Cảnh sát Campuchia quyết bắt tỷ phú Sok Bun hầu tòa

Thứ Hai, 27/07/2015, 11:15
Ngày 18/7, tỷ phú Sok Bun đã bị bắt (tại sân bay Phnom Penh khi trên đường trở về quê nhà), phải trình diện trước tòa vì bị cáo buộc tội cố ý gây thương tích. Nếu bị kết tội, ông Sok Bun phải đối mặt với mức án 5 năm tù, cùng khoản bồi thường cho nạn nhân.

Mặc dù thông qua luật sư để xin lỗi và nâng số tiền bồi thường từ 40.000 USD lên 100.000 USD cho nữ diễn viên Sasa (Ek Socheata) sau vụ "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay", thậm chí từ chức Chủ tịch Thẩm định giá Campuchia và Hiệp hội Bất Động sản, Giám đốc dự án liên doanh trị giá 500 triệu USD với Công ty Singapore TEHO International, nhưng tỷ phú Sok Bun khó thoát vòng kiện tụng. Bởi cả Thủ tướng Hun Sen, Bộ trưởng Nội vụ Sar Kheng và nhiều quan chức cấp cao cảnh sát đều muốn "đòi công lý cho người đẹp trước đại gia".

Ngày 18/7, tỷ phú Sok Bun đã bị bắt (tại sân bay Phnom Penh khi trên đường trở về quê nhà), phải trình diện trước tòa vì bị cáo buộc tội cố ý gây thương tích. Nếu bị kết tội, ông Sok Bun phải đối mặt với mức án 5 năm tù, cùng khoản bồi thường cho nạn nhân.

Trong tuyên bố hôm 16/7, Thủ tướng Hun Sen không những bênh vực nữ diễn viên Ek Socheata, mà còn thừa nhận những thiếu sót của hệ thống tư pháp Campuchia; đồng thời coi đây là thời điểm công lý được thực thi. "Đừng nghĩ rằng có tiền, mà có thể thoát khỏi công lý, bởi những gì ông ta làm không thể chấp nhận được", ông Hun Sen nhấn mạnh.

Tỷ phú Sok Bun (trái) và nữ diễn viên Ek Soccheata.

Thủ tướng Hun Sen cũng yêu cầu tỷ phú Sok Bun phải về nước đầu thú bởi lệnh bắt đã được ban hành và nếu không ra đầu thú, ông trùm bất động sản sẽ bị truy nã giống như tội phạm nguy hiểm. Ông Hun Sen cho biết, đã co rúm người lại khi nhìn thấy những cảnh hành hung trong video.

"Tôi có thể tưởng tượng Sasa cảm thấy bị sốc như thế nào khi bị hành hung. Và khi đó cô nghĩ mình sẽ bị giết chết", ông Hun Sen nói. Ông Hun Sen cũng cảnh báo, bất kể cá nhân hay cơ quan chức năng nào của Campuchia tìm cách bảo vệ tỷ phú Sok Bun đều bị bắt. Thủ tướng Hun Sen quyết đưa vụ này ra công lý bởi những người giàu có ở Campuchia thường hành động một cách "vô tội vạ", và sau đó chi tiền để xóa bỏ những tội ác của mình mà không sợ bị pháp luật "sờ gáy".

Phát biểu trong cuộc họp tại Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Nội vụ Sar Kheng tuyên bố: "Nếu để tỷ phú Sok Bun thoát tội, đó sẽ là sự xúc phạm đối với chúng ta, là sự xúc phạm với Thủ tướng và chúng ta không thể chấp nhập điều đó". Cô Ek Socheata đã hoan nghênh quan điểm của Bộ trưởng Nội vụ Sar Kheng, đồng thời khẳng định, không muốn sử dụng vụ việc này để "làm tiền" tỷ phú Sok Bun.

Theo giới truyền thông, cô Ek Socheata vừa trở về Campuchia sau khi sang Thái Lan chữa trị những vết thương do tỷ phú Sok Bun gây ra. Và trước đó, cô từng từ chối nhận khoản bồi thường trị giá 40.000 USD. Ngoài ra, cô Ek Socheata còn từ chối đề cập tới những thông tin liên quan đến tỷ phú Sok Bun.

"Tôi không quan tâm đến việc từ chức của ông ấy, nhưng tôi không thể quên những gì ông ta đã làm với mình. Thật đau đớn khi một người đàn ông có thể đánh một người phụ nữ như thế", cô Ek Socheata thổ lộ. Điều đáng nói là nữ diễn viên bị hành hung sau khi tìm cách ngăn tỷ phú Sok Bun sàm sỡ bạn gái của cô. Sau khi hành hung cô Ek Socheata, tỷ phú Sok Bun đã rời Campuchia ra nước ngoài, với lý do "đi chữa bệnh".

Nữ diễn viên Ek Socheata kể lại vụ việc.

Ngày 14/7, ông Sok Bun ra thông cáo báo chí cầu xin nạn nhân và Thủ tướng Hun Sen tha thứ cho hành động của mình. Nhưng nữ diễn viên tuyên bố: cô không cần tiền, chỉ muốn thấy tỷ phú Sok Bun hầu tòa!

Theo tờ Cambodia Daily, Bộ trưởng Nội vụ Sar Kheng đã ra lệnh cho lực lượng cảnh sát truy bắt tỷ phú Sok Bun, và Phó cảnh sát trưởng Phnom Penh Sok Khemrin khẳng định, nếu ông ta xuất hiện, sẽ bị bắt ngay. Vụ bê bối của tỷ phú Sok Bun diễn ra tại một nhà hàng Nhật Bản ở thủ đô Phnom Penh hôm 2/7, nhưng nhiều ngày sau, đoạn video dài khoảng 1 phút mới được dư luận biết tới. Bởi khi đó nữ diễn viên Ek Socheata mới đăng trên tài khoản xã hội Facebook của mình và lập tức gây sốc với dư luận. Vì trong video, tỷ phú Sok Bun tuy say khướt, nhưng vẫn kéo bằng được nữ diễn viên Ek Socheata ra khỏi ghế và đấm đá liên hồi vào người nạn nhân. Khi ông Sok Bun hành hung nạn nhân, vệ sĩ của tỷ phú này chĩa súng vào đầu cô Ek Socheata.

"Ông ta nắm tóc và đập đầu tôi xuống sàn, liên tục đấm đá. Tôi bị sốc, bản thân không thể tin được những gì đang xảy ra", nữ diễn viên nhớ lại. Chỉ đến khi nhân viên nhà hàng can ngăn thì ông Sok Bun và vệ sỹ mới dừng hành hung. Để minh chứng cho lời nói của mình, cô Ek Socheata đã trình các bức ảnh cho thấy những vết bầm tím trên người, cùng một con mắt thâm đen, các ngón tay và đầu gối bê bết máu.

Tuệ Sỹ
.
.
.