Câu chuyện nữ luật sư yêu và cưới thân chủ mang án tử hình

Thứ Hai, 14/09/2015, 15:00
Tình yêu luôn có lý lẽ riêng của nó bởi lẽ khi một người ngoài cuộc nhìn vào nhiều lúc họ không hiểu chuyện gì đang xảy ra, còn những người đang yêu cũng không thể lý giải được thành lời. Hãy cứ cho là thế để chúng ta không phải ngạc nhiên khi chứng kiến những phi vụ tình yêu lạ lùng, phi lý trong đời thực.

Cái chết của cô gái trẻ và bản án còn nhiều tranh cãi

Matthews làm việc trong một ngân hàng ở Tampa cách nơi cô sống khoảng 40 phút đi xe. Hàng ngày sau khi làm việc Matthews thường hẹn hò cùng bạn trai để ăn tối và đi chơi trước khi cô trở về nhà. Thông thường khi về đến nhà Matthews sẽ gọi điện cho bạn trai để thông báo cô đã về nhà an toàn nhưng ngày 4/12/1986, Matthews đã không bao giờ trở về nhà an toàn một lần nữa. 

Sáng sớm hôm sau, sau khi xác nhận Matthews không ở cùng bạn trai, gia đình cô đã báo cáo với cảnh sát về sự biến mất của Matthews. Sáng cùng ngày, cảnh sát đã tìm thấy thi thể của cô gái ở gần đường ray xe lửa trên trục đường trở về nhà của cô. Matthews đã bị hãm hiếp và giết chết, thi thể của cô được bọc trong một chiếc chăn trắng. 

Bạn trai Matthews, McClelland là nghi phạm đầu tiên được thẩm vấn nhưng sau đó ít ngày kết quả phân tích tinh dịch của hung thủ trên người nạn nhân cho thấy hung thủ là người có nhóm máu A trong khi McClelland lại thuộc nhóm máu O vì vậy anh ta được loại trừ khỏi danh sách tình nghi.

Oscar và Rosalie gặp nhau trong nhà tù.

Cuộc điều tra tiếp tục được tiến hành với tất cả mối quan hệ của Matthews, những người có thể biết lịch trình của cô nhưng tất cả đều có chứng cứ ngoại phạm tốt và không có bất kỳ nhân chứng nào nhìn thấy nghi phạm hay biết điều gì về vụ án. Vụ án ngày càng rơi vào bế tắc. Hung thủ dường như đã bốc hơi khỏi mặt đất sau khi gây án. 

Nhiều năm trôi qua, nỗi đau của gia đình Matthews đã nguôi ngoai phần nào nhưng họ vẫn luôn tin rằng con gái họ chưa được an nghỉ thanh thản chừng nào kẻ sát hại cô chưa bị trừng phạt. Với cảnh sát, những người từng thụ lý vụ án vẫn luôn đau đáu một câu hỏi kẻ nào đã sát hại cô gái trẻ tội nghiệp???

Vào năm 1990, một người phụ nữ sống ở Ohio, Cheryl Coby đã kể lại với chồng mình rằng chồng cũ của cô, Oscar Ray Bolin từng thú nhận rằng anh ta là người giết chết Matthews trong một lần say rượu và cầu xin cô đừng báo cảnh sát. Ngay lập tức người chồng thứ hai của Coby đã báo cáo sự việc với chính quyền và vụ án năm đó đã có những manh mối đầu tiên. 

Coby nhớ lại Oscar từng kể với cô rằng em trai của mình đã giúp anh ta bọc cơ thể Matthews và đưa lên xe. Phillip Bolin bị triệu tập để thẩm vấn và đã thừa nhận câu chuyện của Coby. 

Oscar Ray Bolin đã bị bắt giữ và sau đó bị buộc tội trong hai vụ án mạng của hai cô gái trẻ khác là Blanche Holley 25 tuổi và Stephanie Collins 17 tuổi mà hung thủ cũng mang nhóm máu A. Oscar bị kết án tử hình với 3 tội danh giết người được nêu ra. Mặc dù chứng cứ có vẻ chỉ rõ Oscar là thủ phạm nhưng anh ta liên tục kêu oan và nói mình không liên quan đến cả ba vụ án kể trên.

Tình yêu nở hoa trong nhà giam tử tù

Năm 1994, Rosalie làm việc cùng chồng trong một văn phòng luật sư chuyên bào chữa cho các tử tù được giảm án để cứu vãn cuộc sống của họ. Rosalie đã gặp Oscar lần đầu tiên trong tình huống như thế. Rosalie kể lại: “Tôi đi đến gần và anh ấy hỏi “cô là ai?”. Tôi đã trả lời: “Tôi đến đây để giúp anh. Tôi là thần hộ mệnh của anh” và sau đó Oscar đã rất hợp tác với cô. 

Rosalie chưa bao giờ hối hận về quyết định đám cưới của mình.

Ngay buổi gặp mặt đầu tiên với Oscar, Rosalie đã nghĩ rằng mình sẽ giúp người đàn ông này, cô nói mình có linh cảm của một luật sư và cô đã nhìn vào hàng nghìn đôi mắt của những kẻ giết người, đôi mắt của Oscar rất khác và cô không tin Oscar là kẻ giết người. Rosalie ngày càng bị người đàn ông này hấp dẫn sau những lần tiếp xúc và cảm thấy anh ta rất đặc biệt.

Cuộc hôn nhân của Rosalie đã có những vấn đề trước đó và sự quan tâm quá mức đến một tù nhân càng khiến cho chồng Rosalie nghi ngờ, ghen tuông. Anh ta đã tuyên bố nếu Rosalie tiếp tục bào chữa cho Oscar thì họ sẽ ly hôn nhưng Rosalie cho rằng mình không thể dừng lại, cô muốn cứu Oscar khỏi cái chết. Rosalie sau đó đã ly hôn và thậm chí từ bỏ quyền nuôi con vì cô biết quyết định của mình không được mọi người ủng hộ và có nhiều tai tiếng. 

Rosalie chia sẻ: “Nhiều người nói tôi thật điên rồ và ngu ngốc khi từ bỏ gia đình và các con nhưng tôi biết tôi yêu Oscar và không thể để anh ấy một mình”. Cả báo chí cũng biết về câu chuyện của họ và có không ít lời bình luận khiếm nhã nhưng điều đó cũng không thay đổi được quyết tâm của Rosalie.

 Hình ảnh đám cưới qua điện thoại của họ.

Sau đó ít lâu cả hai đã tổ chức một “đám cưới qua điện thoại”, Rosalie đã mặc áo cô dâu và thề trước Chúa sẽ luôn bên cạnh Oscar ở trong căn phòng của mình còn Oscar mặc áo tù nhân ở trong nhà giam. Cuộc hôn nhân của họ không có sự công nhận của mọi người mà chỉ có sự chứng giám của Chúa nhưng với họ đó thực sự là một cuộc sống mới. Mặc dù một người trong tù còn một người ở ngoài và một tuần họ chỉ được ăn trưa cùng nhau một lần nhưng cả hai đều cảm thấy hạnh phúc và hài lòng.

Lấy tư cách là vợ của anh trai, Rosalie đã đến gặp và nói chuyện cùng Phillip Bolin. Phillip ban đầu không muốn nói gì về vụ án nhưng sau đó lại nói rằng mình bị cảnh sát ép cung và ký tên vào tời khai. Bên cạnh đó theo mẫu phân tích tinh trùng hung thủ để lại trên người nạn nhân cho thấy người này có nhóm máu A trong khi thực tế Oscar mang nhóm máu AB mà trong bản báo cáo ghi rằng có thể vì lý do nào đó khiến những tế bào B bị mất đi chỉ còn lại tế bào A. 

Với niềm tin chồng mình vô tội cùng với những bằng chứng mâu thuẫn, Rosalie đã nhiều lần làm đơn kháng nghị lên tòa án nhưng tòa án cho rằng có thể những bằng chứng chưa thật sự thuyết phục để kết tội Oscar nhưng những bằng chứng mới cô đưa ra cũng chưa đủ để chứng minh anh ta hoàn toàn vô tội. Hơn nữa trong phiên tòa phúc thẩm, em trai của Oscar lại một lần nữa thay đổi lời khai của mình cho rằng vì sức ép của gia đình để chạy tội cho anh trai nên mới nói với Rosalie như vậy.

Cho dù kết quả kháng cáo không được như mong đợi nhưng Rosalie vẫn luôn tin rằng Oscar không phải kẻ giết người và chồng mình đã không nhận được một xét xử công bằng. Với những nỗ lực không ngừng sau nhiều lần kháng cáo, năm 2005 Oscae đã được xét xử tại một phiên tòa phúc thẩm mới và tòa án đã quyết định rút án tử hình xuống mức án chung thân.

Rosalie từng trả lời báo chí sau phiên phúc thẩm rằng cho dù kết quả thế nào thì với cô Oscar vẫn là một người chồng tuyệt vời và cô không bao giờ hối hận vì quyết định của mình. Còn với Oscar anh cho rằng bây giờ kết quả thế nào thì cũng không còn quan trọng nữa bởi anh ta đã có một tình yêu lớn trong đời và nếu được thả ra khỏi nhà tù mà không có Rosalie bên cạnh thì anh ta thà ở trong tù còn hơn.

PV
.
.
.