Cái chết thảm của Hoa hậu Honduras vì cơn cuồng ghen của kẻ si tình

Thứ Ba, 06/01/2015, 09:46
Hoa hậu Honduras đã bị giết thảm khi đang chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Kẻ giết người bệnh hoạn và dã tâm đã ra tay sát hại rồi giấu xác của nạn nhân chỉ vì ghen tuông. Nguyên nhân cái chết đã được làm rõ, hung thủ cũng phải xuất đầu lộ diện thú nhận mọi tội lỗi của mình.

Hoa hậu Honduras

Maria Jose Alvarado, cô gái xinh đẹp 19 tuổi đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Honduras hồi tháng 4 năm 2014. Là một cô gái thông minh, xinh đẹp và tài năng, Maria Jose Alvarado đã trở thành đại diện cho sắc đẹp của đất nước Trung Mỹ để tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới được tổ chức vào ngày 14 tháng 12 tới. Maria Jose Alvarado đã tập trung toàn bộ sức lực của mình để chuẩn bị cho cuộc thi một cách tốt nhất.

Sinh ra trong một gia đình có ba chị em gái nhưng Maria Jose Alvarado là cô em út xinh đẹp lại ngoan ngoãn nên được mọi người cưng chiều nhất. Cô đã được cả gia đình cùng hai chị động viên và sẵn sàng ở bên cạnh cô để giúp cô tham dự cuộc thi tôn vinh sắc đẹp. Nhận được danh hiệu hoa hậu, cô đã mang lại niềm vui, niềm tự hào cho cả gia đình và hơn nữa cô lại được tham dự cuộc thi hoa hậu thế giới. Cả nhà lo lắng chăm sóc sức khỏe cho Maria Jose Alvarado, hỗ trợ cô mọi công việc để cô có một tâm lý, một sức khỏe tốt nhất để thi. Vừa chuẩn bị cho cuộc thi hoa hậu thế giới, Maria Jose Alvarado vẫn làm việc chăm chỉ trong vai trò một người mẫu và diễn viên của show truyền hình thực tế El Show X O da Dinero.

Không chỉ được gia đình cưng chiều mà Maria Jose Alvarado còn được các bạn bè yêu quý. Trong mắt những người bạn thì Maria Jose Alvarado luôn là một hình ảnh xinh đẹp, thông minh, tài năng và khéo léo. Chính vì vậy mà cô luôn nhận được những tình cảm, sự động viên, cổ vũ rất nhiệt tình.

Đang trong thời gian dành nhiệt huyết cho cuộc thi sắc đẹp thế giới thì bất ngờ thông tin về hoa hậu Maria Jose Alvarado bị mất tích khiến cả đất nước Honduras chấn động. Ngày 13 tháng 11 vừa qua, Maria Jose Alvarado cùng với chị gái của mình là Sofia, 23 tuổi, đã cùng tham dự tiệc sinh nhật của một người đàn ông tên là Plutarco Ruiz, 26 tuổi, tại một cơ sở chăm sóc sắc đẹp có tên là La Aguagua, ở thành phố Santa Barbara. Ngay sau khi bữa tiệc sinh nhật kết thúc, không ai còn nhìn thấy chị em nhà Maria ở đâu. Cả hai chị em đã biến mất mà không ai hay biết gì về thông tin của họ.

Suốt bốn ngày đi tìm và dò hỏi từng nơi mà nghi ngờ hai chị em nhà Maria có thể đến nhưng vẫn không tìm ra bất cứ một dấu vết gì. Gia đình đã thông báo và nhờ sự trợ giúp của cảnh sát. Mẹ của Maria và Sofia đã kể lại rằng, sau khi hai cô con gái mất tích thì Plutarco Ruiz là bạn trai của Sofia đã gọi điện cho bà thông báo rằng không liên lạc được với Sofia. Anh ta không biết được hai chị em của Sofia đã rời bữa tiệc sinh nhật của anh ta cùng với một nhóm người lạ mặt đi đâu.

Từ thông tin đó, cảnh sát đã yêu cầu Plutarco Ruiz có mặt tại sở cảnh sát để tham gia vào công việc điều tra tìm ra nguyên nhân vụ mất tích của Maria và Sofia. Tại sở cảnh sát, Plutarco Ruiz đã kể lại rằng Maria và Sofia đã có mặt tại buổi tiệc sinh nhật nhưng đã bỏ đi và lên xe cùng với một nhóm người lạ mặt. Kể từ đó anh ta không biết gì về thông tin của hai cô nữa. Nhận thấy có dấu hiệu khả nghi nên cảnh sát đã tập trung vào điều tra về Plutarco Ruiz.

Hung thủ lộ diện

Theo thông tin từ phía gia đình Maria thì gia đình họ không có bất cứ một liên hệ hay mâu thuẫn gì với bất kỳ một tổ chức xã hội đen nào. Họ xác định rằng Plutarco Ruiz chính là bạn trai của Sofia nhưng không bao giờ nghĩ đến việc Plutarco Ruiz có liên quan đến sự mất tích của Sofia và Maria.

Ngày 19 tháng 11, cảnh sát đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân ngay gần một bờ sông trong thành phố. Ngay khi nhận dạng thì hai thi thể chính là Sofia và Maria. Qua điều tra sơ bộ ban đầu thì cả hai chị em đều bị chết vì những phát đạn găm vào người. Khi nhận được tin báo, cả gia đình và những người quan tâm đến hai chị em đều bàng hoàng. Không ai có thể tin được rằng, hai chị em nhà Maria đã bị chết thảm đến như vậy. Trong khi mọi người đang hoảng hốt và đau đớn thì Plutarco Ruiz lại cố tình lẩn trốn nên mọi nghi ngờ đã đổ dồn lên đầu Plutarco Ruiz. Cảnh sát quyết định triệu tập Plutarco Ruiz vì cho rằng anh ta là nghi can có liên quan đến cái chết của Maria và Sofia.

Bị bắt tạm giam vì bị nghi ngờ là thủ phạm chính trong vụ án này, Plutarco Ruiz đã tỏ ra vô cùng lo lắng mặc dù anh ta vẫn cố tìm cách chối tội. Plutarco Ruiz nói rằng mình đã rất lo lắng khi thấy hai người biến mất nhưng vì không biết phải làm gì nên anh ta chỉ chờ đợi sự giúp đỡ của cảnh sát.

Theo lời một số nhân chứng có mặt tại bữa tiệc thì họ nhìn thấy Plutarco Ruiz đã dùng súng để đe dọa Sofia. Khi cảnh sát đưa ra bằng chứng này thì mặt Plutarco Ruiz biến sắc, anh ta lúng túng rồi gục mặt xuống bàn. Plutarco Ruiz nói rằng anh ta sẽ khai nhận toàn bộ tội lỗi của mình với mong muốn được thanh thản. Plutarco Ruiz vừa khóc vừa thú nhận, chính anh ta cùng với một người bạn của mình là Aris Maldonado đã ra tay giết hại hai chị em Maria và Sofia.

Vì là một kẻ si tình nên trong bữa tiệc sinh nhật của mình, khi nhìn thấy Sofia tay trong tay nhảy say đắm với một người đàn ông khác, máu ghen trong người đã nổi lên. Không kìm chế được bản thân, Plutarco Ruiz đã lôi Sofia vào phòng trong và rút súng bắn hai phát vào người cô. Nhìn thấy thái độ của Plutarco Ruiz khi kéo chị gái vào bên trong, Maria đã chạy theo và ngay sau khi bắn chết Sofia, Plutarco Ruiz đã chĩa súng vào Maria và bóp cò. Những phát súng oan nghiệt đã giết chết hai chị em cùng lúc.

Nhìn thấy máu trong người hai cô gái xối xả, Plutarco Ruiz đã hoảng sợ gọi bạn của mình là Aris Maldonado đến trợ giúp. Cả hai đã dùng bao tải để quấn xác hai nạn nhân, chuyển họ ra xe bằng cửa sau rồi đưa thẳng đến gần bờ sông Cablotales, ở thành phố Santa Barbara, chôn xác họ nhằm phi tang chứng cứ. Aris Maldonado và Plutarco Ruiz cho rằng giấu xác nạn nhân ở gần sông thì xác sẽ dễ phân hủy và sẽ không ai có thể phát hiện ra bọn chúng chính là thủ phạm.

Sau khi thú nhận tội lỗi của mình, cả hai thủ phạm đã dẫn cảnh sát tới nơi chôn xác hai nạn nhân và chỉ chỗ chôn giấu hung khí là một khẩu súng cùng hai đoạn dây thừng. Plutarco Ruiz luôn miệng nói rằng vì quá yêu và ghen tuông mù quáng nên anh ta đã không làm chủ được bản thân mình. Là một người không nghề nghiệp ổn định, không được học hành đến nơi đến chốn nhưng tình yêu anh dành cho Sofia là hoàn toàn chân thành. Plutarco Ruiz muốn được Sofia và gia đình cô tha thứ. Mọi sự ăn năn hối hận cũng đã quá muộn, chỉ vì sự ghen tuông vô cớ mà hắn đã ra tay sát hại hai chị em cô gái đáng thương.

Nhiều người đã tỏ lòng thương tiếc và đau xót cho hai nạn nhân. Ngày 21 tháng 11, bà Julia Morley, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2014 cho biết đã tổ chức lễ tưởng niệm Hoa hậu Honduras với mong muốn bày tỏ sự tiếc thương và sự tôn trọng đối với người đẹp 19 tuổi Maria Jose Alvarado.

Cái chết thảm của hai chị em Maria và Sofia đã gây nên sự chấn động trên toàn quốc gia Honduras và cả những quốc gia khác trên thế giới. Nguyên nhân của vụ án mạng đau lòng này chỉ vì cơn cuồng ghen của kẻ si tình. Liệu bản án nào có thể thích đáng để dành cho kẻ thủ ác. Lương tâm hắn liệu có để hắn tiếp tục sống hết quãng đời còn lại.

Hoàng Hà
.
.
.