Bị cáo giết chết thanh niên gốc Việt rồi ném xác trước cổng bệnh viện hầu tòa

Thứ Năm, 27/03/2014, 11:18

Cảnh sát điều tra cùng đội thám tử thành phố Melbourne, Australia đã thông báo bắt được thêm 2 nghi can liên quan đến vụ giết một thanh niên gốc Việt hồi tháng 5 năm ngoái. Vụ án tưởng chừng đã đi vào bế tắc khi không tìm ra manh mối của hung thủ cho đến khi cảnh sát nhớ lại chiếc xe ôtô bị phóng hỏa gần hiện trường. Manh mối của vụ án dần được hé lộ mặc dù vẫn chưa tìm ra đủ chứng cứ, hung thủ cũng như nguyên nhân dẫn đến cái chết của cậu thanh niên 18 tuổi nhưng cũng đủ để giúp những người thân của nạn nhân an lòng. 

Giết người ném xác trước cổng bệnh viện

Vừa qua, cảnh sát Australia đã lật lại điều tra vụ án mạng liên quan đến cái chết của một thanh niên gốc Việt 18 tuổi tên là Hieu Nguyen và thông báo rằng thêm 2 nghi can nữa đã bị bắt và bị truy tố với tội danh giết người.

Vụ án liên quan đến nạn nhân Hieu Nguyen được cảnh sát gọi là một vụ án mạng bí ẩn bởi nạn nhân được tìm thấy ngay trước sân của một bệnh viện nằm ở phía Tây thành phố Melbourne. Không một mảnh vải che thân, không có bất cứ một thứ đồ đạc nào trên người cũng như hiện trường xung quanh nơi tìm thấy thi thể nạn nhân. Sau khi kiểm tra và khám nghiệm tử thi, các bác sĩ kết luận nạn nhân bị chết do mất máu bởi rất nhiều vết thương trên người. Cảnh sát cùng các điều tra viên thông báo rằng nạn nhân đã bị hung thủ dùng dao chém đến chết. Ngay sau khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát điều tra thông báo rằng nạn nhân đã bị đâm chém bởi một nhóm người, điều quan trọng là vẫn chưa thể xác định được nơi xảy ra vụ án. Không có một manh mối cũng như một bằng chứng nào được thu tại nơi tìm thấy thi thể nạn nhân, cảnh sát chỉ thông báo danh tính nạn nhân với hi vọng sẽ tìm được những thông tin liên quan đến vụ án.

Nạn nhân được xác định là Hieu Nguyen, một thanh niên gốc Việt 18 tuổi đang sinh sống cùng gia đình tại phố St. Albans. Theo thông tin từ phía gia đình của nạn nhân thì Hieu Nguyen vừa mới tốt nghiệp phổ thông và không có bất cứ một biểu hiện nào liên quan đến các băng nhóm tội phạm. Gia đình, bạn bè và những người thân của nạn nhân Hieu Nguyen khẳng định rằng họ chưa bao giờ nghi ngờ hay thấy Hieu Nguyen có biểu hiện bất thường nào trong cuộc sống hàng ngày. Những thông tin từ phía gia đình nạn nhân đã không thể giúp gì cho công việc điều tra của cảnh sát. Có thể đây là một vụ giết người cướp của nhưng thực tế thì Hieu Nguyen là một thanh niên mới lớn, gia đình không phải giàu có thế lực để anh bị nằm trong tầm ngắm của bọn tội phạm. Đồ đạc cũng như tài sản có giá trị trên người mặc dù bị lấy sạch nhưng không thể kết luận đây là một vụ án giết người cướp của. Có thể đây là một vụ trả thù vì có liên quan đến tình ái của những tên đồng tính. Mặc dù gia đình không cung cấp những vấn đề khả nghi liên quan đến giới tính của nạn nhân nhưng nguyên nhân vụ án liên quan đến tình ái không thể không xảy ra. Vì chưa đủ chứng cứ để kết luận về vụ án nên cảnh sát yêu cầu không cung cấp bất cứ một thông tin nào cho đến khi tìm ra manh mối của vụ án giết người này.

Manh mối vụ án hé lộ

Sau nhiều tháng bắt tay vào công việc điều tra, lần tìm ra từng manh mối cho dù nhỏ nhất nhưng mọi chuyện vẫn là một ẩn số cho đến khi tìm thấy một chiếc xe hơi bị đốt cháy. Mặc dù chiếc xe hơi bị đốt cháy nằm cách bệnh viên hàng chục kilomet nhưng cảnh sát vẫn hi vọng rằng chiếc xe này có liên quan đến cái chết của Hieu Nguyen.

Theo phân tích của cảnh sát điều tra thì nạn nhân Hieu Nguyen được tìm thấy vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng 11 tháng 5 năm 2013 ở phía trước bệnh viện Sunshine nằm trên đường Majorca St., phố St. Albans. Nạn nhân bị đâm nhiều nhát dao vào ngực, sau khi đâm chết nạn nhân, hung thủ đã lột hết quần áo và kéo xác nạn nhân đến trước cổng bệnh viện. Khoảng 9 giờ sáng hôm đó thì có một người đàn ông đã thông báo về việc một chiếc xe hơi bị đốt cháy cách bệnh viện Sunshine 20km nhưng ngay tại thời điểm đó không ai nghĩ đến mối liên quan giữa chiếc xe hơi bị cháy và nạn nhân Hieu Nguyen bị đâm chết.

Sau hơn 8 tháng điều tra, lật tung từng khu vực nghi vấn mà không thể tìm ra bất cứ một manh mối nào thì cảnh sát điều tra cùng đội thám tử đã nghĩ đến chi tiết chiếc xe hơi Honda Civic bị phóng hỏa ngay sau khi thi thể nạn nhân Hieu Nguyen được tìm thấy vài giờ. Bắt tay vào việc điều tra về chiếc xe hơi bị phóng hỏa thì cảnh sát cho rằng có thể hung thủ đã chở xác nạn nhân bằng chiếc xe hơi này đến trước cổng bệnh viện Sunshine sau đó đã chạy thẳng xe đến Leakes, cách bệnh viện Sunshine 20 cây số để phóng hỏa phi tang.

Trong thời gian điều tra về chiếc xe hơi bị đốt cháy, cảnh sát đã nhận được thông tin từ một số nhân chứng rằng họ đã nhìn thấy chiếc xe Honda Civic phi như bay trên đường vào buổi sáng hôm đó. Một số nhân chứng còn nhìn thấy người tài xế lái chiếc xe phóng bất thường trên đường là một người đàn ông tóc đen. Người đàn ông này đã vượt đèn đỏ ngay gần ngã tư Kings RdTaylors Lakes vào khoảng 8 giờ sáng ngày hôm đó, chính vì vậy mà nhân chứng đã nhớ rất rõ bộ mặt cũng như mái tóc của người tài xế.

Từ những lời khai của nhân chứng, cảnh sát điều tra khẳng định rằng chắc chắn chiếc xe bị đốt cháy có liên quan đến cái chết của nạn nhân Hieu Nguyen và từ thông tin này cảnh sát đã bắt giữ được 2 nghi can hôm 20 tháng 2 vừa qua. Các thành viên đội điều tra tội ác giết người đã truy tố một thanh niên 20 tuổi ở Keilor Downs, ngoại ô Melbourne về tội giết người liên quan đến cái chết của Hieu Nguyen. Sáng 21 tháng 2, nghi can ở Keilor Downs đã phải đối mặt với phiên thẩm vấn tại tòa cùng với một nghi can khác 25 tuổi sống ở Taylors Lakes. Cảnh sát yêu cầu không cung cấp danh tính của nghi can với hy vọng sẽ tiếp tục lần ra dấu vết cũng như manh mối của các nghi can khác.

Đối diện với phiên thẩm vấn tại tòa, hai nghi can nhất định không chịu khai ra bất cứ một điều gì, cả hai đều nói rằng mình không liên quan gì đến việc chiếc xe hơi bị cháy và nạn nhân Hieu Nguyen bị giết. Cố tình chối tội nhưng theo nhận diện của nhân chứng thì nghi can 20 tuổi ở Keilor Downs chính là tài xế lái chiếc xe hơi Honda Civic phóng như bay trên đường vào buổi sáng hôm đó. Theo điều tra thì chính anh ta đã lái xe đến khu vực Leakes để phóng hỏa đốt cháy chiếc xe. Không thể chối cãi nhưng cả hai vẫn không chịu khai ra nguyên nhân cũng như mục đích của việc giết người vứt xác lõa thể tại cổng bệnh viện Sunshine nhưng dựa vào một số chi tiết trong lời khai thì cảnh sát đã bắt được thêm 2 nghi can nữa. Đúng như kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu thì có đến 4 hung thủ đã tham gia vào việc hành hạ, đánh đập và chém chết nạn nhân Hieu Nguyen. Vụ án giết người ném xác lõa thể đã dần tìm ra manh mối nhưng nguyên nhân dẫn đến cái chết của thanh niên gốc Việt Hieu Nguyen vẫn đang được cảnh sát tiếp tục điều tra để tránh bỏ sót hung thủ gây án.

Phiên tòa xét xử 4 nghi can liên quan đến cái chết của Hieu Nguyen diễn ra vào ngày 24 tháng 2 năm 2014 tại tòa án thành phố Melbourne. Gia đình của nạn nhân Hieu Nguyen cho biết họ đã phần nào cảm thấy thanh thản và nhẹ nhàng bởi manh mối về nguyên nhân cái chết của Hieu Nguyen dần được sáng tỏ. Mặc dù chưa biết rõ mục đích của hung thủ nhưng những kẻ gây ra tội ác cũng đã bị bắt và sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt của luật pháp. Người thân của họ đã chết, họ luôn mong muốn nhận được sự công minh của luật pháp để tìm được niềm tin, sự thanh thản và bình an trong cuộc sống

Phương Mai
.
.
.