tù nhân ở Venezuela vừa mở một hộp đêm riêng và mời bạn bè cũng như gia đình tham dự lễ khai trương tưng bừng cùng các vũ nữ thoát y.

Một nhà tù trên đảo Margarita ở vùng biển Caribbean, tự hào có "âm thanh chuyên nghiệp, ánh sáng lung linh, điều hòa nhiệt độ, các vũ nữ thoát y, những gái làng chơi cực bạo và nhiều loại đồ chơi gợi dục khác", các tù nhân viết nội dung trên trong giấy mời dự đêm khai trương hộp đêm, theo El Universel. Bữa tiệc có sự tham gia của bạn bè, người thân các tù nhân. Những tên tội phạm đã gửi giấy mời cho khách thông qua tin nhắn mạng xã hội.

Cơ quan chức năng Venezuela chưa chính thức bình luận về thông tin trên, nhưng cho hay bữa tiệc kéo dài hai ngày.

"Yacht Club" là điển hình cho hệ thống quá tải của nhà tù, nơi tội phạm thường lợi dụng vấn nạn hối lộ để đe dọa và thực thi quyền kiểm soát ảo ở các trại giam. Venezuela cũng là một trong những nước có tỷ lệ tội phạm cao nhất thế giới. Tình trạng quá tải và bạo lực từng là nguyên nhân làm thiệt mạng gần 600 tù nhân chỉ riêng trong năm 2014.

Hộp đêm trong nhà tù tại Venezuela.

Một tổ chức phi chính phủ theo dõi về nhà tù ở Venezuela ước tính các trại giam ở nước này hiện có 48.000 tù nhân, gấp gần ba lần so với sức chứa chính thức là 16.500 tù nhân. Hai năm nay, khi nền kinh tế lao dốc theo giá dầu, bạo loạn nhà tù đã lên tới đỉnh điểm ở nơi đây do tù nhân thiếu thực phẩm, nước uống, năng lượng… Tình trạng vệ sinh tồi tàn cũng khiến nhà tù là môi trường phát sinh nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Phạm nhân nóng bỏng nhất hành tinh làm người mẫu

Jeremy Meeks, được nhận danh hiệu không chính thức "người đẹp trai nhất giới hình sự Mỹ" đã ra tù và chuẩn bị chinh phục sàn diễn. Theo Sputniknews, tù nhân Jeremy Meeks, 33 tuổi ở California bị bắt giam từ tháng 6-2014 do tàng trữ vũ khí trái phép, nhưng đã được trả tự do trước thời hạn do cải tạo tốt.

Từ khi Meeks xuất hiện trên trang mạng của cảnh sát thành phố Stockton, vẻ điển trai của anh đã thu hút nhiều người. Meeks được cư dân mạng đặt cho những biệt danh như "tù nhân nóng bỏng nhất", "tù nhân đẹp trai nhất hành tinh", "người đẹp trai nhất giới hình sự Mỹ"... Bức ảnh của Meeks đã nhận được 200 ngàn likes, hàng chục ngàn lượt chia sẻ và hơn 17 ngàn bình luận. Vài tháng trước, khi vẫn còn bị giam giữ, Jeremy vẫn thường xuyên biểu diễn thân hình nóng bỏng trong nhà tù mỗi khi có sự kiện lớn và anh cũng đã ký hợp đồng với hãng mốt White Cross Management. Sau khi ra tù, anh đã có thể tham gia buổi chụp hình đầu tiên của mình.

Nguyễn Minh (tổng hợp)
.
.
.