Các tài liệu giải mật hé lộ sự thật về người ngoài hành tinh

Thứ Ba, 21/03/2017, 16:20
Cho đến nay, theo quy định của luật pháp, các văn kiện mật của các chính phủ và cơ quan chức năng về vật thể bay không xác định (UFO) và người ngoài hành tinh lần lượt được giải mật. Qua những tài liệu giải mật này, có thể khẳng định UFO và sự sống ngoài hành tinh không phải là chuyện “nhảm nhí” như lâu nay người ta vẫn nghĩ.


Tây Ban Nha - máy bay chở Tổng thống gặp UFO

Tháng 10-2016, Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha đã công bố tập tài liệu dày 1.900 trang theo phán quyết của tòa án. Tập tài liệu bao gồm 80 hồ sơ, được Thư viện trung tâm của Không quân Tây Ban Nha đăng tải công khai trên website của Bộ, trong đó có ghi lại nhiều vụ chạm trán, phát hiện UFO tại nước này từ năm 1962 đến 1995. 

Mỗi hồ sơ bao gồm nhiều trang, trong đó ghi rõ vị trí, thời gian, tóm tắt sự kiện phát hiện UFO, cũng như cuộc phỏng vấn với các nhân chứng và hình ảnh nếu có.

Sự kiện đầu tiên được ghi lại xảy ra vào năm 1962 tại San Javier, trong khi sự kiện cuối cùng là vào năm 1995 tại Morón. Trong đó, nổi bật là vụ tại Ferrol, ngày 2-4-1966. Khi đó, một quản ngục và 2 thủy thủ đã nhìn thấy "một vật thể đồ sộ trên bầu trời cứ 5 phút lại thay đổi hình dạng một lần". 30 phút sau, một thủy thủ khác cũng nhìn thấy vật thể tương tự phía trên một đài phát thanh ở Naron.

Một sự kiện UFO gây chú ư khác là phi công và phi hành đoàn trên chuyến bay chở Tổng thống Adolfo Suarez từ Đức đến Tây Ban Nha cho biết đã nhìn thấy UFO. Tuy nhiên, họ không tiết lộ nơi chạm trán UFO. Tài liệu viết: "Vào tối ngày 25-2-1980, Tổng thống Adolfo Suarez, phi công và hành khách trên máy bay của Liên đội bay 401 bay từ Đức đến Madrid, Tây Ban Nha, đã nhìn thấy ánh sáng lạ".

Một số hình ảnh UFO do CIA công bố.

Ngoài ra, có những vụ radar quân sự phát hiện ra UFO nhưng mắt thường không nhìn thấy được. Một tập tài liệu ghi ngày 28-11-1979, cho biết một số người đã thấy 2 UFO ở Madrid, một máy bay quân sự được cử đi tìm kiếm UFO nhưng phi công không thấy gì cả dù trong điều kiện thời tiết tốt và đã 4 lần thiết lập liên lạc radar.

Năm 1971, UFO cũng xuất hiện như vật thể phát sáng theo sau máy bay T-33 trong hành trình Talavera-Getafe. Năm 1977, ánh sáng lạ lại xuất hiện tại Madrid. Tài liệu mật còn tiết lộ những vụ UFO xuất hiện khác, như vụ xảy ra ngày 27-11-1979, nhiều người đã nhìn thấy ánh sáng trên bầu trời, ghi âm được tiếng động không rõ nguồn gốc.

CIA - những hình ảnh về UFO

Tại Mỹ, thời gian gần đây các cơ quan nhà nước như Cục Tình báo Trung ương (CIA), Cục Điều tra liên bang (FBI) hay Cơ quan An ninh quốc gia (NSA) cũng lần lượt công bố các tài liệu giải mật về người ngoài hành tinh. Mới đây nhất, là việc công bố tài liệu mật của CIA vào tháng 11-2016, sau nhiều nỗ lực kiện tụng kéo dài của các nhà vận động ủng hộ tự do thông tin đòi cơ quan này công bố các thông tin mật..

Trong số tài liệu có các báo cáo về đĩa bay và công thức chế tạo mực vô hình, có nhiều tài liệu ghi lại các vụ phát hiện UFO ở khu vực xung quanh dãy Himalaya. Chẳng hạn, khoảng 21 giờ ngày 19-2-1968, một vật thể sáng di chuyển với tốc độ cao bay ngang qua bầu trời phía đông Bắc Nepal và phía bắc Sikkim. Vật thể lạ có hình dạng thuôn dài, phát ra những tia sáng màu đỏ và xanh lá cây. Âm thanh như tiếng sấm rền phát ra vài giây sau khi vật thể xuất hiện.

Một tập tài liệu gồm 1.900 trang vừa được Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha công bố.

Ba ngày sau, tại Thimpu, thủ đô Bhutan, người ta phát hiện vật thể lạ di chuyển với tốc độ cao không gây ra tiếng động, nhưng phát ra ánh sáng màu xanh dương. Ngày 4-3-1968, một UFO được phát hiện di chuyển từ phía Đông sang Tây gần đèo Chang La thuộc Ladakh, bay qua căn cứ Không quân Ấn Độ ở khu vực Fukche và Koyul. CIA cho biết vật thể sáng trắng và kèm theo 2 tiếng nổ, ngoài ra còn có một tia sáng đỏ theo sau làn khói trắng.

Đáng chú ý, ngày 25-3 cùng năm, một vật thể kim loại khổng lồ hình tròn, có đế rộng 1,8m và cao khoảng 1,2m được tìm thấy bên trong một miệng hố ở Baltichaur, cách thành phố Pokhara của Nepal 8km về hướng đông bắc. Vật thể lạ xuất hiện kèm theo ánh sáng trắng và 2 tiếng nổ lớn.

Một tài liệu của Đông Đức vào năm 1952 cho thấy, các nhân viên đặc vụ điều tra câu chuyện đĩa bay khổng lồ có đường kính 15m. Một tài liệu khác tiết lộ những chiếc đĩa bay được ghi nhận ở Tây Ban Nha và Bắc Phi. Trong đó có bức ảnh về vật thể chỉ ra một sọc chéo có bề rộng thu nhỏ dần và chiếc bóng sáng màu hơn phần chóp của tòa nhà nhô lên trên nền trời.

CIA thậm chí còn đưa ra một số bức ảnh được cho là chụp những vật lạ như UFO và bộ phận cơ thể của người ngoài hành tinh. Theo CIA, các tài liệu mới công bố có thể cung cấp giải thích khoa học cho những trường hợp phát hiện UFO.

FBI - 9 đặc điểm của UFO và người ngoài hành tinh

Theo Đạo luật về Tự do Thông tin (Freedom of Information Act), FBI đã công bố các tài liệu mật liên quan đến người ngoài hành tinh. Tài liệu ghi lại chi tiết vai trò của FBI trong các cuộc điều tra về người ngoài hành tinh được thực hiện từ năm 1947-1954.

Phi công Milton Torres.

Đáng chú ý, tài liệu giải mật của FBI đã chỉ ra 9 đặc điểm về người ngoài hành tinh: 

(1) Một số đĩa bay chở theo phi hành đoàn, số khác được điều khiển từ xa. (2) Họ thực hiện nhiệm vụ hòa bình. Họ chỉ đến hành tinh chúng ta trong yên lặng. (3) Người ngoài hành tinh đến trái đất trông như con người, nhưng to lớn hơn chúng ta rất nhiều. (4) Họ không phải là người trái đất mà đến từ thế giới của họ. (5) Đĩa bay tỏa ra năng lượng. (6) Họ đến từ hành tinh rất xa xôi chúng ta không biết và không đến được. (7) Thân thể và phi thuyền của người ngoài hành tinh tự hóa rắn khi đến với chúng ta. (8) Họ biến mất vào bầu trời, không để lại dấu vết, không ai nhìn thấy nữa. (9) Họ không đến từ thế giới thiên thể, nhưng lại tương ứng với Lakas hay Talas.

Một tài liệu giải mật đặc biệt thu hút sự chú ý nhiều người của FBI là tài liệu mang tên “Hottel Memo”, công bố năm 2013. Tài liệu này được viết vào ngày 22-3-1950 bởi Guy Hottel, lúc đó ông là người đứng đầu Văn phòng FBI ở thủ đô Washington D.C.

Tài liệu mật “Hottel Memo” của FBI về UFO.
Trang tài liệu giải mật của FBI có đoạn mô tả 9 đặc điểm về UFO và người ngoài hành tinh.

Trong tài liệu có viết: “Một điều tra viên của lực lượng Không quân Mỹ cho biết 3 chiếc đĩa bay đã được phát hiện tại bang New Mexico. Chúng được mô tả là có hình tròn, với phần giữa nổi lên và có đường kính khoảng 15,2m. Trong mỗi chiếc đĩa bay chứa 3 sinh vật có hình dạng giống người nhưng chỉ cao khoảng 1m, mặc bộ đồ làm từ kim loại với kết cấu hết sức tinh vi. Những bộ đồ này che kín cơ thể họ, giống như những bộ đồ blackout của phi công”.

Một số người đã liên hệ tài liệu này với cái được cho là âm mưu che đậy một vụ rơi UFO ở Roswell, New Mexico. Nhưng FBI tuyên bố: “Tài liệu mật Hottel xuất hiện gần 3 năm sau sự kiện gây chấn động ở Roswell vào tháng 7-1947. Không có lý do gì để tin rằng hai vụ việc này có liên hệ với nhau”.

Sau các báo cáo ban đầu về việc một UFO đã đâm xuống Roswell, quân đội nói rằng đó chỉ là một khinh khí cầu thời tiết. Theo FBI, họ chưa điều tra sâu thêm về các đĩa bay được ông Hottel báo cáo: “Tư liệu của ông Hottel không chứng minh được sự tồn tại của các UFO; nó chỉ đơn giản là một tuyên bố của các bên thứ hai hoặc thứ ba mà chúng tôi chưa bao giờ điều tra”.

NSA - những văn bản bị xóa

Năm 2015, NSA đã công bố những tài liệu tuyệt mật về UFO. Đây là kết quả từ vụ tố tụng dân sự năm 1980 chống lại NSA do một tổ chức có tên gọi là Hội Công dân phản đối bí mật về UFO, khởi kiện.

Tuy nhiên, phần lớn các văn bản giải mật đã bị xóa khiến người đọc khó có thể thu thập được thông tin. Dưới đây là một số điểm nổi bật, giúp chúng ta hiểu hơn nội dung về UFO mà Chính phủ Mỹ đã ghi chép chính thức (các đoạn văn bản được trích dẫn từ những báo cáo riêng biệt):

“Vật thể được mô tả là có hình bán nguyệt và trông giống như một vòng cung trên bầu trời. Vật thể này cũng được ghi nhận có màu trắng và rất lớn. Nó được nhìn thấy trong thời gian khoảng 10 phút và nó dường như chỉ lơ lửng trên bầu trời trong một vài phút trước khi di chuyển về hướng tây”.

“Những chiếc đĩa bay được báo cáo đã quan sát người bay (flyer) [đoạn văn bản bị xóa] quan sát thấy các vật thể bay di chuyển theo hướng từ đông nam sang đông bắc. Vật thể có khả năng là phi thuyền được đánh số 14, đi thành từng nhóm 3 chiếc. Mỗi bên đĩa bay có một vật thể bay lớn hơn và nhanh hơn. [Đoạn văn bản bị xóa] Trên đây [không đọc được] đã biến mất ở phía chân trời”.

“Ông đã nhìn thấy một vật thể đi lên và xuống thẳng đứng, nó không thể là một chiếc máy bay. Nó trông giống một ngôi sao lớn. [Đoạn văn bản bị xóa] Vật thể đi lên [không đọc được] nhanh và rất cao, và nó liên tục chuyển ‘ánh sáng phát quang màu trắng’ mà có một chút màu ‘xanh nhạt’.”

 “… nhìn thấy một UFO được mô tả là có hình cầu hoặc giống như chiếc đĩa với màu sắc mạnh, sáng hơn mặt trời, với đường kính bằng một nửa mặt trăng mà chúng ta vẫn thấy”.

Giải mật của Anh

Tháng 10-2008, Bộ Quốc phòng Anh đã công bố 19 tài liệu mật liên quan tới các vật thể bay không xác định, trong đó có thông tin về các cuộc chạm trán ở cự ly gần giữa các máy bay và UFO.

Tài liệu được đăng tải trên trang web của Cục Lưu trữ quốc gia Anh, bao gồm một vụ việc xảy ra cách đây 51 năm. Khi đó, một phi công chiến đấu người Mỹ đang bay từ một căn cứ Không quân Anh trong thời kỳ cao điểm của Chiến tranh Lạnh, đã được lệnh bắn vào một UFO khổng lồ đang chuyển động trên vùng Biển Bắc. Nhưng vào phút chót, vật thể lạ đã di chuyển với tốc độ rất nhanh và đột nhiên biến mất.

Phi công cho hay, anh và một đồng nghiệp khác đã cố gắng điều khiển máy bay vào đêm ngày 20-5-1957 để ngăn chặn một “yêu quái” bất thường hiện trên màn hình radar tại căn cứ Không quân Hoàng gia Manston, cách London khoảng 100km.

“Đây là một vật thể bay bất thường”, phi công nói, theo một bức thư anh gửi tới Bộ Quốc pḥng Anh năm 1988. “Theo nhận định ban đầu của chúng tôi, "yêu quái" đó có lúc không chuyển động trong khoảng thời gian dài”. Bay hết tốc độ trong một đêm đầy mây, phi công cho biết anh đã được lệnh bắn 24 quả tên lửa vào vật thể bí ẩn.

Vật thể lạ bay vọt qua Trạm Vũ trụ Quốc tế trong video của NASA.

Xuất hiện trên kênh Sky News của Anh, phi công Mỹ về hưu Milton Torres khẳng định ông chính là người phi công năm xưa trong tài liệu của Bộ Quốc phòng Anh. Torres cho biết đã nỗ lực suốt 50 năm qua để đưa sự thật về UFO ra ánh sáng.

Trả lời phỏng vấn từ nhà riêng tại Miami, bang Florida, Torres nói ông chưa bao giờ nhìn thấy UFO bằng mắt thường nhưng đã nhìn thấy nó trên màn hình radar của máy bay. Vật thể bay bí ẩn đã biến mất trước khi ông có cơ hội bắn nó.

“Bất ngờ nó xuất hiện, nhưng rồi nó lại bay đi mất và bỏ chúng tôi lại đằng sau. Nó giống như một loại máy bay của người ngoài hành tinh. Nó rất lạ và bay rất nhanh”. Milton Torres còn cho biết thêm, sau đó một quan chức chính phủ đã gặp ông và yêu cầu ông không được tiết lộ câu chuyện.

Năm 2012, Bộ Quốc phòng Anh tiếp tục giải mật khoảng 4.000 trang tài liệu về UFO - bao gồm các báo cáo về việc người dân thấy vật thể bay lạ, thư và các câu hỏi của nghị sĩ Quốc hội.

Những trang tài liệu này, được thu thập từ năm 1981 - 1996, mô tả nhiều vụ UFO nổi tiếng nhất trong thập niên 80 và 90. Chẳng hạn, một tài liệu cho thấy, vào tháng 7-1996, một vật thể bay màu vàng xuất hiện phía trên một nghĩa địa tại hạt Cheshire, Anh và phóng ra tia sáng xuống đất. Khi cảnh sát tới nghĩa địa để điều tra, họ thấy 4 thanh tà vẹt đường sắt bốc khói, trong đó một thanh có lỗ với đường kính chừng 10cm.

Trong một vụ việc khác, một số học sinh nam tại thành phố Chasetown, hạt Staffordshire kể rằng các em đã gặp những người ngoài hành tinh với chiếc đầu hình tròn trên một cánh đồng vào lúc 23h55 ngày 4-5-1995. Một người trong số đó nói: "We want you, come with us" (Chúng tôi cần các bạn, hãy đi với chúng tôi). Ngay sau đó, nhóm học sinh đã chạy tới một đồn cảnh sát để thông báo sự việc. Khi cảnh sát nhìn về phía cánh đồng, họ thấy một vật thể hình đĩa có màu đỏ rực.

Hồ sơ mật của Bộ Quốc phòng Anh còn ghi nhận sự việc về UFO ở Bỉ. Từ tháng 11-1989 đến 4-1990, Không quân Bỉ đã nhiều lần phái máy bay phản lực chiến đấu để truy tìm UFO. Ngày 29-11-1989, 2 chiến đấu cơ F-16 bay tới Liege và các phi công không phát hiện vật thể lạ nào, song màn hình radar trên máy bay ghi nhận sự hiện diện của một vật thể. Một nhân viên điều khiển không lưu dưới mặt đất kể rằng, ông thấy vật thể lạ biến mất khi 2 máy bay tới Liege, song nó xuất hiện trở lại khi cả 2 phi cơ quay trở về căn cứ.

Vẫn là bí ẩn

Năm 2016, các camera tự hành của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã nhiều lần ghi được các hình ảnh UFO trong vũ trụ. Chẳng hạn, vào tháng 7, những bức ảnh thời gian thực truyền từ tàu vũ trụ SOHO của NASA đã nhiều lần cho thấy các UFO xuất hiện gần mặt trời.

Tàu vũ trụ SOHO được phóng lên không gian vào tháng 2-1995 theo dự án liên kết giữa NASA và Cơ quan Hàng không châu Âu (ESA), với mục đích nghiên cứu mặt trời. Kể từ đó tới nay, nhiều bức ảnh mà SOHO cung cấp đã cho thấy các vật thể bay không xác định xung quanh mặt trời. Tuy nhiên, NASA vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về các phát hiện này.

Còn rất nhiều vấn đề xoay quanh UFO và người ngoài hành tinh mà chúng ta chưa biết, như: Có cuộc chạy đua giữa những người ngoài hành tinh không? Họ tồn tại vật lý hay theo chiều hướng khác chúng ta?

Đúng như Tiến sĩ kiêm nhà du hành trêu tàu vũ trụ Apollo 14 Edgar Mitchell đã nói: "Đã phát hiện thấy phi thuyền rơi, thi thể người ngoài hành tinh. Nhân loại không cô đơn trong vũ trụ. Người ngoài hành tinh đã tồn tại từ lâu".

Hòn Rồng (Tổng hợp)
.
.
.