Hồng Kông phá sào huyệt băng đảng Hội Tam hoàng

Thứ Tư, 25/07/2018, 12:01
Chiến dịch kéo dài 2 năm đã triệt phá được sào huyệt của băng đảng thuộc Hội Tam hoàng, vốn được canh phòng kỹ lưỡng ở một nơi bí mật.


Cảnh sát đã đột kích vào trung tâm chỉ huy nhóm bí mật trong một tòa nhà công nghiệp Hồng Kông, nơi lãnh đạo băng đảng theo dõi các thành viên tuổi teen làm việc cho họ tại các khu cờ bạc bất hợp pháp và nhà thổ.

Ngày 30-6, cảnh sát cho biết các tên trùm băng đảng sẽ đánh đập các thanh thiếu niên nếu họ bị phát hiện lười biếng. Bọn chúng đã sử dụng các em như "vật tế thần" nếu các doanh nghiệp bất hợp pháp của họ bị phát hiện.

Chiến dịch có mật danh “Goldluster” và “Thunderbolt 18” kết thúc hôm 29-6, dẫn đến việc bắt giữ 63 người trong độ tuổi từ 15 đến 65. Trong số này, có 8 thiếu niên dưới 18 tuổi. Cảnh sát đã triệt phá 5 khu cờ bạc ngầm dưới lòng đất, nhiều nhà thổ và nơi trồng cần sa, thu giữ 5.000 USD và nhiều hung khí,  40 điện thoại di động và nhiều thẻ thành viên sử dụng cho việc cá độ trên internet.

Theo sỹ quan cảnh sát Li Kwai-wah, các loại hình kinh doanh phi pháp trên giúp băng đảng Hội Tam hoàng thu về gần 40.000 USD mỗi tháng. Theo SCMP, băng đảng trên có tên là Hòa Thắng Hòa, một trong những băng đảng lâu đời nhất thuộc Hội Tam hoàng.

Cảnh sát đột kích sào huyệt của băng đảng Hội Tam hoàng, thu giữ nhiều hung khí và điện thoại di động.

Chuyên án được tiến hành từ năm 2016, khi cảnh sát phát hiện băng đảng này chiêu mộ các thiếu niên làm việc ở khu nhà thổ và cờ bạc trái phép. Theo cảnh sát Li, băng đảng này thường chiêu mộ các thiếu niên thất nghiệp hoặc bỏ học để dễ bề sai khiến và đưa vào con đường phạm tội. “Rất dễ dàng cho họ bị thu hút bởi ma túy, chỗ ở miễn phí và công việc bất hợp pháp", cảnh sát Li nói.

Các thanh thiếu niên bị những tên trùm theo dõi tại một trung tâm kiểm soát bí mật nằm ở Kwai Chung, theo Thanh tra trưởng Chan Shun-ching. Trung tâm này được cài đặt với màn hình giám sát kết nối với các camera truyền hình mạch kín được thiết lập trong ít nhất 3 cơ sở kinh doanh bất hợp pháp. 

"Nếu thanh thiếu niên bị bắt hoặc không dùng thuốc trong khi làm việc, họ sẽ bị hình phạt bạo lực", Chan nói. 

Cơ sở bí mật này được phát hiện bởi một cảnh sát chìm thâm nhập vào băng đảng của bọn chúng suốt 2 năm qua. 

"Các thành viên cao cấp của Hội Tam hoàng có ý định giấu mặt đằng sau những thanh thiếu niên này khi các hoạt động bất hợp pháp của họ bị phát hiện, để các thanh thiếu niên chịu trách nhiệm thế cho họ”.

Nhiều người đã không nhận ra mức độ nghiêm trọng của các doanh nghiệp mà họ đang xử lý, Li nói thêm. Vì chỉ có ba thành viên chủ chốt của bộ ba bị bắt tại hiện trường, các hoạt động nhắm mục tiêu vào băng đảng này sẽ được tiếp tục, cảnh sát Li lưu ý.

Kim Sang
.
.
.