Bộ ngoại giao Mỹ đề ra cảnh báo du lịch lên mức cao nhất - cấp độ 4

Thứ Năm, 05/03/2020, 20:29
Sự bùng dịch Corona (COVID-19) tại Châu Âu đã thúc đẩy chính phủ Hoa Kỳ đưa ra mức cảnh báo cao nhất vào Chủ nhật ngày 1/3/2020, cảnh báo này nhằm ngăn cấm người dân tới hai khu vực được cho là ổ dịch lớn nhất ở Italy.


Bộ ngoại giao đã đề ra mức độ cảnh báo du lịch lên mức cao nhất - cấp độ 4 - kêu gọi người Mỹ, "Đừng đi du lịch" tới các khu vực của Bologna và Veneto ở miền bắc Italy.

Đơn vị Tư vấn du lịch mang theo những thiết bị kiểm dịch đến 10 thị trấn của Bologna và một thị trấn ở Veneto để lập Trạm Kiểm soát "mức độ lây truyền cộng đồng của virus".

Quân nhân Italy đeo khẩu trang tuần tra bên ngoài nhà thờ lớn Duomo được lệnh đóng cửa vì virus COVID-19.

Thông điệp vào Chủ nhật đưa ra sự cảnh báo để tránh những chuyến du lịch chưa cần thiết đến Italy. "Xem xét lại du lịch đến Italy do sự bùng phát gần đây của COVID-19 - lời khuyên trước đó đã nêu. - Có một đợt bùng phát COVID -19 đang diễn ra ở Italy. Nhiều trường hợp COVID-19 có liên quan đến du lịch từ Trung Quốc hoặc tiếp xúc gần gũi với một trường hợp liên quan đến du lịch ở Italy". Cho đến nay (1/3) đã có thêm năm người bị nhiễm virut  COVID-19 đã chết, đưa số người chết ở Italy lên 34, trong khi 83 người đã hoàn toàn bình phục.

Theo báo cáo của Associated Press, vùng Bologna, bao gồm cả Thủ đô tài chính Milan của Italy, đã chiếm hơn một nửa số vụ, trong khi Veneto và Emilia - Romagna chỉ chiếm 18% và 20%.

Tất cả ba khu vực trên đều cho học sinh nghỉ học trong thời gian này. Ở Veneto và Lombardy, đã bắt buộc đóng cửa các bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim và hầu hết các văn phòng công cộng. Sự việc này đã làm trống các trung tâm đô thị như Milan và nhiều trung tâm đô thị khác, nhiều công ty cho phép nhân viên văn phòng làm việc từ xa.

Các cơ quan y tế Itally cho biết, sự gia tăng của đại dịch đã được dự kiến và phải mất tới hai tuần để các biện pháp ngăn chặn có hiệu lực vì Italy có một số lượng lớn người cao tuổi. Virus Corona (COVID-19) đang tăng mạnh ở Italy và cũng là tâm điểm của sự bùng phát dịch ở châu Âu.

Ông Jac Rezza- Giám đốc Khoa Bệnh truyền nhiễm tại Viện Y tế Quốc gia cho biết rằng sẽ mất một tuần hoặc 10 ngày để làm sự lây lan của virus Corona (COVID-19) chậm lại tại Italy.

Các nhà phân tích đã cảnh báo rằng dịch bệnh sẽ đẩy nền kinh tế mong manh của nước Italy vào cuộc suy thoái thứ tư sau 12 năm.

Hãng Delta Air Lines cho biết, theo hướng dẫn du lịch từ Bộ Ngoại giao, họ sẽ tạm thời dừng các chuyến bay hàng ngày giữa sân bay Quốc tế John F.Kennedy của New York đến sân bay Milan Malpensa, Italy. Chuyến bay cuối cùng của Delta Air Lines từ John F.Kennedy đến Milan sẽ khởi hành vào thứ Hai ngày 2/3 và chuyến bay cuối cùng từ Milan đến John F.Kennedy sẽ khởi hành vào thứ ba ngày 3/3.

Dịch vụ hàng không giữa hai thành phố sẽ bắt đầu lại từ ngày 1/5 và ngày 2/5, theo hãng hàng không Delta Air Lines thông báo: "Các chuyến bay hàng ngày của hãng hàng không giữa Rome và John F.Kennedy và Atlanta tiếp tục hoạt động như dự kiến".

Theo thống kê gần đây nhất, hơn 5,6 triệu người Mỹ đến thăm Italy, chiếm 9% khách du lịch nước ngoài và nhóm quốc gia lớn thứ hai sau Đức.

Khi dịch corona trở nên tồi tệ hơn ở phía bắc Italy, nhà thờ cộng đồng Pháp ở Rome đã đóng cửa sau khi một linh mục ở đây bị nhiễm virus Corona (COVID-19). Trên cửa ra vào nhà thờ được dán biển thông báo bằng tiếng Pháp rằng: "Nhà thờ đã bị Đại sứ quán Pháp đóng cửa để phòng dịch cho đến khi có thông báo mới".

NGÂN KHÁNH (dịch)
.
.
.