Bố già mafia khét tiếng nhất của nước Anh đền tội

Thứ Hai, 21/11/2011, 10:30

Cảnh sát Anh và Cơ quan an ninh MI5 của nước này đã mất đến 10 năm để thu thập chứng cứ bắt Terry Adams, kẻ được mệnh danh là "Bố già nước Anh" phải đền tội. Nhưng cho đến năm 52 tuổi (năm 2007), Terry Adams vẫn qua mặt được tất cả các cuộc điều tra quy mô lớn liên quan đến 23 vụ giết người cũng như nhiều hoạt động kinh doanh phi pháp khác.

Từ côn đồ trẻ trở thành bố già

Terry Adams sinh ra và lớn lên trong một gia đình công giáo người Ai-len, sinh sống tại vùng Barnsbury của Islington, gia đình này theo hồ sơ của cảnh sát, không những là một đường dây ma túy lớn nhất mà còn liên quan đến cái chết của 25 người, tuy nhiên cảnh sát không hề có chứng cứ rõ ràng để có thể kết tội được những con người này. Hơn nữa, một số đông trong giới cảnh sát, nhân viên cảnh sát cùng nhiều thành viên của bồi thẩm đoàn được cho là đã nhận hối lộ, là thành viên của tổ chức mafia ngoại hạng này.

Tổ chức khét tiếng này đã từng úp mở về sự "sở hữu" một con át chủ bài có máu mặt thuộc đảng Bảo thủ. Chính tổ chức này đã làm suy yếu hệ thống tư pháp, ngoài ra chúng còn sỡ hữu những luật sư kỳ cựu luôn có khả năng giúp cho những bị cáo thành trắng án hoặc bị đền tội rất ít bằng những mưu mẹo quái vật và tinh xảo.

Các nạn nhân không dám ra làm chứng bởi nỗi lo sợ đe dọa gia đình họ nên phần lớn các phiên tòa đều có phần thắng nghiêng về gia đình Terry Adams. Những tên đồ tể của băng nhóm mafia này luôn giữ bộ mặt bình thản khi bị chất vấn trước tòa bởi chúng có niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự "vững mạnh" của tổ chức. Thành tích bất hảo của Terry Adams đã bắt đầu từ thuở thiếu thời với việc tống tiền bạn học cùng lớp ở trường tại Islington, phía Bắc London và khi ở đỉnh điểm, theo cảnh sát, hắn là đầu mối buôn bán ma túy khắp châu Âu vào những năm 80 của thế kỷ trước.

Trong số các nạn nhân của tổ chức tội phạm này có cựu vô địch nhảy cao nước Anh, Claude Moseley, người đã trở thành một đầu mối bán ma túy trong giới thể thao, người này sau một vụ thanh trừng đã bị một thanh kiếm Samurai chém gần như chia người anh ta ra làm hai đoạn. Cùng với hai người em Pat, 49 tuổi và Tommy, 47 tuổi, Terry Adams đã đứng đầu một gia đình mafia thao túng khu vực phía Bắc London. Công việc kinh doanh chính thức của băng đảng này là một loạt các quán rượu ở London, một hộp đêm ở West End, một nhà hàng thời thượng tại Smithfield và cửa hàng bán đồ trang sức với tổng giá trị tài sản ít nhất 200 triệu bảng Anh.

Vào cuối những năm 80 của thế kỷ trước, họ đã chịu trách nhiệm phân phối của hầu hết số lượng thuốc lắc, cần sa và cocaine tới thành London. Gia đình mafia này từ lâu đã liên kết với băng cướp Brink's-MAT để bán vàng, kim cương cùng những đồ quý giá mà chúng ăn cắp được. Băng cướp này phải kể đến kẻ cầm đầu là Kenneth Noye- người sau này cũng bị bắn chết ngay trong ngôi nhà sang trọng của hắn vào năm 1998, cảnh sát cho rằng hắn đã phạm vào một sai lầm khủng khiếp, đó là đụng vào cơn thịnh nộ của thần chết Terry Adams.

Gia tộc mafia này còn tìm cách mua câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng Tottenham Hotspur FC vào năm 2000. Gia tộc này đã liên kết với các tổ chức ma túy và mafia tại Colombia. Theo hồ sơ điều tra của cảnh sát, các thành viên trong gia tộc Adams đã sử dụng bạo lực làm công cụ để hăm dọa các doanh nghiệp, trong đó có trường hợp một doanh nhân bị cắt tai và mũi hết sức dã man, người này đã đi báo cáo với cảnh sát nhưng không tìm ra manh mối nên cảnh sát đã phải bó tay.

Người đàn ông mang tên Frankie Frazer bị bắn vào đầu vào tháng 8/1991 đã may mắn sống sót cũng đã tố cáo tổ chức của Adam nhưng sự việc vẫn trôi đi một cách bí ẩn khi không thể đưa Terry Adam vào tù. Một "đại lý thuốc" đứng đầu là Manchester John, người vay 100.000 bảng của băng nhóm tội phạm này và không thể hoàn trả, cũng đã bị giết chết. David McKenzie, người bị mất 1,5 triệu bảng tiền trong khoản đầu tư của Terry Adams, bị mất ba xương sườn và khuôn mặt thì bị tàn phá nghiêm trọng.

Khi người em Tommy bị bắt giam vào năm 1998 và bị kết án bảy năm rưỡi tù giam với hành vi vận chuyển lượng cần sa trị giá 8.000.000 bảng, Terry Adams đã khéo léo để có được xác nhận của cảnh sát rằng, hành vi phạm tội liên quan đến vũ khí cuối cùng của hắn là vào năm 1992 và đã "rửa tay gác kiếm" ngay sau đó. Thực tế là vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước, Terry Adams đã được xem là một "doanh nhân thành đạt" và đã có thể "nghỉ ngơi" ở tuổi 35. Cuộc sống của hắn giờ là những chuyến du lịch vòng quanh thế giới trên khoang máy bay hạng nhất, trong các phòng khách sạn hạng siêu sang ở Italia với đam mê đồng hồ, đồ trang sức đắt tiền và xe ôtô thể thao.

Gia tộc Adams- đội A hay băng đảng tử thần?

Vị trí thượng phong của tổ chức này bị lung lay khi Terry Adams bị bắt và chịu sự giám sát của cơ quan chuyên phụ trách những tội phạm nghiêm trọng có tổ chức. Các ngôi nhà của Adams đã bị cài thiết bị nghe trộm khi hắn lắp chảo thu tín hiệu vệ tinh kênh truyền hình Sky và trong suốt nhiều năm các đội giám sát đã thu thập được một danh sách mà đối tượng tội phạm khét tiếng nước Anh nhắc tới. Tháng 3/2007, một lệnh lục soát nhà được ban bố và cảnh sát tìm thấy 60.000 bảng Anh trong một hộp giày khi họ lục soát dinh thự của Terry Adams ở Dukes Avenue, Finchley, phía Bắc London, nhưng theo các chuyên gia điều tra, Adams đã phi tang hết những tài sản phi pháp hắn đã tích cóp được.

Sau khi bị bắt, Terry Adams đã nhờ cậy đến lực lượng luật sư hùng hậu có thể trì hoãn việc xét xử trong 3 năm và thậm chí còn thương lượng được với cảnh sát để cho vợ hắn là Ruth Adams, nộp tiền bảo lãnh cho hắn được tại ngoại. Hắn thậm chí còn xoay xở để các công tố viên thừa nhận rằng hắn đã không tham gia vào bất kỳ hoạt động tội phạm nghiêm trọng nào từ năm 1993. Và trong thời gian ở tù, hắn đã được đối xử như một đại gia.

Trong một lần trả lời phỏng vấn đặc cách với truyền thông Anh, Terry Adams còn nói rằng bản án 3 năm 6 tháng của hắn là "một bản án đúng tội" và Terry Adams đã một lần nữa chứng tỏ được mình xứng đáng là bậc thầy của các tên tội phạm khét tiếng. Hắn chỉ phải bồi thường số tiền trốn thuế là 4.700.000 bảng Anh.

Theo vài nguồn tin cho hay, Terry Adams đang phải đối mặt với những khó khăn về mặt tài chính, khó khăn tiếp tục khó khăn hơn trong tháng 2/2010 khi một người đàn ông tự xưng là cháu trai của Terry Adams đã bị kết án vì tội giết người. Người đàn ông 38 tuổi này bị kết án tối thiểu là 36 năm tù giam và không gì có thể giúp hắn ta ra khỏi nhà tù một cách dễ dàng bởi vụ giết người quá dã man và bằng chứng thì rành rành.

Bản chất của thế giới tội phạm có nhiều khi rất khó khăn để đánh giá sức mạnh thực sự của Terry Adams. Theo BBC khẳng định thì gia tộc mafia này đã suy thoái bắt đầu từ năm 2000 nhưng không ai có thể phủ nhận được sự bành trướng cùng những chân rết nặng ký ở khắp nơi của tổ chức này. Theo lời của thế giới ngầm thì gia tộc này "phát hành" một loại tiền riêng, mang dấu của Terry Adams từ rất lâu đời, đó chính là thông điệp về thế lực cũng như thể hiện sức ảnh hưởng sâu rộng của tổ chức này.

Khi được thả vào năm 2010, Terry Adams được chào đón tại cửa nhà tù bởi một lái xe tóc đỏ quyến rũ đi chiếc Range Rover giá 600.000 bảng, hai chiếc xe màu đen sang trọng đi hộ tống hai bên. Terry Adams, gangster đáng sợ nhất của nước Anh, lịch lãm trong một chiếc sơ mi trắng cổ bẻ, nhét trong chiếc quần kaki sáng màu, trông Terry Adams rất phong độ và bình thản, không ai có thể nghĩ đây là người đàn ông ghê gớm nhất Anh quốc, ông trùm của vũ khí và ma túy.

Cảnh sát Anh hiện vẫn đang chờ cơ hội để tóm tên tội phạm cáo già này với đầy đủ bằng chứng. Và cho đến khi đó, Terry Adams vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Tiền bạc, thế lực, máu lạnh và khôn ngoan… đã khiến cho Terry Adams vẫn ung dung, nhưng chắc chắn rằng giờ đây con hổ cũng phải e dè mà xếp cánh nằm im. Nhưng không biết gia phả của dòng họ này có còn tiếp tục ghi thêm vào danh sách tội phạm thuộc hàng cháu chắt của Terry Adams hay là  chuẩn bị "thất truyền"?

Hoàng Dũng
.
.
.