Cái chết tức tưởi của một đại ca số má Hà thành khi bị giang hồ Hưng Yên truy sát

Thứ Năm, 28/02/2013, 14:40

Nổi đình, nổi đám ở Hà Nội là một đại ca có số má, bảo kê ở một số các khu chợ đầu mối lớn nhất nhì Thủ đô, tuy nhiên, khi ra đến đất Hưng Yên, về chính quê hương của mình, nhân vật anh chị này lại bị một đám ong ve ít số má truy sát đến mức mất mạng. Vụ án này nổ ra đã gây chấn động giới giang hồ Hà Nội, Hưng Yên suốt từ cuối năm 2012 cho đến nay. Hiện tại, những đối tượng chính đã bị bắt giữ nhưng dư âm của vụ án này vẫn tạo ra một luồng dư luận ghê gớm trong đời sống xã hội.

Cuộc truy sát đẫm máu

Trong giới giang hồ Hà Nội, cái tên Huy “jambo” vốn đã có tiếng tăm khá lâu nay. Tên đầy đủ của nhân vật này là Chu Văn Huy, sinh năm 1980 quê quán xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Tuy nhiên, từ nhỏ Huy đã sống ở Hà Nội bằng đủ nghề để kiếm sống.

Đi lên từ một cậu bé lang thang, đánh giày ở khu phố cổ, chính cuộc sống phức tạp nơi phố thị đã giúp Huy hình thành lên bản lĩnh cho mình. Khi ở độ tuổi mới lớn, Huy đã nổi tiếng trong đám thanh niên đầu đường xó chợ. Sau khi lớn lên, Huy kết bè, kết đảng với một số đối tượng số má tạo thành băng hội sau đó xâm nhập vào thế giới bảo kê.

Địa bàn của Huy chủ yếu nằm ở khu vực chợ Long Biên và một số khu vực lân cận. Tầm ảnh hưởng của Huy trong giới giang hồ ngày một lớn mạnh khi số lượng đàn em dưới tay nhân vật này ngày càng đông đúc. Có uy danh ở Hà Nội nhưng ở đất Hưng Yên, Huy lại không có nhiều tiếng tăm ngoại trừ một số đối tượng sống trong giới đao búa biết đến tên của đại ca Hà thành này.

Là đại ca đứng đầu băng nhóm chuyên bảo kê ở các khu chợ, xét về bản lĩnh so với đám trẻ trâu, giang hồ mới nổi ở Hưng Yên thì Huy hơn hẳn vài bậc. Tuy nhiên, trong một lần lần “hồi hương”, chỉ vì ra oai bênh một đàn em Huy “jambo” đã bị đám giang hồ Hưng Yên chém cho thúc thủ.

Đêm ngày 16/12/2012, tại địa bàn huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên có diễn ra một hội chợ thương mại khá sầm uất. Đối với người dân địa phương khi đến với hội chợ này không đơn giản là mua hàng, nhìn ngắm mà còn là một dịp để tụ tập, chơi  bời. Điều trùng lặp là trong khoảng thời gian này Huy cũng muốn về quê chơi nên “tiện thể” ra hội chợ thương mại.

Đại ca về làng, một số đối tượng ong ve đã đi theo Huy để tháp tùng đàn anh. Tuy nhiên, mọi chuyện lại bắt đầu bằng việc đối tượng Phạm Văn Tú, trú tại xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ; Lưu Văn Cường, (tức Cường "rãnh"), thị trấn Yên Mỹ; Nguyễn Văn Du, 21 tuổi, ở xã Trung Hòa, Lưu Văn Kỳ (em ruột của Cường) đến hội chợ thương mại chơi. Tại đây, Tú bị Đỗ Tuấn Đạt, đàn em của Quỳnh “hen” hắt nước lên người. Quỳnh “hen” vốn là một đại ca trong giới đòi nợ thuê ở đất Yên Mỹ, tuy tiếng tăm không bằng Huy “jamboo” nhưng cũng được coi là có số má.

Giữa Tú và Đạt xảy ra mâu thuẫn, lúc này, Huy “jamboo” cũng có mặt ở đó, thể hiện vị thế đàn anh nên đã đứng ra bênh vực Tú. Đạt lúc này cũng kịp thông báo cho Quỳnh “hen” nên chỉ một lát sau đó một đám giang hồ trên tay hằm hằm hung khí đã lao tới. Giữa đám đông tại hội chợ, hai nhóm của Huy “jamboo” và Quỳnh “hen” hằm hè với nhau.

Sau một hồi phân bua, giải thích, mâu thuẫn không được giải quyết nên hai bên đã lao vào chém giết lẫn nhau. Phía của Quỳnh “hen” do Yên Mỹ là đất của mình nên đã tập hợp được đông đảo lực lượng hơn. Bên phía Huy “jamboo” chỉ có thêm vài người. Lực lượng mỏng hơn, bản lĩnh của một đại ca đất Hà thành chẳng đủ để giúp Huy thoát khỏi một cuộc truy sát từ đám Quỳnh “hen”.

Hai băng nhóm giang hồ này chém giết nhau giữa đám đông tại hội chợ khiến cho quần chúng nhân dân vô cùng hoảng loạn. Trong lúc chém giết Quỳnh “hen” lệnh cho đám đàn em của mình phải chém bằng được Huy. Lúc đầu Huy còn lao vào để chống trả, tuy nhiên sau đó, do không thể địch lại đám đông buộc phải tháo chạy. Tuy nhiên, nhóm của Quỳnh “hen” đã kịp đuổi theo và xả một trận mưa dao vào Huy.

Khi Huy nằm gục xuống đất thì nhóm của Quỳnh “hen” mới dừng lại rồi tản đi các hướng khi nhìn thấy hình bóng của lực lượng Công an. Huy nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng do những vết thương quá nặng nên đã chết ngay tại bệnh viện. Huy chết, cuộc chém giết giữa hai băng nhóm giang hồ trở thành một vụ trọng án buộc cơ quan điều tra phải vào cuộc. Nhóm của Quỳnh “hen” sau khi nghe tin Huy chết ngay lập tức tỏa đi các hướng hòng bỏ trốn và để tránh việc bị đàn em của Huy trả thù…

Phía sau án mạng

Cái chết của Huy “jamboo” đã gây ra một cuộc chấn động lớn đối với một bộ phận của giới giang hồ Hà thành. Ngay trong đêm ngày 16/12, sau khi nghe tin đại ca bị chém chết tại Hưng Yên, đám đàn em của Huy tay đao tay búa ầm ầm kéo đến bệnh viện đòi lấy xác về tổ chức tang lễ. Bên cạnh đó, theo thông tin của giới giang hồ đồn thổi, ngay trong đêm xảy ra án mạng, đám đàn em của Huy tỏa đi các hướng truy tìm nhóm của Quỳnh “hen” để trả thù.

Không hiểu bằng cách nào, nhóm đàn em của Huy đã tìm Nguyễn Văn Quân, 26 tuổi, trú tại xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên vốn là đàn em của Quỳnh “hen” để uy hiếp. Ngay tại nhà của Quân, nhóm đàn em của Huy đã dám dùng súng đe dọa ép Quân nói ra chỗ ở của Quỳnh. Tuy nhiên, có thể do Quân không biết nên trong đêm hôm đó, đàn em của Huy đã phải trở về trong sự ấm ức.

Nắm bắt được tình hình phức tạp sau khi án mạng xảy ra Công an tỉnh Hưng Yên đã nhanh chóng vào cuộc xử lý sự việc. Nhiệm vụ đặt ra lúc này không chỉ là nhanh chóng bắt giữ được các đối tượng gây án mà còn ngăn chặn những vụ trả thù có thể xảy ra. Với sự kết hợp của nhiều lực lượng nên những ngày sau đó ý định trả thù của đàn em đã không thể thực hiện được.

Về công tác điều tra, truy tìm các đối tượng có liên quan đến án mạng, sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về vụ truy sát đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để xử lý. Quá trình thu thập thông tin nhanh chóng giúp lực lượng Công an khẳng định được việc Quỳnh “hen” là đối tượng chính trong vụ truy sát dẫn đến chết người. Nhiệm vụ đặt ra lúc này là phải nhanh chóng bắt được Quỳnh “hen” để làm sáng tỏ sự việc cũng như tránh những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra vì đám đàn em của Huy đã sôi sục lùng tìm để trả thù.

Nhiệm vụ bắt giữ đối tượng Quỳnh “hen” được đặt lên hàng đầu và đến ngày 20/12/2012, Công an tỉnh Hưng Yên đã bắt được đối tượng này sau khi hắn trở về nhà trong đêm. Bắt được Quỳnh “hen” từ những thông tin của đối tượng này, trong những ngày sau đó, những kẻ tham gia vụ truy sát cũng lần lượt bị bắt giữ.

Ngoài Quỳnh ra còn 5 đối tượng khác cùng tham gia vụ chém chết Huy “jamboo”. Từ lời khai của số đối tượng này, Công an tỉnh Hưng Yên còn làm rõ được việc tham gia của hàng loạt đối tượng khác. Tuy nhiên, số đối tượng này đều đã bỏ trốn khỏi địa bàn buộc Công an tỉnh Hưng Yên phải ra quyết định truy nã toàn quốc.

Hiện tại, nguyên nhân, diễn biến của sự việc này cơ bản đã được làm rõ. Theo khẳng định của đại diện Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Hưng Yên, thực chất vụ việc này là cuộc xô xát giữa hai băng nhóm giang hồ dẫn tới án mạng xảy ra. Tuy nhiên, do tiếng tăm của Huy “jamboo” trong giới giang hồ khá lớn nên đã khiến cho dư luận sục sôi. Nếu như lực lượng Công an không kịp thời vào cuộc thì sẽ có rất nhiều diễn biến phức tạp phía sau cái chết của Huy “jamboo”.

Bước đầu có thể khẳng định Huy “jamboo” chết trong một cuộc va chạm với giang hồ Hưng Yên. Tuy nhiên, trong giới giang hồ hiện tại đang đồn thổi nhau, bản chất thật của việc Quỳnh “hen” chém chết Huy còn có thể do một nguyên nhân nào đó, rất có thể là trong chuyện làm ăn hoặc lãnh địa giang hồ.

Nhiều người dân ở khu vực Yên Mỹ, đặc biệt nơi Huy sinh ra khẳng định, rất ít khi đại ca giang hồ về quê chơi nhưng bỗng nhiên lại thấy xuất hiện tại hội chợ thương mại sau đó bị chém chết. Công an tỉnh Hưng Yên vẫn đang tích cực điều tra để làm sáng tỏ toàn bộ chân tướng của vụ án chấn động này

Đan Thủy
.
.
.