Cảnh sát Anh đối mặt với yêu cầu bằng cấp mới

Thứ Tư, 19/07/2017, 16:54
Ðứng trước tình hình như hiện nay, Cảnh sát nước Anh phải đáp ứng được các nhu cầu đòi hỏi về trình độ học vấn đi kèm với một số bằng cấp cần phải có.


Ðơn cử như việc sau khi tốt nghiệp đại học, mỗi cảnh sát Anh sẽ lại là tân binh của chương trình đào tạo sau đại học 6 tháng nữa, để phù hợp với đặc thù của ngành cảnh sát trong thời đại đổi mới và tương lai.

Ông Alex Marshall, Giám đốc điều hành Đại học Cảnh sát Anh.

Ông Alex Marshall, Giám đốc điều hành Đại học Cảnh sát Anh, cho biết ông đang thảo luận với 12 trường đại học có liên quan về chương trình của hệ thống giáo dục mới này. Xuất phát từ đặc thù ngành cảnh sát luôn đầy biến động, phức tạp và khó khăn, các cảnh sát cần được đào tạo chuyên môn nâng cao hơn nữa so với những gì họ đã được học cho đến nay.

Những thay đổi trên là cái nhìn lâu dài của chính phủ và các cấp chính quyền Anh nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp cho cảnh sát, đi kèm theo đó đồng lương cũng sẽ phù hợp với năng lực khi phục vụ nhân dân. Được biết, từ năm 2011, lương cảnh sát Anh cao hơn 10-15%  lương của bác sĩ hay lực lượng vũ trang khác.

Được biết mỗi lớp tập huấn sẽ tuyển sinh 43 học viên tham gia, họ được ưu tiên sắp xếp để có lịch học bán thời gian, với mức học phí tự chi trả từ 21.000 - 23.000 bảng Anh. Sẽ có 3 năm để học viên hoàn thành bằng cấp của mình, nhưng trên thực tế, họ chỉ mất 1/5 thời gian đó dành cho một khóa học hoàn thiện.

Ông Andy Fitter, Tổng Thư ký Liên đoàn Cảnh sát Anh, cho hay: “Việc học hành để lấy bằng cấp này được đặt ra để khuyến khích cảnh sát đạt đến một trình độ giáo dục chất lượng cao với mục đích giúp họ thực hiện tốt các nhiệm vụ mang những thuộc tính đặc thù của ngành. Khi số lượng tội phạm ngày càng gia tăng hay những đòi hỏi của thời cuộc có rất nhiều thay đổi. Quan trọng hơn hết vẫn là để chung tay ngăn ngừa nguy hại và giữ an toàn cho mọi người”.

Những thay đổi về yêu cầu bằng cấp được công bố rõ ràng tại nước Anh sẽ giúp ngành cảnh sát hiện đại hóa dịch vụ và nâng cao khả năng chuyên môn. Song song đó, các trường đào tạo sẽ thu hút và giữ chân được những người thực sự tốt và có tố chất trong nghề cảnh sát.

Hy vọng công dân nước Anh sẽ được tiếp nhận những dịch vụ an ninh chất lượng cao và an toàn bởi những cảnh sát không ngừng học hỏi và biết nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.

T. Duy (theo theguardian.com)
.
.
.