Bi kịch giết người thân vì tâm thần hoang tưởng

Thứ Tư, 18/01/2012, 10:52

Một thảm kịch đã diễn ra trong một gia đình. Cùng một lúc ba người phải bỏ mạng. Hung thủ xuất hiện ngay tại hiện trường nhưng không hề biết chuyện gì đang xảy ra với mình và những người thân. Vì mắc chứng bệnh tâm thần hoang tưởng, hắn đã ra tay tàn độc trong ảo giác.

Giết người trong ảo giác

Donald Rudolph 18 tuổi đến từ Weymouth, Massachusetts đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát phát hiện ra một cảnh tượng kinh hoàng tại nhà của mẹ Donald Rudolph. Luật sư Michael Morrissey cho biết cảnh sát tìm thấy thi thể của mẹ Donald Rudolph, bạn trai của bà cùng với chị gái Donald Rudolph sau khi hàng xóm gọi điện. Những người hàng xóm xung quanh cảm thấy ngôi nhà có chút kỳ lạ sau khoảng 20 giờ tối ngày 10 tháng 11 vừa qua nên đã gọi điện báo cho cảnh sát. 

Khi cảnh sát đến, họ đã thấy một kẻ tình nghi với gương mặt thất thần hoảng loạn, toàn thân dính máu, hơi thở hổn hển dường như đang muốn bò ra ngoài bằng cửa thông gió ở phía dưới tầng hầm ngôi nhà, đó chính là Donald Rudolph. Cảnh sát đã thuyết phục để Donald ra bên ngoài. Câu đầu tiên và duy nhất mà Donald nói với mọi người bằng hơi thở hổn hển là: "Tôi... lên... lên. Bạn sẽ thấy khi bạn đi vào trong nhà!" và Donald Rudolph đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Cảnh sát trưởng Richard Grimes, Sở Cảnh sát Weymouth cho biết: "Cả 3 thi thể đều có những vết thương nghiêm trọng và bộ phận khám nghiệm tử thi đang lấy các dấu vết để cảnh sát tiếp tục điều tra", nhưng tạm thời cảnh sát vẫn chưa tiết lộ chi tiết vụ án cũng như cả 3 người đã chết như thế nào. Ông Morrissey cho biết thêm: "Tại thời điểm này, chúng tôi chưa thể bình luận bất cứ điều gì hoặc biết chính xác những gì đã xảy ra".

Luật sư Morrissey cho biết cảnh sát đã tìm thấy thi thể của Frederick Medina 52 tuổi, là bạn trai của mẹ Donald Rudolph nằm úp lưng trên sàn tại tầng trệt ngôi nhà với áo sơ mi của mình ngâm trong máu và cổ họng bị cắt rời. Sĩ quan KowalsKi tìm thấy 1 cái búa và 1 con dao đẫm máu bên cạnh xác nạn nhân. Sau đó, họ tiếp tục tìm thấy thi thể của bà Paula Rudolph 50 tuổi, mẹ của Donald Rudolph và cô con gái, chị của Donald Rudolph là Caylin Rudolph 24 tuổi tại nhà để xe. Cả 2 người phụ nữ bị trói riêng biệt và đều bị chấn thương vào đầu do 1 vật cùn với lực tác động cực mạnh. Tuy nhiên Caylin Rudolph cũng có những vết thương do bị đâm nghiêm trọng giống Frederick Medina.  

Paula Rudolph.

Sau khi phát hiện vụ thảm sát kinh hoàng, cảnh sát đã điều tra và cho biết: ngay từ nhỏ Donald Rudolph đã tỏ ra là một đứa trẻ không bình thường. Gia đình Rudolph bắt đầu cảm thấy khó khăn khi luôn phải đối mặt với những trò điên rồ của Donald Rudolph. Cậu thường xuyên biến mất khỏi nhà, lang thang ở các khu phố, bắt giết các con vật nuôi hoặc lặng lẽ trốn dưới tầng hầm. Tính khí thất thường của Donald Rudolph khiến mọi người trong gia đình và hàng xóm rất phiền lòng.

Donald Rudolph từng được gia đình đưa đi điều trị chứng bệnh rối loạn tâm thần và ảo giác nhiều lần, tuy nhiên kết quả điều trị không mấy khả quan. Để ngăn không cho Donald Rudolph chạy nhảy lung tung, gia đình Rudolph Donald đã gửi cậu tới một trung tâm dịch vụ xã hội tại Lutheran với người cha nuôi làm việc ở đó là Ronnie Lippett 50 tuổi. Đến tháng 7 năm 2010 Donald Rudolph lại được gửi trả về gia đình khi hắn tấn công đấm vỡ quai hàm người cha nuôi đang chăm sóc hắn do chứng bệnh tâm thần ảo giác tái phát. Ngoài ra Donald từng bị cảnh sát bắt giữ khi đang cố gắng thực hiện hành vi trộm cắp.

Theo báo cáo của cảnh sát Stephen Elmes có viết: Donald Rudolph từng nói khi bị bắt: "Tôi mang một cái búa trong trường hợp tôi cần nó và khi tôi gặp cảnh sát vì cảnh sát khiến tôi thấy lo lắng". Cảnh sát Stephen Elmes tỏ ra lo ngại trước những điều phiền hà mà Donald Rudolph đã từng gây ra cho hàng xóm và những người đi đường như: "Donald Rudolph từng sử dụng súng bắn một phụ nữ đang trên đường đi bộ về nhà và nhiều người đi đường khác". Những người hàng xóm xung quanh nhà Donald Rudolph cũng cho biết thêm: "Donald Rudolph đã nhiều lần cắt cửa sổ của gia đình mình. Donald Rudolph còn có một thú vui khủng khiếp đó là hắn thường rình bắt những con vật nuôi để sát hại chúng bằng việc đâm nhiều nhát cho đến chết và cắt cổ chúng".

Dì của Donald Rudolph khẳng định, Donald Rudolph từng được gia đình cho đi điều trị chứng bệnh tâm thần và Donald Rudolph đã được về nhà sau một thời gian điều trị bệnh, song không khẳng định bệnh của Donald Rudolph khi được đưa về nhà đã khỏi hay chưa?.

Hung thủ tại toà

Tại phòng xử án Donald Rudolph mặc một chiếc áo màu xanh đậm rộng thùng thình, hai tay bị còng phía trước và được bao quanh bởi các viên chức của tòa án và cảnh sát. Cô Weymouth Rudolph, em gái của Donald Rudolph đã không thể kiềm chế được những giọt nước mắt chảy dài trên má khi nhìn thấy anh trai mình. Không khí ảm đạm u ám bao trùm lên không gian phòng xử án, khi các chi tiết khủng khiếp về vụ giết hại một lần nữa được tái hiện trong bản cáo trạng khiến những người có mặt tại phòng xử án không khỏi rùng mình và những giọt nước mắt từ thân nhân của các nạn nhân không ngừng rơi.

Luật sư Craig Kowalski, phụ trách pháp lý tại huyện Norfolk cho biết thêm: "Frederick Medina đã bị đâm nhiều nhát vào người và một món đồ chơi nhồi bông bị nhét vào trong miệng". Theo nguồn tin từ những người hàng xóm, Donald Rudolph cũng đã từng trèo xung quanh nhà mẹ mình trong những ngày gần đây.

Cô Beverly Mc Dermott là một trong những nhân chứng quan trọng cho biết: vào khoảng 16h30' cùng ngày cô nhận được một tin nhắn điện thoại từ Paula Rudolph với nội dung nhắn cô ấy gọi lại. Khi Beverly Mc Dermott gọi lại thì không có người trả lời. Khi Beverly Mc Dermott  đến nhà Paula Rudolph gõ cửa nhưng không có người ra mở cửa, cô cũng cho biết cô nhìn thấy trong bóng tối có một bóng áo nam trèo qua cửa sổ nhờ chút ánh sáng từ phía sau cánh cửa nhà bếp, các song cửa đã được rút ra và chắc chắn bóng áo mà cô đã nhìn thấy không ai khác đó chính là Donald Rudolph. Beverly Mc Dermott thấy nghi ngờ những gì cô nhìn thấy và lên tiếng hỏi: "Ai đó? Hãy bật đèn nếu có người bên trong nếu không tôi sẽ gọi cảnh sát".

Neil, vị mục sư, một người từng làm cùng Frederick Medina nói: Frederick Medina là một trong những thành viên tốt suốt 30 năm qua tại United Methodist Church ở Đông Bridgewater, ông cung cấp các dịch vụ cho nhà thờ, cho các kênh công cộng của địa phương với một máy quay phim và tạo ra những thước phim rất đẹp và chuyên nghiệp. Medina từng tâm sự với Neil: "Tôi đã phải rất cố gắng đối phó với một số vấn đề khi ở nhà cùng với Donald Rudolph".

Sau rất nhiều các chi tiết trong bản cáo trạng, chứng cứ mà các điều tra và nhân chứng đưa ra thì Donald Rudolph đã tỏ ra thực sự sốc. Dường như trong bộ nhớ của hắn không lưu giữ bất cứ chi tiết nào về vụ giết người. Tuy nhiên trong suốt phiên tòa, Donald Rudolph đã không nhận được bất cứ sự bảo lãnh nào về tội giết người từ phía gia đình và người thân. John Darrell, luật sư của Donald Rudolph xin nhận tội thay cho khách hàng của mình và nói trong sự buộc tội rằng: "Donald Rudolph từng có tiền sử lâu dài về các vấn đề sức khỏe tâm thần. Tôi nghi ngờ liệu thân chủ của tôi có hiểu được những gì đang diễn ra".

Kết thúc phiên tòa Donald Rudolph bị buộc tội giết người và tội danh hành hung với vũ khí nguy hiểm. Tuy nhiên giám định pháp y cũng chỉ rõ Donald Rudolph bị bệnh tâm thần, không kiểm soát được hành vi, do đó Donald Rudolph chỉ phải nhận mức án 3 năm tù treo và được điều trị sức khỏe tâm thần. Phiên tòa khép lại cũng là lúc tang lễ đau lòng của các nạn nhân trong vụ giết người thảm khốc đã diễn ra. Hàng chục người tới thăm ngôi nhà, rất nhiều hoa được đặt trước cửa.

Người hàng xóm của gia đình Rudolph - Beth Cantor đã đặt hoa tại nhà của các nạn nhân nói: "Đây thực sự là một tội ác kinh khủng". Jenna Hickey một trong những người đã khóc rất nhiều trong lễ tang cũng nói trong nước mắt: "Caylin Rudolph là bạn tốt của tôi. Cô ấy rất quan tâm tới mọi người và là một người mẹ tuyệt vời của các con. Caylin Rudolph đã có 2 đứa con gái sinh đôi 4 tuổi và may mắn là cả hai đều được an toàn". David Medina 48 tuổi nói về anh trai của mình: "Frederick Medina là một người bác tuyệt vời của các con tôi".

Như một dòng suối của sự ảm đạm, người dân không thể không rơi nước mắt trước những lời phát biểu ngắn gọn xúc động của đại diện gia đình Rudolph khi cử hành tang lễ. "Gia đình Rudolph chúng tôi bị tàn phá bởi thảm kịch này. Paula, Caylin và Frederick Medina họ sẽ mãi là những con người tuyệt vời mà chúng ta từng biết"

Thanh Dung
.
.
.