Bị tòa xử vì hành vi giúp bạn trái pháp luật

Thứ Tư, 28/11/2018, 14:20
Một người đàn ông ở Utah, Mỹ bị buộc tội giết người vì đã giúp một cô gái 16 tuổi treo mình và quay phim vụ tự sát. Nghi phạm đã nhận tội với mức phạt thấp hơn các bản án trước đó, nhưng vẫn có thể bị tù chung thân, theo báo People.


Tyerell Przybycien, 19 tuổi, trong phiên tòa hôm 23-10 đã cầu xin được xử nhẹ vì lần đầu tiên phạm tội.

Trước đó, Przybycien cũng đã nhận tội với cáo buộc khiêu dâm trẻ em. Các nhà điều tra đã tìm thấy các tập tin bị buộc tội trên điện thoại di động của  Przybycien như là một phần của cuộc điều tra đối với cái chết bằng cách treo cổ vào tháng 5-2017 của cô Jchandra Brown, 16 tuổi.

Bị can Tyerell Przybycien.

Thời gian thi hành án của Przybycien tính từ ngày 7-12. Theo luật tiểu bang, Przybycien phải đối mặt với một bản án tối thiểu là 5 năm tù, nhưng thẩm phán quyết định Przybycien phải ngồi tù trong suốt quãng đời còn lại, bởi chính Przybycien đã mua sợi dây, buộc nó vào một cái cây và đưa một cái ghế để nạn nhân đứng lên và kết thúc mạng sống.

Có những chứng cứ chống lại Przybycien cho thấy cậu ta đã bị cuốn hút bởi cái chết và bày tỏ hứng thú trong việc trợ giúp cô gái tự tử. Các công tố viên nói rằng cô bé Brown sẽ không kết thúc cuộc đời của mình vào ngày 5-5-2017 nếu không có sự trợ giúp của Przybycien.

Xác của Brown đã được một thợ săn gà tây phát hiện vào ngày 6-5 gần Maple Lake ở Spanish Fork Canyon, trong tư thế bị treo cổ. Bên cạnh thi thể của Brown là hai túi hàng tạp hóa, trong đó có hóa đơn mua sợi dây thừng và bình xịt khí, điện thoại di động và một tờ giấy viết tay nói rằng hãy xem video trên điện thoại của cô để biết được những gì đã xảy ra.

Nạn nhân Jchandra Brown.

Trong video được cảnh sát thu hồi, do chính Przybycien quay, người ta thấy Brown đang đứng trên một tảng đá và một mảnh gỗ. Giọng nói của Przybycien có thể được nghe thấy từ phía sau máy quay và sau đó, một lúc sau, Brown hít chiếc bình xịt khí dung trong khi đeo thòng lọng. 

Đoạn video cho thấy Brown cười khúc khích và sau đó mất ý thức vì bình xịt. Sau đó, Brown xuất hiện và khi cơ thể của cô bị treo, Przybycien tiếp tục quay phim trong khi nói chuyện với cô, bao gồm cả câu nói: "Giơ ngón tay lên nếu em không sao". Video kết thúc với câu nói của Przybycien: "Tôi đoán tôi sẽ để thứ này lại ở đây ngay bây giờ".

Przybycien khai rằng Brown đã tâm sự với cậu ta vài tháng trước về việc muốn tự tử. Và trước khi vụ việc xảy ra, Przybycien đã đón Brown từ chỗ làm và đưa cô tới cửa hàng mua bình xịt và sợi dây thừng.

Các chuyên gia nói rằng một số dấu hiệu cảnh báo phổ biến về tự tử bao gồm bàn luận về một mong muốn chết hoặc cảm thấy lo lắng hoặc vô vọng, như một gánh nặng, hoặc đau đớn; chạy trốn người khác; thay đổi tâm trạng cực đoan, bao gồm giận dữ và liều lĩnh; và ngủ bất thường (ngủ quá nhiều hoặc quá ít). 

Theo các chuyên gia, các cuộc khủng hoảng tự tử có thể được khắc phục nếu được sự giúp đỡ của người khác. Trường hợp bệnh tâm thần là một yếu tố, nó có thể được điều trị.

Ở Mỹ có một đường dây nóng và tổng đài nhắn tin để ngăn chặn tự tử quốc gia. Nếu bạn thấy ai có dấu hiệu cảnh báo tự sát, hãy cố tìm cách ngăn chặn họ. Giúp đỡ người khác tự sát là tội ác.

Kim Sang
.
.
.