Vụ mại dâm nam núp bóng massage y học cổ truyền:

Cần bổ sung quy định để có cơ sở xử lý hình sự

Thứ Tư, 21/10/2015, 14:50
Núp bóng dưới danh nghĩa cơ sở chuyên massage y học cổ truyền, hàng chục “mỹ nam” hàng ngày bán dâm cho các “quý ông” với giá tiền lên đến cả triệu đồng…

Hiện nay, tệ nạn mại dâm đồng tính nam đang diễn ra ngày càng phức tạp với tính chất nguy hại không thua kém hoạt động mại dâm thông thường. Tuy nhiên, điều đáng nói cho đến nay vẫn chưa có vụ môi giới, tổ chức mua bán dâm đồng tính nào bị xử lý hình sự vì một số vướng mắc trong các quy định chế tài.

Tiệm massage y học cổ truyền luôn có nhiều “mỹ nam”

Sáng 1/10/2015, Công an quận 10, TP Hồ Chí Minh cho biết qua quá trình theo dõi tiệm massage Adonis thuộc Công ty TNHH Y học cổ truyền Adonis (địa chỉ 766/18 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10), chiều 30/9 các trinh sát hình sự Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an quận 10 phối hợp với Công an phường 12 đã bất ngờ ập vào tiệm massage này kiểm tra và bắt quả tang 5 nhân viên của cơ sở này đang thực hiện hành vi kích dục, bán dâm cho 5 người khách (đều là đàn ông). Ngoài ra, gần 20 “mỹ nam” khác cũng đang chờ đến lượt phục vụ khách tại các phòng đều bị Công an đưa ra xe, chở về trụ sở làm việc.

Trước đó, nhiều người dân thấy lạ khi căn biệt thự 3 tầng lầu đồ sộ trưng bảng hiệu Công ty TNHH Y học cổ truyền Adonis nằm khá kín đáo trong hẻm có chức năng khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền, nhưng hằng ngày lại luôn có nhiều khách hàng “khỏe mạnh” vào khám. Chỉ đến khi cơ quan Công an triệt phá, mọi người mới nhận ra thực chất công ty này chỉ là bình phong để người chủ tổ chức hoạt động kinh doanh mại dâm nam…

Các nhân viên của cơ sở mát xa này tại cơ quan Công an.

Theo kết quả điều tra, Công ty TNHH Y học cổ truyển Adonis do Nguyễn Trần Thanh Sơn (27 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) đứng tên làm giám đốc, tổ chức hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, người chủ thực sự của công ty này lại là Nguyễn Đông Nhật (33 tuổi, ngụ Tiền Giang). Công ty này được cấp phép hành nghề y học cổ truyền, nhưng trên thực tế hoạt động chính của nó là kinh doanh massage dành cho nam. 

Điều đáng nói, lâu nay Adonis được giới đồng tính nam không chỉ ở TP Hồ Chí Minh biết đến và ưa chuộng mà những quý bà, quý cô ở một số tỉnh cũng tìm đến vì đội ngũ nhân viên nam của cơ sở này được đánh giá là đạt chuẩn trẻ đẹp lại biết chiều khách tới bến với đầy đủ các ngón nghề.

Theo một nhân viên nam làm việc tại công ty này cho hay, không phải thanh niên nào cũng dễ dàng được vào làm việc tại đây bởi chủ công ty tuyển dụng nhân viên một cách khá khắt khe như phải có ngoại hình đẹp, dáng người cao ráo và đặc biệt là phải biết chiều theo ý khách khi họ có nhu cầu quan hệ tình dục hoặc kích dục. Nhiều “mỹ nam” có ngón nghề điêu luyện thường được khách quen “đặt hàng” từ trước nên mỗi ngày một “mỹ nam” có thể tiếp từ 3 đến 5 khách.

Đối với khách lạ, phía công ty có để các album chụp sẵn chân dung và nhất là body của từng nhân viên nam trong tư thế gợi cảm để khách dễ lựa chọn nhân viên mà mình yêu thích. Do núp bóng công ty y học cổ truyền nên nhiều người nghĩ rằng nó dễ dàng qua mắt cơ quan chức năng, vì thế khách đến với cơ sở này rất đông, đặc biệt là từ 19 đến 23 giờ mỗi ngày. Và tại đây, luôn có khoảng 19-20 “mỹ nam” sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu của khách.

Công ty TNHH Y học Cổ truyền Adonis thực chất là một “động” mại dâm nam.

Theo quy định chung thì giá vé một giờ massge là 150.000 đồng. Nhưng với khách có “nhu cầu” thì nhân viên nam sẽ thỏa mãn yêu cầu của khách từ hành vi kích dục cho đến chuyện mua bán dâm. Địa điểm thỏa mãn tình dục giữa nhân viên và khách là ngay tại khu vực massage với giá thỏa thuận từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng/lượt. Việc mua bán dâm là do khách và nhân viên tự thỏa thuận tại phòng riêng. Mỗi lần nhân viên nam kích dục hoặc bán dâm cho khách sẽ chi lại từ 130 ngàn đồng trở lên cho chủ.

Qua kiểm tra, 19 nhân viên nam trong công ty không hề có hợp đồng lao động, không có bằng cấp chuyên môn để thực hiện việc khám chữa bệnh như đã đăng ký trong giấy phép kinh doanh.

Một cán bộ điều tra cho biết, trong số ba khách nam bị mời về trụ sở Công an lấy lời khai, đáng chú ý có một người đã 60 tuổi. Người đàn ông này khai báo dù có vợ con trưởng thành nhưng vẫn có hứng thú với các mỹ nam trẻ tuổi. Trong khi đó, dù bị bắt quả tang và mời về cơ quan điều tra làm việc nhưng các “mỹ nam” là các thanh niên cao to, khỏe mạnh gần như chẳng có chút cảm giác xấu hổ nào. Khi lấy lời khai, các thanh niên này còn dùng mọi lời lẽ để đối phó với cán bộ điều tra như họ biết rất rõ việc hiện chưa có luật xử lý về hành vi bán dâm nam.

Công an quận 10 bước đầu đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 25 triệu đồng đối với Công ty TNHH Y học cổ truyển Adonis về những sai phạm như không giấy phép hành nghề, nhân viên không có chứng chỉ hoạt động. Riêng về hoạt động mại dâm nam của công ty này, Công an quận 10 đang tiến hành điều tra bổ sung làm rõ và có hướng xử lý tiếp theo.

Điều đáng nói là theo hồ sơ Công an, trước đây Công ty TNHH y học cổ truyển Adonis từng 5 lần bị xử phát hành chính, tuy nhiên công ty này vẫn tái phạm.

Nghịch lý chưa có vụ môi giới, tổ chức mua bán dâm đồng tính nào bị xử lý hình sự

Vụ việc này cùng một số vụ cơ quan chức năng đã triệt phá trước đó, cho thấy tệ nạn mại dâm đồng tính nam vẫn diễn ra ngày càng phức tạp, với tính chất nguy hại không thua kém mại dâm thông thường. Nhiều người đánh giá tệ nạn này có thể gây ảnh hưởng xấu đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng, lan truyền các căn bệnh xã hội và đại dịch HIV/AIDS không kém gì mại dâm khác giới. Để ngụy trang, mại dâm đồng tính thường hoạt động kín kẽ và trá hình tại các câu lạc bộ, spa, điểm tập thể hình, massage, hớt tóc máy lạnh, điểm bán mỹ phẩm chăm sóc da…

Hình ảnh các mỹ nam trong tập album để khách chọn lựa.

Tuy vậy cho đến nay gần như chưa có vụ môi giới, tổ chức mua bán dâm đồng tính nào bị xử lý hình sự. Nghịch lý này xuất phát từ việc chưa có quy định xử lý mại dâm đồng tính trong Pháp lệnh Phòng chống mại dâm. Theo định nghĩa của Pháp lệnh Phòng chống mại dâm thì “Bán dâm là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác; mua dâm là hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu”.

Theo nhiều chuyên gia, với quy định như vậy thì không thể xử lý mại dâm đồng tính. Bởi nếu theo quy định tại pháp lệnh, mua bán dâm được hiểu là việc thỏa thuận trao đổi tiền hoặc lợi ích vật chất khác để giao cấu. Trong khi đó, giao cấu được hiểu là việc quan hệ giữa nam và nữ, còn giữa nam với nam thì không thuộc phạm vi điều chỉnh.

Dù vẫn biết Pháp lệnh Phòng chống mại dâm quy định các hành vi mua bán dâm đều bị pháp luật cấm. Các hành vi này khi bị phát hiện sẽ bị xử lý tùy theo mức độ. Nhẹ thì xử phạt hành chính, nặng thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự mà không phân biệt nam hay nữ. Tuy vậy, trong trường hợp cả hai bên không thừa nhận việc giao cấu là mua bán mà vì tình cảm hay thích nhau thì cơ quan chức năng không đủ cơ sở để xử lý hình sự. Đây là vấn đề cần được các nhà quản lý, chuyên môn tiếp tục xem xét, bổ sung những quy định cần thiết để cơ quan chức năng có cơ sở xử lý phù hợp.

Riêng đối với các chủ cơ sở chứa chấp hoạt động mại dâm nam sẽ bị xử lý theo qui định của Điều 25 Pháp lệnh trên. Theo đó, cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động mại dâm bị phạt tiền và tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị tịch thu tang vật, phương tiện có liên quan trực tiếp đến hành vi vi phạm. Đồng thời sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề. Ngoài ra, người để hoạt động mại dâm xảy ra ở cơ sở do mình quản lý sẽ bị xử phạt hành chính; trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ánh Xuân
.
.
.