Cảnh sát Mexico truy tìm “nhện độc” La China

Thứ Năm, 08/10/2015, 16:22
La China cầm đầu một "lực lượng đặc biệt" chuyên đi lừa đảo, dùng bạo lực tống tiền ở tỉnh Cabo San Lucas (Mexico) cùng với 300 tên tội phạm giết người. Ả có thể bỏ mạng ở đó nếu không có gã nhân tình mật báo.
Lực lượng cảnh sát  đã đột kích ngôi nhà trong tháng 3 năm nay ở phía Nam thành phố La Paz với hy vọng sẽ bắt được nữ hoàng sát thủ Mexico, kẻ cầm đầu băng nhóm ma túy sẵn sàng giết người được gọi với biệt danh La China (Quý bà Trung Hoa), đã gây ra hơn 150 vụ án mạng nghiêm trọng.

Nhưng La China một lần nữa được báo tin và chạy trốn trên một chiếc taxi trước đó 5 phút. Khi đến nơi, cảnh sát chỉ còn thấy bộ tóc giả, một số bộ quần áo, một khẩu súng và một hộp đạn.

Hiện công tác truy tìm vẫn tiếp tục đối với sát thủ 31 tuổi,ã có tên thật là Melissa Margarita Calderon Ojeda. La China có quan hệ mật thiết với băng buôn ma túy khét tiếng tàn bạo Sinaloa và từng giúp tên trùm El Chapo vượt ngục lần đầu tiên.

La China gần đây bị ép phải bỏ vị trí "chị cả" cho "đại ca" El Grande, một tên côn đồ vừa mới ra tù. Sự "xúc phạm" này đã khiến gã nhân tình Erick Edavalos Von Borstel điên tiết. Von Borstel đưa La China vào thế giới tội phạm khi vừa 20 tuổi. Tên của hắn được xăm vằn vện trên cẳng tay trái của người tình.

"Nhện độc" La China.

Thay vì làm việc cho El Grande, La China hiện tách ra làm ăn riêng. Ả cũng bỏ Von Borstel vì có nhân tình mới, Hetor Pedro Camarena, biệt hiệu El Chino, con trai út kiêm cầm đầu lực lượng sát thủ của trùm ma túy El Chapo.

Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng năm nay do La China thực hiện đêm 5-4, vào thời điểm đó, các nhà chức trách nhận được cuộc gọi đến hiện trường một vụ án mạng ở La Paz. Nạn nhân lần này là Audencio Yobany Lopez Beltran, biệt hiệu El Hector.

Bạn gái nạn nhân, một sinh viên chuyên ngành điều dưỡng khai báo với cảnh sát, cô và El Hector đang lái xe qua một quán bar thì trông thấy một phụ nữ "đổ xiêu đổ vẹo" vì say rượu. Họ định dừng lại giúp đỡ người say, nhưng chưa kịp ra khỏi xe, bỗng người đàn bà thứ hai xuất hiện.

Người đàn bà thứ hai cầm một khẩu súng màu đen, nhân chứng nhận ra đó là một khẩu súng lục 9mm bởi anh trai của nữ sinh viên điều dưỡng là cảnh sát đặc nhiệm phòng chống ma túy. Ả có súng đã bắn El Hector 2 phát, chiếc xe vội vã phóng đi và rơi xuống hố. Cô gái cởi áo sơ mi và sơ cứu cho bạn trai, tuy nhiên 2 phát đạn tiếp theo đã làm nạn nhân chết tại chỗ.

Người phụ nữ có vẻ như say rượu là Gabriela Lopez Huiza, biệt hiệu "La Gaby", được cho là "con mồi" của La China để nhử và lừa các nạn nhân. Sở dĩ, La China tác yêu tác quái là do có sự tiếp tay của một số quan chức cảnh sát tha hóa, tham nhũng.

Các nhân chứng cho biết, khi án mạng xảy ra có một xe cảnh sát đang tuần tra gần đó, nhưng "nhắm mắt làm ngơ" để La China giết người. Sau khi gây án, "nhện độc" Mexico đi vào khách sạn gần đó thay đồ, và một cảnh sát có thể nhìn thấy rõ.

Các nhà chức trách Mexico cũng đang truy tìm băng đảng do La China cầm đầu cùng một băng đảng khác tham gia hàng loạt vụ thanh trừng lẫn nhau. Ngày 28-5, một cảnh sát khi đang làm nhiệm vụ tuần tra đã bị băng buôn ma túy El Grande cố ý dùng xe ôtô đâm thẳng vào người với mục đích mưu sát.

Tuy nhiên, cảnh sát này đã tránh kịp, và một cuộc đấu súng đã nổ ra. Tên trùm El Grande bị thương và phải bỏ bọn thuộc hạ để chạy trốn vào một nhà hàng. Nhưng sau đó, hắn chết vì vết thương quá nặng. Tuy nhiên, sau khi tịch thu máy ảnh từ xác El Grande-kẻ được cho có quan hệ đặc biệt với tổ chức tội phạm của La China, các nhà chức trách phát hiện một sĩ quan cảnh sát có tên Lucifer đang tra tấn một đối tượng bán lẻ ma túy để có thông tin về bà hoàng sát thủ Mexico.

Hiện cảnh sát Mexico vẫn đang thực hiện lệnh truy nã đối với La China cùng đồng bọn, đồng thời điều tra viên sĩ quan có hành động tra tấn nghi phạm để có hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

Trúc Phạm
.
.
.