Cái chết bí ẩn của một siêu nhân

Chủ Nhật, 08/06/2014, 07:50

Leonore và ba người bạn khác đã có mặt trong cái đêm Reeves chết. Họ ngồi cùng nhau uống rượu, nghe Reeves chơi guitar và hát một bài hát tiếng Tây Ban Nha. Cho đến khi Leonore phàn nàn rằng bài hát quá tẻ nhạt, Reeves đã lui vào phòng ngủ. Đây cũng là lần cuối cùng mọi người được nhìn thấy anh khi còn sống...

Ngôi sao vụt sáng

Câu chuyện của George Reeves bắt đầu từ ngày 5 tháng 1 năm 1914, tại thị trấn nhỏ của Woolstock, Iowa. Cách khoảng một giờ lái xe về phía Bắc của trung tâm Des Moines, Woolstock ngày nay là một làng nông nghiệp với khoảng hơn 200 người trong một khu vực nông thôn, dân cư thưa thớt. Mẹ của Reeves, bà Helen Lescher Brewer, đã sinh Reeves không đến chín tháng kể từ sau khi đám cưới của bà với Don C. Brewer. Trong thời điểm đó, người ta có một sự kỳ thị về vấn đề quan hệ tình dục trước hôn nhân, vì vậy ngày sinh của Reeves ban đầu được cho là ngày 5 tháng 4. Bà mẹ đã nói dối Reeves về ngày tháng năm sinh của anh, và phải đến tuổi trưởng thành thì Reeves mới được biết về sự thật.

Bà cũng kể rằng đã nói dối sau khi bà ly dị với ông Brewer và nói với George rằng cha anh tự tử. Sau đó bà kết hôn với Frank Joseph Bessolo và để tỏ lòng tôn trọng đối với cha dượng, người cha nuôi hợp pháp của anh vào năm 1927, George lấy tên của cha mình. Anh giữ cái tên ấy cho đến năm 1939, khi anh thay đổi thành cái tên gây được ấn tượng hơn ở Hollywood: George Reeves. Mẹ anh lại ly dị ông Bessolo và chuyển đến ở Pasadena, California. Anh trở thành một võ sĩ quyền Anh nghiệp dư, nhưng rồi lại từ bỏ bởi bà Helen quá lo lắng cho sức khỏe của anh.

Sau đó, anh học tại Trường Đại học Pasadena Junior, nơi mà anh bắt đầu quan tâm đến diễn xuất. Anh tham dự một số vở kịch diễn trực tiếp tại Pasadena Playhouse, nơi mà nhiều diễn viên có tài đã sớm bắt đầu sự nghiệp của họ. Chính tại nơi đó anh đã gặp nữ diễn viên Ellanora Kim, người sau này là vợ anh. Cuộc hôn nhân ấy kéo dài trong 10 năm và họ không có con. Và ngay sau đó, tài năng của anh đã được "tìm thấy" từ Pasadena Playhouse.

Trước khi thành một tượng đài Superman, Reeves cũng đã trải qua rất nhiều vai diễn. Vào những năm 1940, nhiều hình ảnh của ông xuất hiện trở lại phổ biến hơn ở miền Tây. Theo một nguồn tin cho biết, các vai diễn nhỏ trả thù lao rất ít đã buộc ông phải đi làm một người đi đào ống cống để có thể trang trải được cuộc sống. Ông đã xuất hiện trong khoảng 50 bộ phim trước khi chuyển sang màn ảnh nhỏ, phương tiện đã đưa ông bước vào ánh đèn sân khấu thế giới rực rỡ.

Không thể sống bằng nghiệp diễn và phải đối mặt với sự đổ vỡ của hạnh phúc, Reeves đã chuyển tới New York, nơi đặt các trụ sở chính của mạng lưới công nghiệp điện ảnh. Mặc dù có nhiều nghi ngại về khả năng thay thế của mạng lưới công nghiệp điện ảnh với các phương tiện hiện đại mới cho nền công nghiệp điện ảnh vốn đã lạc hậu của New York, Reeves đã dốc hết tâm huyết của mình  khi được mời vào đóng vai Superman (Siêu nhân) cho một bộ phim mang tính tiên phong, thí điểm cho các chuỗi chương trình truyền hình. Theo một số bài báo lúc đó, khi Reeves bước vào phòng phỏng vấn, các nhà sản xuất biết họ đã tìm được người đàn ông họ cần tìm.

Bộ phim Superman and The Mole-Men, do Reeves đóng vai Superman và Clark Kent đã được ra mắt khán giả vào năm 1951 và đã trở thành những nhân vật truyện tranh yêu thích của rất nhiều độc giả. Series phim Những cuộc phiêu lưu của Superman đã phát sóng liên tục trong 6 năm, và kết thúc vào năm 1958. Bộ phim được sản xuất bởi hãng truyền hình Paramount, nhà sản xuất Whitney Ellswort, Bernard Luber và Robert Maxwell, với sự cộng tác của đạo diễn hình ảnh Harold Stine.

Đúng như là một Superman, Reeves đã làm việc như một ngôi sao danh nghĩa với mức lương thấp và chỉ được trả theo tuần công chiếu. Ông tỏ ra rất ngạc nhiên khi ông trở thành một ngôi sao quốc tế. Superman đã được chiếu ở 21 quốc gia và được dịch ra 3 ngôn ngữ khác nhau.

Trong những năm 1950, khái niệm về một siêu anh hùng trên truyền hình Mỹ là hoàn toàn mới lạ, tuy nhiên những vai diễn của anh đã không còn xa lạ gì đối với màn ảnh nhỏ. Năm 1938, bộ truyện tranh “Man of steel” đã được ra mắt khán giả sau 8 năm chờ đợi. Nó nhanh chóng được công chúng đón nhận, và nó đã sinh ra hàng trăm siêu anh hùng cho những năm sau này.

Vào thời điểm bộ phim được trình chiếu, gần như mọi cậu bé trên nước Mỹ đều lưu giữ câu chuyện về Những cuộc phiêu lưu của Superman ở trong tim. Superman là người sống sót duy nhất của hành tinh Kryton. Cha anh là Jor-El đã phát hiện ra phản ứng hạt nhân có sức mạnh thổi bay hoàn toàn phần còn lại của thế giới đang được tiến hành ở Kryton nên đã gửi đứa con trai của mình, Kal-El, đến Trái đất bằng một tên lửa trước khi hành tinh của họ bị hủy diệt. Kal-El được nhận nuôi bởi cặp vợ chồng nông dân Jonathan và Martha Kent ở thị trấn Smallvill, Kansas và đặt tên là Clark Kent. Clark Kent có một sức mạnh bất khả xâm phạm và một năng lực siêu nhiên.

Khi còn nhỏ, Clark Kent thường mặc bộ trang phục có hình dạng viên kim cương lồng vào chữ S, với ba màu đỏ, vàng và xanh, cùng chiếc áo choàng siêu nhân mà sau này trở thành một biểu tượng cho các siêu anh hùng.  Ngoài năng lượng siêu nhiên vốn có và khả năng bất khả xâm phạm, chàng Superman có thể bay, nhảy cao hàng trăm thước và có thể nhìn xuyên thấu mọi sự vật, nghe âm thanh cách xa hàng dặm và đặc biệt là khả năng di chuyển trong nháy mắt.

Để bảo vệ sự an toàn cho những người thân của mình ở Smallville, Clark đã phải sống đúng với danh tính của mình, là một Clark đeo kính, hiền lành, ốm yếu và gần như không tham gia vào bất kì môn thể thao nào. Thậm chí khi bị chúng bạn chế giễu, bắt nạt, anh chỉ nhắm mắt làm ngơ, đứng chịu trận. Tuy nhiên khi là một cậu bé siêu anh hùng đúng nghĩa, anh lại rất rạng ngời, dũng cảm không hề sợ hãi trước những thử thách. Ở trường, anh đã nhận được sự chào đón từ người bạn thân cùng lớp, tên là Lana Lang, một người rất quan trọng trong cuộc sống của Superman với tên viết tắt là L.L.

Trong thời gian này, cậu bé Superboy đã phát sinh sự thù địch với một người bạn cùng lớp của Clark là Alexnder “Lex” Luthor. Như một nguyên nhân của việc Luthor lại mất tóc từ khi rất nhỏ, Superboy (sau này là Superman) đã trở thành mục tiêu trả thù của Luthor. Phát hiện ra rằng kẻ thù của mình rất dễ bị tổn thương bởi một chất dính màu xanh lá cây, một dấu tích phóng xạ từ hành tinh của Superman, Luthor gần như đã thành công trong việc giết chết đối thủ của mình.

Sau cái chết của cha mẹ nuôi của mình và tốt nghiệp tại Smallville, Superboy bây giờ đã trở thành Superman, nhưng vẫn đang sống dưới danh nghĩa là Clark Kent, đã đến một thị trấn nhỏ ở Mỹ, trong vai trò một phóng viên cho tờ báo danh tiếng The Daily Planet, và bắt đầu mối quan hệ với đồng nghiệp Lois Lane, “phóng viên mới” Jimmy Olson, và biên tập viên Perry White. Cùng với thanh tra cảnh sát William Bill Henderson, bộ ba này và Superman đã trở thành những nhân vật chính trong series phim truyền hình.

Khi các chương trình truyền hình được trình chiếu vào năm 1952, đã không có một ý tưởng nào để nó có thể phát sóng được, dù chỉ là vài nhân vật. Những cuộc phiêu lưu của Superman đã quá phổ biến trên sóng radio với sự tham gia của diễn viên chính Bud Coller trong suốt một thập kỉ. Tuy nhiên nó lại gặp khó khăn trong việc chuyển đổi từ âm thanh đơn thuần đến có cả âm thanh và hình ảnh. Cũng có một số bộ phim về Superman trong cuối những năm 40, do Kirk Alyn thủ vai chính, nhưng các tình tiết hành động cũng được giảm thiểu tối đa.

Vượt qua những hạn chế, hiện thân của Superman đã vượt qua mọi sự mong đợi. Trong lần công chiếu đầu tiên, nó đã thu hút được rất đông đảo khán giả, với 104 tập phim trong mùa tiếp theo. Ngoài Reeves, còn có một Jack Larson dễ sai bảo, một anh hùng được tôn sùng Jimmy Olson, Phyllis Coates và theo sau Noel Neill như Lois Lane, một John Hamilton cộc cằn, luôn hăm dọa Perry, một thanh tra Henderson do Robert Shayne đảm nhận.

Không có một diễn viên nào có thể mang đến sự thành công cho Superman như Reeves cả về nhân cách cũng như sự chuyên nghiệp. Mặc dù lúc này cuộc sống của anh gặp rất nhiều khó khăn, anh uống nhiều rượu, hút thuốc, đã ly dị vợ và đang cặp kè với một người phụ nữ đã có gia đình. Để đảm nhận vai diễn một siêu anh hùng trong mắt công chúng, anh đã bỏ thuốc, không xuất hiện cùng bạn gái của mình trước công chúng, và nhiệt tình tham gia ủng hộ các sản phẩm lành mạnh của các nhà tài trợ cho bộ phim. Trong mọi góc độ, anh luôn cho công chúng thấy rằng anh là một người đáng tự hào, cứng rắn và mang dòng máu đỏ của công dân Mĩ. Các bậc cha mẹ, những người đã lớn lên cùng truyện tranh Superman và các chương trình phát thanh đã yêu thích, dành tình cảm cho Reeves nhiều như những đứa trẻ của họ yêu thích anh. Cả gia đình họ thường ngồi sum vầy cùng nhau để xem phim.

Reeves đã ủng hộ nhiệt tình cũng như thực hiện các chương trình từ thiện thường xuyên. Anh là một người ủng hộ nhiệt tình cho các chương trình nghiên cứu về ung thư, các bệnh về não của The City of Hope và United Cerebral Palsy. Anh cũng đã xuất hiện như một Superman trong nhiều cuộc diễu hành ở nhiều địa phương, tham gia các chương trình gây quỹ từ thiện cho nhiều tổ chức.

Khi tiếp xúc với trẻ em, anh luôn tỏ ra là một Superman, với những cư xử lịch thiệp, nhã nhặn, dễ gần và luôn chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định của pháp luật. Tuy nhiên, thật không may, số lần xuất hiện của anh với các em nhỏ đã phải cắt giảm do có quá nhiều trẻ em đã không thể phân biệt được đâu là nhân vật truyền hình và đâu là cuộc sống thực của chúng, chúng đấm đá, hành động như  một siêu anh hùng với niềm tin chúng có thể thay đổi cả thế giới, và chúng đang hành động chính nghĩa, những hành động chúng làm sẽ chẳng hề gây thương tích gì cho chúng và những người xung quanh.

Thậm chí đã có một đứa trẻ chĩa thẳng khẩu súng đã nạp đạn vào mình và sẵn sàng bắn thử xem viên đạn có bật ra khỏi lồng ngực như chàng trai Superman đã làm hay không. Reeves đã bình tĩnh nói với cậu bé rằng những viên đạn có thể làm cậu và người xung quanh bị tổn thương, nó rất nguy hiểm, hãy bỏ súng xuống.

Sự xuất hiện của nhân vật Superman đã mang đến rất nhiều cơ hội kiếm lời cho người khác. Gần như tất cả các sản phẩm đều có chút dính líu đến Superman như truyện tranh Superman, máy ghi âm Superman, bản sao trang phục của Superman và thậm chí cả trang phục Halloween cũng có ảnh của Superman,… tất cả đều ngập tràn trên các kệ. Reeves đã làm tất cả để có thể cho thuê, mượn tên tuổi của mình để thúc đẩy việc bán hàng được hiệu quả hơn.

Theo một số thống kê, khoản tiền thu về từ sự xuất hiện của anh trong mỗi sự kiện còn hấp dẫn hơn cả khoản tiền lương đóng phim của anh. Ban đầu, anh chỉ nhận được 200$ cho mỗi tập phim mạo hiểm, anh phải thực hiện hầu hết các pha nguy hiểm chỉ với một số đạo cụ bảo vệ cơ bản. Anh cũng đã bị rơi một lần và gặp thương tích nặng.

Những bóng hồng của Superman

Vào thời điểm bộ phim đang trên đỉnh cao của nó, Reeves đã ly dị vợ. Ngay sau đó, anh đã bị lôi cuốn bởi sự hấp dẫn của một cô gái tên Toni Mannix. Một cô gái có mái tóc đen, gợi cảm, luôn thân thiện và hòa đồng. Cô cũng đã từng kết hôn, chồng cũ của cô là E.J Eddie Mannix - người điều hành của hãng sản xuất nổi tiếng MGM và hơn cô ấy khá nhiều tuổi. Hai người đã chung sống với nhau nhiều năm trước khi kết hôn chính thức vào năm 1951. Toni Mannix được biết đến là một người phụ nữ giàu có, thông minh và đầy quyền lực bên cạnh người chồng cũ của cô - E.J Eddie Mannix.

Lớn hơn Reeves tám tuổi, nhưng Toni vẫn luôn có sức quyến rũ kì lạ. Hai người họ đã xây dựng được một mối quan hệ thân tình lâu dài, công chúng biết đến Toni như là một bà chủ của Reeves. Cho đến khi họ công khai mối quan hệ của mình trước báo chí và công chúng. Tuy nhiên, họ lại không chính thức hợp lý hóa mối quan hệ của mình trước pháp luật do những lo sợ về hình ảnh Superman.

Toni đã quyến rũ Reeves không chỉ bằng sự hấp dẫn của mình mà bằng cả những món quà đắt tiền, cuộc sống xa hoa trong ngôi biệt thự sang trọng. Cô ấy muốn sở hữu và bảo vệ chàng trai trẻ của mình. Còn Reeves đã đem lại cho cô sự nổi tiếng, tình yêu - cái mà người chồng cũ của cô đã không làm được.

Nam tài tử George Reeves.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, Reeves và Toni đã chia tay, do sự cách biệt về tuổi tác, sự nhàm chán của mối quan hệ không bắt đầu từ tình yêu. Khi đó Toni đã gần 50 tuổi. Cũng như các nhân vật gắn với tên tuổi của anh, Toni hay nhân vật có tên viết tắt L.L,.. anh đã tìm được cuộc sống riêng của mình. Cô gái ấy tên là Leonore Lenmon.

Khi còn trẻ, Leonore Lenmon có mái tóc nâu, người hơi đậm, cô đã theo dõi Reeves trong một nhà hàng ở New York. Cô đã cố tình quyến rũ Reeves bằng mọi cách. Tuy nhiên đó chỉ là trên phim ảnh. Anh vẫn đang còn có mối quan hệ với Toni - người vợ hợp pháp của Mannix. Khi Mannix chết, họ có thể sẽ kết hôn với nhau, nhưng dường như Reeves đã có những hướng đi riêng cho cuộc sống của mình. Anh đã có một người phụ nữ khác, đã ly hôn được tám năm và anh cũng đã rất sẵn sàng cho quyết định đó.

Ít ai biết được rằng, Leonore đã sớm được biết đến như là một thành viên của Café Society. Đây là nơi hội tụ của những người đẹp trong những cửa hàng thời trang tại Paris, London, Rome và New York. Mặc dù những thành viên của Café Society không nhất thiết phải là những minh tinh màn bạc, họ có thể có những bữa tối riêng biệt, những kì nghỉ lễ tại những khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Năm 1941, Leonore đã kết hôn với Jacob L. Jakie Webb, con cháu của ông trùm đường sắt và triệu phú Correlius Vanderbit. Tuy nhiên, do có nhiều bất đồng và xung đột mà cuộc hôn nhân cũng nhanh chóng tan vỡ.

Khi tình cảm giữa cô và Reeves đã trở nên sâu đậm, Leonore cũng như Toni, luôn muốn sở hữu và ghen tuông một cách mù quáng. Cô dường quá kiêu ngạo và độc đoán, nhưng Reeves có thể đã rất yêu cô ta. Anh đã chấm rứt mối quan hệ của mình với Toni và đã làm cho sự căng thẳng giữa hai người phụ nữ Leonore và Toni trở nên sâu sắc, và thực sự lên cao trào khi Leonore chuyển đến sống trong ngôi nhà mà chính Benedict Canyon Toni đã mua cho anh ấy.

Cặp đôi Reeves và Leonore dự kiến sẽ kết hôn vào ngày 19 tháng 6 năm 1959 tại Mexico, và sẽ có tuần trăng mật ở châu Âu. Tuy nhiên đám cưới và chuyến đi của họ đã không bao giờ xảy ra. Trước ngày cưới của họ ba ngày, một tiếng nổ lớn đã vang lên trong ngôi nhà họ đang sinh sống. Ngôi sao điện ảnh 45 tuổi của series phim Superman đầu tiên trên thế giới và là thần tượng của bao người đã chết.

Leonore và ba người bạn khác đã có mặt trong cái đêm Reeves chết. Họ ngồi cùng nhau uống rượu, nghe Reeves chơi guitar và hát một bài hát tiếng Tây Ban Nha. Cho đến khi Leonore phàn nàn rằng bài hát quá tẻ nhạt, Reeves đã lui vào phòng ngủ. Đây cũng là lần cuối cùng mọi người được nhìn thấy anh khi còn sống.

45 phút trôi qua, sau khi Leonore và các vị khách nghe thấy tiếng súng nổ, cảnh sát mới được biết tin. Khi cảnh sát đến, Reeves đang nằm trên giường với một vũng máu, có một viên đạn bắn xuyên đầu anh. Các nhân viên điều tra đã nhanh chóng vào cuộc, và nhanh chóng loại trừ nguyên nhân tử vong do tự tử. Những bằng chứng họ thu được từ hiện trường cũng cho thấy, đây không phải là một vụ tự tử đơn thuần.

Sự thật của cái chết

Mẹ của Reeves, bà Helen đã đến ngay Los Angeles. Một tang lễ long trọng được tổ chức với sự có mặt của nhiều ngôi sao Hollywood. Tuy nhiên để phục vụ cho công tác điều tra, thi thể của ông đã không được hỏa táng trong ba năm. Bà Helen đã thuê một thám tử tư tên là Milo Speriglio từ văn phòng thám tử Nick Harris để điều tra về cái chết của con trai mình. Thật không may, bà đã chết trước khi sự thật được phơi bày.

Trong phim, tên của Speriglio đã được thay đổi nhiều lần để dễ phát âm hơn như Lou Simo. Cũng giống như các suy đoán của Speroglio đã làm, Simo phát hiện ra một số mâu thuẫn trong các kết luận, anh đã quyết tâm theo dõi vụ việc và phát hiện ra hai cú sốc lớn là nguyên nhân gần như đã giết chết anh.

Nhiều thám tử đã điều tra, tìm kiếm và tìm ra nhiều mâu thuẫn trái ngược nhau chứng minh Reeves đã bị giết hại.

Không có một dấu vân tay nào được tìm thấy trên khẩu súng của anh ta. Không có dấu vết của thuốc súng trên đầu và tay anh ta. Vỏ đạn lại được tìm thấy dưới thi thể của Reeves mà không phải là một vị trí khác và có nhiều vết bầm tím trên cơ thể của nạn nhân. Gần như tất cả các vụ tự tử liên quan đến súng, súng sẽ rơi xuống dưới chân nạn nhân dù đang đứng hay đang ngồi, còn nếu như nạn nhân đang nằm, khẩu súng có thể sẽ tiếp tục rơi vào đầu họ. Người ta đã tin tưởng rằng khi đó anh đang nằm.

Và bằng chứng thứ hai đó chính là sự chậm trễ của Leonore và những người khách, họ đã làm gì trong suốt 45 phút trước khi gọi cho cảnh sát.

Trong những năm qua, nhiều giả định cho rằng, Reeves đã quá chán nản khi chương trình Superman của mình bị hủy và sự mệt mỏi trong cuộc sống riêng. Nhiều người đã nghĩ rằng anh không hạnh phúc trong vai trò của một Superman. Tuy nhiên sau khi anh qua đời, nhiều bạn bè đã đồng ý rằng, anh đang hạnh phúc hơn tất cả những gì anh có. Anh đã có cuộc hôn nhân của mình và một mùa giải các chương trình truyền hình thành công. Anh có một số tiền khổng lồ từ việc phát sóng các chương trình Superman và các nguồn thu khác, ngoài ra anh còn kí kết một hợp đồng quảng cáo cho hãng Paramount Pictures.

Ngoài ra, anh còn tham gia chơi thể thao, một ngày trước khi qua đời anh đã có kế hoạch sẽ tham gia giải đấu vật vô địch hạng nặng tại Archie Moore. Như vậy, tại sao anh lại có thể tự tử chỉ trước một ngày trước khi anh tỏa sáng trước một giải đấu lớn như thế.

Những năm sau cái chết của Reeves, cả Jack Larson và Noel Neill đều nhấn mạnh rằng Reeves đã không tự tử. Tuy nhiên cả hai đều không biết cái gì đã xảy ra.

Cũng đã có một số bằng chứng cho lập luận anh đã tự sát. Đó là việc Reeves bị chấn thương trong một tai nạn ôtô ngay trước khi anh qua đời. Và bác sĩ đã kê cho anh một số thuốc giảm đau hạng mạnh, chúng có thể làm thần kinh của anh bị ảnh hưởng và việc anh hường xuyên uống rượu đã làm tăng tình trạng căng thẳng, trầm uất thần kinh. Tuy nhiên, khi khám nghiệm tử thi, nồng độ rượu trong máu vẫn hoàn toàn trong mức cho phép.

Trên website Straight Dope đã cố gắng để kết luận rằng Reeves đã tự sát. Họ tin rằng anh bị bắn khi đang ngồi, và vỏ đạn có thể nằm dưới người anh, và súng rơi ở chân là hoàn toàn hợp lý. Vết đạn trên trần nhà rất có thể là do chính Reeves đã bắn lên. Còn về việc không tìm thấy dấu vân tay trên khẩu súng, rất có thể khẩu súng đã được lau chùi gần đây nên không thể lưu giữ được bất kì một dấu vân tay của ai.

Có nhiều giả thuyết cho rằng chính Leonore đã giết chết người chồng sắp cưới của mình, trong một trận cãi vã về việc kết hôn của họ. Nhưng tất cả chỉ là các giả thuyết. Một số giả thuyết khác cho rằng, có thể Reeves và Leonore đã tranh cãi trong phòng ngủ và có thể lúc đó cô đã nổ súng. Đó là nguyên nhân cái chết của Reeves và cả những vết đạn dưới sàn nhà và trên tường.

Sự nghi ngờ càng tăng lên cao bởi sau khi Reeves chết, Leonore đã chuyển đến Califonia vài ngày sau và không bao giờ quay trở lại ngôi nhà đó nữa cũng như không cung cấp thêm bất kì thông tin nào. Ngoài Leonore, đêm hôm Reeves trong nhà anh còn có một số người khách khác, nhưng cảnh sát đã không thu được bất kì thông tin nào từ họ.

Nhiều suy luận rằng Reeves đã bị sát hại, từ những vết đạn trên trần nhà. Nhiều suy luận cho rằng chính Toni đã đứng sau vụ án này, cô đã thuê một người nào đó giết hại anh, và đã đe dọa những vị khách hôm đó để cảnh sát không thu được bất kì lời khai nào. Tuy nhiên suy luận trên đã sớm bị bác bỏ, do đã chia tay với Reeves nhiều năm, nhưng sau khi Reeves chết, cô đã thờ phụng anh cho đến khi cô qua đời vào năm 1983. Và gần như toàn bộ tài sản của Reeves và Toni đã được anh làm từ thiện trong bản di chúc.

 Gần đây, tờ báo Poughkeepsie đăng ngay sau ngày Reeves qua đời đã dẫn lời một viên cảnh sát về việc cô Leonore đã buột miệng nói, “Anh ấy sẽ giết chết mình đấy”. Một tiếng động lớn vang lên và cô không hiểu chuyện gì đang xảy ra, “Anh ta tiếp tục mở ngăn kéo để lấy một khẩu súng”. Một tiếng súng nổ phát ra. “Thấy chưa, tôi đã nói rồi mà”.

Cho dù những suy luận và thông tin trên có đúng hay không thì sự thật gần như sẽ không bao giờ được biết đến. Leonore đã qua đời vào đầu năm 1990, và đã mang theo tất cả những bí mật.

Đã gần 50 năm trôi qua, chưa có thêm bất kì một bằng chứng nào. Đó vẫn là một sự bí ẩn đối với thế giới và những ngôi sao Hollywood. Trong những năm sau cái chết của Reeves, Los Angeles đã phát triển nhanh chóng với gần bốn triệu dân số và số tội phạm không ngừng gia tăng làm cho LAPD quá mệt mỏi. Họ gần như đã lãng quên vụ án của Reeves cách đây cả nửa thế kỉ.

Geogre Reeves đã sống mãi trong hình ảnh một Superman, các tập phim đã được phát sóng nhiều lần sau đó và gặt hái được rất nhiều thành công. Tài sản của George Reeves - là sự bất tử của anh trong trái tim mọi người, một Superman vẫn sống mãi với thời gian

Thủy Phương
.
.
.